93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

4 lỗi phổ biến của du khách khi đến Bangkok

  • 23/08/2022

Du khách thường đổ xô đến quán ăn nổi tiếng Jay Fai từng được trao sao Michelin, trong khi người dân thích ăn trong các trung tâm mua sắm. Marielle Descalsota, cây viết chuyên về du lịch, sống tại Singapore vừa đến Thái Lan cuối tháng 7. Cô đã dành nhiều ngày để đi phỏng vấn người dân địa phương về những lỗi phổ biến mà khách quốc tế hay mắc phải khi ghé thăm nơi này. Dưới đây là 4 sai lầm đó.

Dùng chân để chỉ vào mọi người và đồ vật

Theo phong tục của người Thái Lan, đầu được coi là linh thiêng, còn bàn chân bị coi là ô uế. Mandy Itthikaiwan, một người dân địa phương, nói rằng cô rất khó chịu khi nhìn thấy các vị khách dùng chân để chỉ vào các đồ vật đặt dưới đất. Điều tương tự với các hành động gác chân lên bàn, ghế... "Mọi người cần đặc biệt lưu ý không dùng chân chỉ vào các nhà sư, ảnh hoặc tượng Phật. Người dân coi việc này là thô lỗ và họ cảm thấy khó chịu", Marielle nói.

 

Mặc quần áo "thiếu trước hở sau" khi đi chùa

Hơn 93% người Thái theo đạo Phật. Vì vậy, tại Thái Lan có rất nhiều chùa, đặc biệt tại Bangkok. Nhưng một số du khách thường không mặc đúng trang phục, quần áo phù hợp khi đi chùa. "Thời tiết ở Bangkok rất nóng, và mọi người đến đây để thư giãn cho một kỳ nghỉ. Nhưng chúng tôi mong mọi người cố gắng ăn mặc phù hợp, nghiêm trang khi đến chùa, không mặc váy ngắn, quần đùi...", Jee, một người dân, chia sẻ.

 

Quần áo phù hợp là áo phải che được vai, quần hoặc váy phải che được chân. Nếu bạn lỡ mặc đồ không phù hợp, có thể dùng khăn dài quấn để che đi những phần bị hở. Khi đi chùa, khách thường có thói quen đi thẳng giày dép vào bên trong. Trong khi đó, người Thái có phong tục để ở bên ngoài. Lỗi này thường khách Âu - Mỹ mắc phải, còn khách châu Á ít hơn vì có chung phong tục, tập quán. Nhiều chùa đều cung cấp khăn choàng cho du khách, nếu họ đến và phát hiện trang phục mình mặc không phù hợp.

 

Ăn ở những quán nổi tiếng, chuyên phục vụ khách du lịch

Bangkok là thiên đường ẩm thực, với hơn 320.000 nhà hàng lớn nhỏ. Nhiều du khách thường chỉ thích tới các nơi nổi tiếng nhất trong thành phố như Jay Fai quán từng được trao sao Michelin. Nhưng các lái xe taxi địa phương lại nói với Marielle rằng, người dân chỉ thích ghé quán ven đường, hoặc các quầy đồ ăn ở trung tâm thương mại. "Người dân thích ăn ở các trung tâm mua sắm. Ở các khu ẩm thực này, họ bán đồ ăn rất ngon và rẻ", Nakhon Ratchapong, tài xế taxi chở Marielle, nói. Nữ du khách thử nghe theo lời hướng dẫn, và ăn sáng tại Iconsiam - một trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok. Món cơm tôm, 5 chiếc bánh bao và một chai nước trái cây có giá 5,6 USD. "Đó thực sự là bữa ăn ngon, với giá cả phải chăng", cô nói.

 

Đánh giá thấp mức độ nguy hiểm các con đường

Các con đường ở Bangkok nằm trong top nguy hiểm nhất thế giới, với hơn 100.000 vụ tai nạn mỗi năm, theo Trung tâm Dữ liệu Tai nạn quốc gia được Bangkok Post trích dẫn. "Thái Lan là một đất nước của sự tự do. Nên mọi người cũng lái xe theo cách họ thích, và thậm chí vài người còn không đội mũ bảo hiểm", Puacksumran, hướng dẫn viên du lịch, nói.

 

Do đó, khách tới đây nên đảm bảo an toàn bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thay vì đi xe máy. Phương án này cũng giúp bạn tránh tắc đường vào những giờ cao điểm.

 

Chùm tour Thái Lan khởi hành hàng ngày: https://viettourist.com/tours/du-lich-thai-lan-cid-21.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #thailan #dulichthailan #tourgiare #bangkok 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo