93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÁC ĐỆ NHẤT ĐỀN THỜ TẠI CAMPUCHIA

  • 02/04/2019

Nếu bỏ qua Siem Reap, coi như bạn chưa bao giờ đến Campuchia. Nếu bỏ qua những ngôi đền khổng lồ gây kinh ngạc tại đây, coi như bạn chưa bao giờ biết đến những điều vĩ đại nhất của kiến trúc Khmer.

Rải rác trên một diện tích rất lớn giữa hồ Tonle Sap và dãy núi Kulen ở Campuchia là hàng trăm ngôi đền linh thiêng ở Angkor vẫn còn tồn tại và là dấu tích linh thiêng tượng trưng cho các trung tâm chính trị, tôn giáo và xã hội rộng lớn của đế quốc cổ đại một thời.

Angkor Thom

 

 

Là thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của đế chế Khmer, cái tên Angkor Thom có nghĩa là “Thành phố vĩ đại”. Angkor Thom được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Nằm trên diện tích rộng 9 km², bên trong Angkor Thom có nhiều đền thờ từ các thời kỳ trước cũng như các đền thời được Jayavarman và những người nối nghiệp ông xây dựng. Tại trung tâm thành là ngôi đền quốc gia của Jayavarman, đền Bayon, với các di tích khác quần tụ quanh khu quảng trường Chiến thắng.

Ta Prohm

 

 

Được xây dựng từ năm 1186, Ta Prohm là một ngôi đền Phật giáo dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Đây là một trong số ít những ngôi đền tại Angkor có bằng chứng cung cấp các thông tin về cư dân của ngôi đền. Đền thờ là nhà của hơn 12.500 người, trong đó có 18 linh mục, 80.000 người khmer, sống trong các làng xung quanh, họ đã được yêu cầu sinh sống tại đây để duy trì ngôi chùa. Các dòng chữ cũng lưu ý rằng ngôi đền có chứa vàng, ngọc trai và lụa. Sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ 15, chùa bị bỏ hoang và bị nuốt chửng bởi các khu rừng nhiệt đới.

Đền Bayon

 

 

Đền Bayon được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 bởi vua Jayavarman VII như một phần của sự mở rộng thủ đô Angkor Thom, Bayon được xây dựng tại trung tâm của thành phố hoàng gia. Bayon cũng là ngôi đền quốc gia duy nhất tại Angkor được xây dựng chủ yếu cho Phật giáo Đại thừa, dành riêng để thờ Đức Phật. Sau cái chết của vua Jayavarman, Bayon đã được tu sửa bởi Ấn Độ giáo. Đây là ngôi đền ấn tượng nhất trong quần thể Angkor do sự hùng vĩ về qui mô cũng những cảm xúc tâm linh kì bí khi chiêm ngưỡng ngôi đền này.

Angkor Wat

 

 


Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất và lớn nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor. Tọa lạc trên một khu vực rộng lớn gần 200 ha, được bao quanh bởi một hồ chứa khổng lồ hình chữ, sự sắp xếp này phản ánh ý tưởng của các ngôi chùa Khmer truyền thống. Được xây dựng dưới triều đại của vua Suryavarman II trong nửa đầu của thế kỷ 12, Angkor Wat là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Ngôi đền nổi tiếng với các bức phù điêu bao quanh đền thờ, mô tả sử thi Ấn Độ giáo và các huyền thoại của vị thần Hindu và cuộc sống bất tử. Bên trong ngôi đền còn có rất nhiều các phù điêu được khắc trên các bức tường của ngôi đền. Trong cuối thế kỷ 13, Angkor Wat dần dần chuyển từ một ngôi đền Hindu để sang giáo phái đại thừa. Không giống như các ngôi chùa khác ở Angkor, bị bỏ hoang sau sự sụp đổ của Đế quốc Khmer trong thế kỷ 15, Angkor Wat vẫn tồn tại như một ngôi đền Phật giáo.

Chùm tour Campuchia đã có tại Viettourist, xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-campuchia-cid-26.html

Hotline : 0909886688 - 0909886688
Tổng đài toàn quốc: 19001868
Văn phòng thành phố HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4
Văn phòng HN: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
#viettourist #tourcaocap #campuchia #dulichcampuchia #lehoicampuchia #bomchaulchnam #dieumuaapsara # #lehoitenuoc #tetcotruyencampuchia #tetCholChnamThmay #dulichhangiare #tourcampuchia 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo