93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BÒ YAK – BIỂU TƯỢNG SỨ TÂY TẠNG

  • 21/06/2019

Nhắc đến Tây Tạng, người ta lại nghĩ tới thảo nguyên Thanh Hải đẹp đẽ rộng mênh mông, những dải cát sa mạc trải dài, các bức tượng phật khủng lồ nằm ngàn năm trong các hang đá ở Mạt Cao ngoài ra còn các quan cảnh thiên nhiên kỳ bí mà  đất trời dành tặng nơi đây. Và hơn hết là những chú bò Yak với bộ lông dài mượt và hết sức dễ thương. !

Hôm nay hãy cùng Viettourist tìm hiểu loài động vật được xem là biểu tượng cho tây tạng này nhé !

Bò Tây Tạng còn được gọi là bò Yak là một loài bò lông dài sinh sống ở vùng Himalaya, cao nguyên Thanh – Tạng và phía bắc Mông Cổ. Ngoài quần thể được thuần hóa dùng để chăn nuôi thì đa số các chú bò Yak hoang dã rất dễ tổn thương.

Những con cái thì được gọi là Dri hay Nak , còn Yak là từ để chỉ chung cho cả 2 giới tính.

Bò Yak thường sống thành bầy đàn, bộ lông dài và dầy trên cơ thể của chúng chính là cái áo khoác để chúng chống chọi với khí hậu khắc nghiệt ở nơi đây.Một chú bò Yak có tuổi thọ đến 20 năm.

Lông bò Tây Tạng mềm và mượt với một số màu; như xám, nâu, đen và trắng. Các sợi lông này dài khoảng 3 cm (1,2 inch) và được chải hay lột từ thân bò và sau đó đem khử lông. Kết quả thu được là các sợi lông tơ có thể đánh thành cuộn để dệt hay đan. Lông bò được làm thành dây chão, thảm và nhiều sản phẩm khác. Da của chúng được dùng để sản xuất giày da và túi cũng như trong việc làm thuyền kiểu thuyền thúng.

Bò Tây Tạng nhà được nuôi giữ chủ yếu để lấy sữa , lông, thịt cũng như để kéo cày hay kéo xe. Chúng vận chuyển hàng hóa đi khắp các đèo núi cho hững người nông dân và nhà buôn địa phương cũng như cho các đoàn thám hiểm và leo núi. Phân bò thậm chí cũng được đốt như là nguồn nhiên liệu.

Sữa bò Yak được chế biến thành một loại phomai có tên là Chhurpi hoặc Byaslag. Bơ làm từ sữa bò Yak cũng là 1 thành phần trong món trà bơ(Yak Butter Tea) mà người Tạng rất thích uống hoặc là làm tượng trong các lễ hội tôn giáo.

Tại một số nơi ở Tây Tạng, đua bò Tây Tạng được coi là trò giải trí thu hút tại các lễ hội truyền thống của người Tạng.

 

Ngoài ra món lẩu bò Yak cay cay, ngọt xương và nấm cũng là một trong những món níu chân du khách đi đến với vùng đất này.

Những chú bò Yak thật là vừa dễ thương vừa đa dụng phải không nào ?!

Vì vậy đừng quên cùng với viettourist ghé thăm vùng đất Tây Tạng với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những chú bò Tây Tang hết sức dễ thương nhé ! Bật mí là Viettourist luôn có những chương trình du lịch trung quốc với giá hết sức ưu đãi đấy !

Hãy liên hệ hotline: 19001868 - 0909886688

Hoặc địa chỉ : 91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM

Để nhận ngay ưu đãi cực hot trong mùa hè này nhé !!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo