93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Bỏ túi những đặc sản phải thưởng thức tại Hải Phòng

  • 13/05/2021

Nếu bạn đã trót yêu cảnh sắc thiên nhiên của thành phố cảng Hải Phòng thì chắc chắn bạn cũng đã mê đắm với sắc, hương và vị của những món đặc sản tại nơi đây. Thế nên hãy cùng Viettourist khám phá những món ăn ngon trứ danh tại mảnh đất Hải Phòng.

 

 

1. Bánh mì cay

Nếu nhắc đến Việt Nam thì mọi người sẽ nghĩ đến món bánh mì thịt thơm ngon, nhưng ổ bánh mì thon dài, cay nồng hòa cùng vị béo của pate sẽ làm bạn nhớ ngay đến Hải Phòng. Đây được xem là một món đặc sản nổi tiếng gần xa khiến bao du khách đặt chân đến Hải Phòng đều muốn thưởng thức.

 

Món ăn này đã khiến bao thực khách nao lòng bởi cái giòn tan của bánh mì được nướng đúng lửa quyện cùng vị pate thơm lừng béo ngậy và đặc biệt là phần chí chương hay còn gọi là tương ớt cay nồng của Hải Phòng được rưới vào phần bánh mì càng làm món ăn thêm cuốn hút và hấp dẫn.

 

Với hương vị này mỗi thực khách có thể dùng từ 3 – 4 ổ bánh mì với giá cả rất phải chăng chỉ từ 4.000 – 5.000 đồng/ổ.

2. Chè giun

Chè Giun được biết đến là một món tráng miệng quen thuộc của nhiều dân Hải Phòng và đây cũng là một món ăn gây nên nhiều sự tò mò cho nhiều du khách bởi cái tên đầy thú vị - “chè giun”. Thoạt nhìn, nhiều du khách cứ tưởng đây là món bánh lọt Nam Bộ, nhưng khi thưởng thức mới thấy được điểm đặc trưng của chè giun.   

 

Với cái nóng của ngày hè ở đất Cảng thì thưởng thức một bát chè giun sẽ giúp bạn vô cùng sảng khoái bởi sự mát lành và thanh ngọt. Cái đặc sắc của món chè không chỉ gắn với cái tên độc đáo mà còn có sự góp phần của sắc hương vị. Thưởng thức một bát chè giun bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nhẹ nhàng đến từ phần lá dứa hào cùng vị nước dừa béo ngậy quyện cùng vị ngọt thanh từ đường và sự mát lạnh của đá. Tất cả đã đánh bay hết cái nóng của ngày hè oi ả.

 

3. Nem cua bể

Nem cua bể là món đặc sản tại Hải Phòng được yêu thích nhất. Mỗi du khách đến đây ít nhất một lần phải nếm thử hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn này.

 

Đặc sản này đã được người dân Hải Phòng sáng tạo và chế biến từ nguyên liệu chủ yếu là cua của chính vùng đất này nên đã tạo nên một hương vị rất riêng và độc đáo. Phần cua được lấy thịt hòa cùng các nguyên liệu tươi ngon như thịt heo, tôm, nấm hương cùng các gia vị cơ bản để rồi được gói kỹ vuông vức đẹp mắt.

 

Vỏ nem giòn tan quyện cùng phần nhân đậm đà, ngọt thịt từ các nguyên liệu quyện cùng phần nước chấm thanh nhẹ tạo nên một sự quyến rũ nơi đầu lưỡi khiến bao tín đồ của ẩm thực phải nao lòng.

4. Cháo khoái

Nếu nói đến món đặc sản có một không hai tại Hải Phòng thì đó chính là cháo khoái. Đây được xem là một món ăn được biến tấu rất độc đáo và có mặt từ lâu đời tại Hải Phòng.

 

Món cháo này được nấu chủ yếu từ nước hầm xương nên có hương vị ngọt đậm đà và có sự góp phần của lá dứa hoặc lá ngót nên có một màu xanh, mùi hương rất đặc trưng. Mỗi khi dùng món ăn này thường sẽ thêm đậu xanh và hành phi để tăng thêm độ bùi bùi và béo ngậy cho món cháo này.

 

Khác với những món cháo khác, cháo khoái Hải Phòng rất đặc trưng thường được thưởng thức vào ngày hè vì món ăn này được nhiều người bảo “ăn đến đâu mát ruột đến đây”. Thế nên, món này vào hè rất được nhiều người yêu thích.

5. Nộm sứa đỏ

Nộm sứa đỏ là một trong những món ăn khi đặt chân đến thành phố Cảng là phải thưởng thức vì chỉ có nơi đây mới có thể đem lại hương vị nguyên bản và thơm nhất của món nộm sứa đỏ.

 

Nộm sứa đỏ Hải Phòng đã nghiễm nhiên trở thành một món ăn độc nhất tại Hải Phòng vì chủ yếu sự khác biệt ở nguyên liệu. Sứa đỏ ở nơi đây được đánh bắt tươi sống, mang hương vị mặn ngọt và tươi ngon bậc nhất.

 

Khi kết hợp nguyên liệu tươi ngon này cùng các gia vị như rau thơm, dừa non và có một chén mắm tôm ngon nữa là tròn vị. Chỉ từ những nguyên liệu rất đơn giản nhưng rất riêng của Hải Phòng đã tạo nên một món ăn khiến những người sành ăn phải mê mẩn.

6. Bánh đa cua

Bánh đa cua là một trong những món ăn mang đủ sắc hương vị và những đặc trưng của thành phố cảng.

 

Món ăn này đã khiến nhiều du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi những điều đặc trưng nhất đều hội đủ trong món ăn này. Với sợi bánh đa đỏ dai giòn, dẻo quánh được trụng nóng hổi hòa cùng phần nước lèo đậm đà, bổ dưỡng được nấu từ cua đồng. Những món ăn kèm như bò lá lốt, chả cua, bề bề đều được chế biến một cách đầy kỹ thuật và tận tâm. Tất cả đã được người bán nâng niu và cho ra một bát bánh đa cua thơm ngon tròn vị, trọn vị yêu thương.

 

Đến với Hải Phòng bạn sẽ không khó để tìm những địa điểm bán bánh đa cua ngon giá chỉ từ 30.000 đến 50.000 đồng

 

Viettourist đã đưa bạn đến với thiên đường của những món ăn hấp dẫn nhất của Hải Phòng. Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực thì hãy cùng Viettourist đến với Hải Phòng để trải nghiệm và thưởng thức những món ăn đặc sản ở thành phố Cảng này nhé.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #haiphong #monngon #dacsanhaiphong #banhmicay #chegiun #chaokhoia #banhdacua #nemcuabe #nomsuado 

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo