93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KAZANQI - ĐỘC LẠ NGÔI LÀNG MÀU XANH BIỂN Ở TÂN CƯƠNG

  • 24/06/2019

Có thể bạn chưa biết, ở Tân Cương có một ngôi làng với tông nền chủ đạo là màu xanh nước biển mặc dù đây là khu vực hoàn toàn không giáp biển. Khu tự trị Tân Cương nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc. Tân Cương là nơi tiếp giáp của Trung Quốc với 8 quốc gia như Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ.

 

Khu du lịch làng dân gian Kazanqi là khu vực sinh hoạt sôi động của người Duy Ngô Nhĩ. Người Duy Ngô Nhĩ hay Người Uyghur (tiếng Uyghur: ئۇيغۇرلار (chữ Ả Rập), уйғурлар (chữ Kirin)); là một sắc tộc người Turk sống chủ yếu ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Các cộng đồng tha hương người Uyghur có mặt tại Siberia (Nga), Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Trung Á như Pakistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Uzbekistan. Họ cũng sống tại huyện Đào Nguyên trong địa cấp thị Thường Đức, tỉnh Hồ Nam và các khu phố của người Uyghur cũng có mặt tại một số thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải.

 

Theo Joshua Project người Duy Ngô Nhĩ có dân số năm 2019 là 12,49 triệu người, chia ra 9 nhánh. Trong số đó, người Duy Ngô Nhĩ (thật sự) có dân số 12,35 triệu người cư trú ở 13 nước, chủ yếu là ở Trung Quốc. Tiếng Việt còn gọi dân tộc này là Hồi Ngột, Hồi Hột và Hồi Cốt gần với âm "Uy-gơ" nguyên thủy hơn. 

 

Làng Kazanqi không chỉ bảo tồn các kiến trúc nhà cửa và đường phố truyền thống văn hóa Duy Ngô Nhĩ mà con phố chính còn đang tiếp tục phát triển thành một khu mua sắm thương mại hiện đại. "Kazanqi" có nghĩa là "thợ thủ công có nghề đúc nồi". Màu sắc chủ đạo của những ngôi nhà ở đây là màu xanh lam. Được mệnh danh là “Morocco” của Trung Quốc. 

 

Khi ta dạo bước qua những con phố, ta sẽ cảm thấy cuộc sống người dân ở đây rất nhàn nhã, nhịp sống chầm chậm, cửa xanh, mái hiên xanh, tường nhiều màu sắc và các cửa sổ màu xanh lam tràn ngập "Ili blue", một màu xanh lam đậm, tươi sáng và rực rỡ. 

 

- Những hoạt động ở Làng:

+ Ở đây bạn có thể đi xe ngựa. Xe ngựa chạy qua các con phố, ngõ hẻm, với tiếng vó ngựa va chạm và tiếng chuông trong trẻo, dễ chịu. Tuy nhiên, khuyên bạn nên đi bộ xung quanh và cảm nhận sự quyến rũ của thành phố cổ khi đi bộ. 

 

+ Đây là nơi tuyệt vời để đi dạo cùng con bạn. Bạn có thể cho chim bồ câu ăn và chơi đùa dưới nước bên bờ suối. 

 

+ Nơi này rất thích hợp để chụp ảnh. Các mái ngói, cửa sổ và tường màu xanh lam khác nhau rất phù hợp và có thể chụp ảnh trước. 

+ Khu du lịch dân gian Kazanqi rải rác những tòa nhà mang phong cách châu Âu, những tòa nhà kết hợp giữa phong cách Trung Hoa và phương Tây, những ngôi nhà dân gian mang đặc trưng địa phương và những ngôi nhà truyền thống có lịch sử hàng trăm năm. Những người bạn yêu thích kiến ​​trúc có thể đến đó. 

 

- Ẩm thực đa dạng: Trong làng có rất nhiều cửa hàng dành cho người sành ăn. Khi mua sắm mệt mỏi, bạn cũng có thể nếm thử các món đặc sản địa phương như bánh tart dầu cà rốt, thịt trụ sống, món nướng hầm Nang và mì truyền thống. tất cả các lựa chọn đều đáng để thử.

 

- - - - - - - - - - - - - - - - -

- Danh sách tour Tân Cương: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tan-cuong-cam-tuc-trung-quoc-cid-424.html

- Trọn bộ hơn 50 tour du lịch Trung Hoa: https://viettourist.com/tours/du-lich-trung-quoc-cid-241.html

☎️ TỔNG ĐÀI: 1900.1868 - 0901 779 669
☎️ HOTLINE: +84909886688 - Khiếu nại: +84908.886688

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo