93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BẢN TÌNH CA HÀ NỘI

  • 16/12/2020

Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với mọi di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Du lịch Phố cổ Hà Nội là một trong những di sản kiến trúc quí báu mang đậm bản sắc truyền thống, đặc trưng văn hóa của dân tộc, là niềm tự hào và xứng đáng tượng trưng cho cốt cách linh hồn của thu đô ngàn năm văn hiến.

 

Hà Nội – 36 phố phường

Nhiều du khách Việt Nam khi đến với du lịch Hà Nội thường quen gọi phố cổ Hà Nội với cái tên khác vô cùng thân thương và mộc mạc là Hà Nội - 36 Phố phường. 
Đây là nơi tập trung những người làm cùng một nghề thủ công, bán chung 1 mặt hàng theo kiểu “buôn có bạn, bán có phường” . Từ đó tạo ra một nét văn hóa mua bán đặc trưng của người dân Hà Nội xưa. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Giới hạn của phố cổ phía Bắc đến phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Nam là các tuyến phố: Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

 

Hình ảnh của một khu đô thị buôn bán giao thương, hình thành nên những phố nghề đặc trưng mang những nét của những người con Hà Nội từ bao đời nay. Khác với không gian yên tĩnh, trầm lắng ở những nơi phố cổ thì ở đây, luôn luôn tấp nập người đi kẻ đến, ồn ào náo nhiệt bởi cảnh mua bán và lao động của người dân Phố Cổ Hà Nội.

Đến với Hà Nội - 36 phố phường, du khách dù khó tính đến đâu vẫn bị hấp dãn bởi những giá trị văn hóa chưa đựng bên trong 100 công trình kiến trúc lâu đời có mặt tại đây như đình, đền, chùa, hội quán với những mái nhà cong cong mềm mại. Điển hình nhất chính là ngôi đền Bạch Mã ở phố Hàng Buồm, được coi là một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa

 

Di chuyển đến phố cổ như thế nào ?

Có nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến phố cổ Hà Nội như xe ôm, xe máy, xe bus, taxi,… và một trong những lựa chọn an toàn, tiết kiệm nhất đó chính là xe bus. Tuy nhiên, nhìn chung các con đường ngõ hẻm khá nhỏ nên để đi lại tronng phố bạn có thể chọn đi xe điện. Thuê xe máy nếu muốn tự mình len lõi qua nhiều ngõ ngách hoặc xích lô-phương tiện được khách quốc tế du lịch khá là yêu thích.

 

Chơi gì, ăn gì ở Phố cổ ?

Các địa danh tham quan hấp dẫn:

- Hồ Hoàn Kiếm:

 Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thành phố, nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước. Bên cạnh hồ có rất nhiều điểm du lịch khác: Đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Cầu Thê Húc… Đến đây bạn có thể thưởng thức được món kem Tràng Tiền nổi tiếng. Hồ Hoàn Kiếm chính là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch phố cổ Hà Nội.

 

- Chợ Đồng Xuân:

Thuộc khu phố cổ Hà Nội là ngôi chợ lâu đời nhất của Thủ đô, được người Pháp xây dựng vào năm 1889. Tới chợ, du khách sẽ được tham gia vào không khí mua bán sôi nổi và tìm được những món quà lưu niệm nhỏ xinh.

 

- Đền Ngọc Sơn:

Đền Ngọc Sơn nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm, là nơi thờ thần Văn Xương và Đức thánh Trần. Để vào được trong đền bạn phải đi qua cầu Thê Húc. Quần thể công trình Đền Ngọc Sơn được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt ở Việt Nam. Tới đây bạn sẽ được tìm hiểu về sự tích của Hồ Gươm hay là lịch sử của Hà Nội.

 

- Quảng trường Ba Đình:

Là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây đã lưu giữ dấu ấn nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 2/9/1945, tại Quảng trường này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bảng tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Công hòa.

 

Thưởng thức ẩm thực đường phố tại Phố cổ Hà Nội

Nơi đây còn níu chân du khách bởi nét ẩm thực hấp dẫn, mang đậm phong vị Hà Thành.

- Bún chả Hà Nội : thơm ngon, béo bổ, là món ăn đặc trưng của đất Hà Thành. Gồm bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay măn ngọt. Đến Hà Nội mà không thưởng thức món này thì quả là một sự thiếu soát cực kì lớn.

 

- Phở Hà Nội: món ăn trở thành một nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu của người Hà Nội. Nước dùng của phở Hà Nội thường trong và ngọt, vị ngọt chân chất của xương, người Hà Nội thường có thói quen cho thêm mì chính vào nước dùng đem lại một hương vị đặc trưng, không nơi nào có được.

 

- Bún thang Hà Nội: Là món ăn cầu kỳ, tinh tế, thể hiện phong cách thanh nhã của ẩm thực Hà thành, bún thang Hà Nội có sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc, hương và vị. Được ví như “Bông hoa ngũ sắc “, bún thang sẽ hấp dẫn thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

 

- Bún đậu mắm tôm: Sự kết hợp hài hòa giữa bún đậu và mắm tôm, món ăn nghe tên đã thấy giản dị và gần gũi. Gồm các món ăn kèm như đậu phụ rán vàng, thịt chân giò, nem rán, dồi, lòng lợn và đặc biệt là “chả cốm” của Hà Nội gây thương nhớ đến cho người dùng.


Phố cổ Hà Nội chưa bao giờ hết hấp dẫn, vậy nên nếu có ý định sẽ tham quan nơi này vào một ngày gần nhất thì đừng quên ghi chú lại những chia sẽ này hoặc đồng hành cùng Viettourist tham khảo ngay lịch trình tour tham quan tạị  ĐÂY  để có chuyến hành trình trọn vẹn, ý nghĩa nhất nhé! 

---------------------------------------

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91-93 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2020 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc #dulichmienbac #HaNoi #Phocohanoi #HaNoi36Phophuong #HoHoanKiem #ChoDongXuan #QuangTruongBaDinh #DenNgocSon #BunChaHaNoi #BunDauMamTom #PhoHaNoi #BunThangHaNoi

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo