93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ẨM THỰC DUBAI – MỘT LẦN THỬ, VẠN LẦN MÊ

  • 17/05/2022

Du lịch Dubai từ lâu vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà chọc trời, những siêu xe hạng sang, những con phố xa hoa hiện đại hay là những trung tâm mua sắm siêu thượng hạng... Thế nhưng ít ai biết rằng nền ẩm thực Dubai cũng có nhiều điều thú vị đang chờ ta khám phá. Cùng tìm hiểu xem một nền ẩm thực của đất nước giàu có nhất thế giới thì có gì đặc biệt nhé.

1. BÁNH LUQUAIMAT

 

Đi dọc các con phố ở Dubai, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc chảo dầu nóng hổi, bên trong là những chiếc bánh tròn tròn, vàng rụm. Người dân nơi đây gọi món này là bánh Luqaimat. Đây là một món ăn đường phố ở Dubai vô cùng nổi tiếng của các quốc gia vùng Ả Rập. Thành phần chính của món ăn này là bột mì, được hòa quyện cùng với bơ, sữa, đường bột, quả thải, nghệ tây rồi nhào nặn thật kỹ. Sau đó đun sôi chảo dầu rồi thả bánh vào dầu và chiên cho đến khi bánh có màu vàng đều. Khi cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được lớp giòn tan của vỏ bánh nhưng bên trong vẫn giữ được độ dẻo và béo của bột mỳ hòa với bơ thật không thể nào cưỡng nổi.

 

2. KEM DÁT VÀNG

Dubai nổi tiếng là thành phố đắt đỏ, vì thế tới đây các thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon đắt nhất trên thế giới và trong số đó phải kể tới món kem dát vàng. Loại kem này được làm từ nhiều nguyên liệu quý giá, điển hình như: Nấm cục Ý, Vani Madagasca, nghệ tây Iran,… và không thể thiếu đó là vàng lá 23 carat. Chính vì thế, nó không chỉ được biết tới là món ăn dành cho tầng lớp thượng lưu, mà còn là món ăn nổi tiếng ở Dubai nữa nhé. Giá cho mỗi viên kem đặc biệt này lên tới 817 USD.

 

3. BÁNH KNAFEH

 

Có nguồn gốc từ Palestine, bánh knafeh đã trở thành một món tráng miệng yêu thích của người dân Dubai. Knafer được làm từ bánh ngọt vỏ mỏng hay bột semolina. Sau đó ngâm trong siro ngọt hoặc đường. Bánh này thường được thưởng thức theo kiểu xếp lớp và được ăn kèm với phô mai, hay kem hoặc các loại hạt tùy vào sở thích của mỗi người. Đây được xem là biểu tượng của nền ẩm thực Dubai được nhiều người dân trong nước lẫn các du khách quốc tế vô cùng yêu thích.

 

4. SOCOLA

Nhắc đến nền ẩm thực Dubai thì không thể nhắc tới Socola. Người dân ở đây coi Socola là một món ăn sang trọng và đầy tinh tế. Hằng năm, đất nước Dubai tiêu thụ hàng tấn Socola. Riêng khách sạn cánh buồm ở Dubai – khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới sử dụng Socola như một món quà chào đón du khách khi đến nghỉ dưỡng tại khách sạn này.

 

Nếu bạn đang băn khoăn nên mua quà gì tặng cho người thân sau Tour du lịch Dubai thì socola là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Bởi socola ở Dubai chất lượng thì khỏi bàn nhưng giá cả cũng không quá đắt.

 

5. QUẢ DATE

Quả là một sai sót khi nhắc đến ẩm thực Dubai mà lại bỏ qua quả này. Quả Date hay còn được người dân gọi bằng cái tên quen thuộc là quả chà là. Loại quả này phổ biến đến mức mà bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Dubai. Quả được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như phơi khô hay để tươi hoặc quả khô kẹp với các loại hạt. Quả Date không chỉ tốt cho sức khỏe mà hương vị lại vô cùng ngon, hấp dẫn và giá cả thì rất phải chăng.

 

6. GAHWA

Gahwa hay còn gọi là cà phê Ả Rập là một trong những món đồ uống được phục vụ phổ biến ở nền ẩm thực Dubai nói riêng và các nước UAE nói chung. Ngoài ra, thức uống này còn được dùng để đại diện cho lòng hiếu khách và sự hào phóng trong lúc giao tiếp với khách.

 

Khác với các loại cà phê thông thường, khi thưởng thức cà phê ở Ả Rập, du khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của thảo quả và cả đinh hương chỉ trong một cái nhấp môi.

 

7. THỊT BÒ KOBE

Du lịch Dubai nên ăn gì? Trong các món ngon nổi tiếng ở Dubai thì bò Kobe cũng được xếp vào danh sách món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Thịt bò này được nhập trực tiếp tại Nhật Bản, quê hương của bò Kobe với giá khoảng 270 USD/ 350gr. Những con bò ở đây được nuôi dưỡng một cách đặc biệt, được Massage và nghe nhạc cổ điển hàng ngày, nên thịt bò rất thơm và mềm. Thưởng thức những miếng thịt bò Kobe, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống sang chảnh của chốn thượng lưu là như thế nào.

 

 8. LẠC ĐÀ NHỒI THỊT

Ẩm thực Dubai rất phong phú, trong đó món lạc đà nhồi thịt được xem là đặc sản nổi tiếng nhất, mà bất cứ du khách nào tới đây cũng đều mong muốn được thưởng thức một lần. Để tạo ra được món ăn này khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Món ăn này hiểu đơn giản là món thịt nhồi trong thịt. Đầu tiên người ta sử dụng thịt cá nhồi vào trong bụng gà, sau đó nhồi gà vào bụng cừu non và cuối cùng nhét thịt cừu non vào trong bụng lạc đà, rồi tẩm ướp đủ loại gia vị. Hỗn hợp thịt nhồi này được đem quay chín vàng, dậy mùi thơm sẽ tắt bếp và thưởng thức. Thật sự chỉ tưởng tượng thôi mà cũng cảm thấy hấp dẫn đến khó cưỡng rồi đấy.

 

MỘT VÀI LƯU Ý KHI THƯỞNG THỨC NỀN ẨM THỰC DUBAI

Du khách không nên sử dụng tay trái trong lúc ăn uống. Vì người dân Dubai và những người theo Đạo Hồi cho rằng tay trái không sạch và điều đó sẽ xúc phạm đến thần linh. Và nên chú ý trong quá trình ăn là bạn không nên ăn sạch hết thức ăn trong chén mà nên chừa lại một ít vì điều đó được coi là phép lịch sự ở Dubai.

 

Trong thời gian diễn ra lễ Ramanda của người Đạo Hồi cũng là thời gian các cửa hàng ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa. Du khách chỉ có thể mua đồ tại các khu chợ đêm hoặc một số nhà hàng nhỏ trong khách sạn.

 

Ở Dubai, rượu, bia không bị cấm sử dụng nhưng nếu muốn uống du khách có thể ghé tới các quầy bar, club, khách sạn để sử dụng trực tiếp. Du khách không du khách không được uống những sản phẩm có cồn tại những nơi công cộng và đặc biệt mỗi người chỉ được phép mua không quá 4 chai rượu một lần.

- Chương trình chi tiết tại: https://viettourist.com/tours/du-lich-dubai-cid-475.html

- Chùm tour nước ngoài Cam-Sing-Malay-Thái-Dubai-Bali-Úc đã sẵn sàng, đang chờ bạn tại: Viettourist.com

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

 -----------------

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

∎ Zalo: Du lịch Viettourist (https://www.zalo.me/2124985461462792488)

∎ Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel )

#Viettourist #Dulichviettourist #tourcaocấp #tourgiárẻ #uae #amthucdubai #luquaimat #kemdatvang #knafeh #socola #date #gahwa #bokobe #lacdanhoithit #dubai #vang #vuongquocvang

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo