93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

5 ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA PHƯỢNG TÍM KHI XUÂN VỀ NƯỚC ÚC

  • 17/09/2024

Vào mùa xuân, từ tháng 9 đến tháng 11, hoa phượng tím, hay còn gọi là Jacaranda, nở rộ khắp các thành phố lớn như Sydney, Melbourne và Brisbane. Những con đường, công viên và vườn nhà đều được bao phủ bởi sắc tím thơ mộng, tạo nên khung cảnh lãng mạn và hấp dẫn. Đặc biệt, cảnh sắc này thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách, khiến cho mùa hoa trở thành một sự kiện không thể bỏ lỡ.

 

Mặc dù được gọi là "phượng tím", hoa Jacaranda không có họ hàng gì với hoa phượng đỏ mà nhiều người quen thuộc. Loài hoa này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được du nhập vào Úc vào thế kỷ 19. Sự thích nghi hoàn hảo với khí hậu và môi trường của Úc đã giúp hoa Jacaranda phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa bản địa. Loài hoa này nổi bật với những chùm hoa màu tím biếc đẹp mắt, mỏng manh nhưng đầy sự rực rỡ, lãng mạn. Hoa phượng tím sẽ nở rộ thành những chùm lớn, phủ kín các cành cây điểm tô cho những góc đường, tạo nên khung cảnh thơ mộng và quyến rũ hơn bao giờ hết. Tại nhiều khu vực trên thế giới, loài hoa đã trở thành biểu tượng của mùa xuân.

 

Mùa phượng tím ở Úc thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 12. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc tím rực rỡ phủ khắp các thành phố, nổi bật nhất là Sydney, Melbourne và Brisbane… 

Những địa điểm ngắm hoa phượng tím đẹp nhất ở Úc

Sydney: Thành phố Sydney sẽ ngập tràn sắc tím dịu dàng của hoa phượng tím Jacaranda vào tháng 10 và 11, tạo nên cảnh quan vô cùng lãng mạn. Một số địa điểm tràn ngập sắc tím như Công viên Centennial, Đường phố Kirribilli, Vườn Bách thảo Hoàng gia...Ngoài ra, khuôn viên Đại học Sydney là một trong các địa điểm tuyệt đẹp vào thời điểm của hoa phượng tím nở rộ. 

Melbourne: Tại Melbourne, mùa hoa phượng tím nổi bật tại công viên Fitzroy Gardens mang đến khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn thích hợp cho việc chụp ảnh, dạo chơi của du khách. Ngoài ra còn có dọc khu phố Carlton, Đại học Melbourne...

Brisbane: Khuôn viên Đại học Queensland là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức sắc tím hoa phượng, thu hút không chỉ sinh viên mà còn du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Perth: Một trong những địa điểm ngắm nhìn mùa phượng tím ở Úc tuyệt vời đó là công viên Kings Park tại thành phố Perth. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây tươi đẹp, đa dạng cùng những bông hoa phượng tím điểm xuyết, rực rỡ tại khắp con đường và công viên. Hoặc bạn có thể tìm đến các vùng ngoại ô phía bắc như Inglewood, Subiaco và vùng ngoại ô Applecross.

Adelaide: 

Công viên Veale Gardens là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn sắc tím của hoa phượng. Địa điểm này gần trung tâm thành phố và được bao phủ bởi hàng cây phượng tím.Ngoài ra, bạn cũng có thể đến North Adelaide – khu dân cư vùng ngoại ô, để ngắm nhìn cảnh sắc mùa phượng tím ở Úc bao phủ các con phố, công viên rất lãng mạn, yên bình.

 

Hoa phượng tím không chỉ đơn thuần là một loài hoa đẹp, mà còn gắn liền với những ký ức và ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của người dân Úc. Nếu bạn có dịp đến Úc vào mùa xuân, đừng quên ghé thăm những con đường ngập tràn sắc tím của hoa Jacaranda để trải nghiệm vẻ đẹp và ý nghĩa đặc biệt của chúng nhé.

Tham khảo ngay tour với hành trình: https://viettourist.com/tours/du-lich-uc-new-zealand-cid-1070.html

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá luôn tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo