93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CẨM NANG BỎ TÚI KHI DU LỊCH ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

  • 19/12/2020

Phú Quốc luôn là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt cho những ai yêu biển, thích khám phá, vui chơi, nghỉ dưỡng. Chơi ở đâu? ăn gì? Tham quan chỗ nào? cẩm nang bỏ túi khi du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc mà Viettourist chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật các câu hỏi du khách đưa ra, lưu lại nha sẽ rất hữu ích cho du khách khi đến với Đảo Ngọc Phú Quốc đấy.

Thời điểm lý tưởng để đến đảo Phú Quốc?

Phú Quốc được biết đến là nơi có khí hậu ôn hòa, không khí mát mẻ cùng với thời tiết không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, thời điểm được xem là lý tưởng nhất để du lịch “Đảo Ngọc” là khoảng tháng 11 đến cuối tháng 4. Vì thời gian này là mùa nắng, trời ít mưa, sóng êm biển lặng nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. 
Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi cũng có bão nhưng nơi đây vẫn đông khách vì rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè.

 

Di chuyển bằng phương tiện gì khi đến Phú Quốc?

Có 2 lựa chọn tốt nhất để di chuyển đến “Đảo Ngọc”

Du lịch Phú Quốc bằng xe khách

Để đến được Phú Quốc bằng xe khách, đầu tiên bạn phải chọn tuyến xe đi Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Bạn có thể ra bến xe miền Tây để mua vé trực tiếp, hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà xe đi Rạch Giá, Hà Tiên. Sau đó từ Rạch Giá, Hà Tiên, bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc đi phà mất khoảng từ 1h30 – 2h30 để đến Đảo Ngọc Phú Quốc.  
Mẹo: Bạn nên đặt vé xe khách đi lúc 10 – 11h đêm, như vậy bạn sẽ tranh thủ nghỉ ngơi trên xe. Sáng hôm sau tới nơi thì bạn sẽ có được 1 ngày trọn vẹn để khám phá.

 

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Với nhiều khách du lịch ở các tỉnh thành xa như miền Trung , miền Bắc hoặc tại trung tâm Tp HCM. Máy bay là phương tiện lựa chọn hàng đầu cho một chuyến du lịch đến Phú Quốc. 
Đối với phương tiện máy bay, bạn nên chọn những chuyến bay thẳng đến sân bay Phú Quốc vì như vậy hành trình di chuyển sẽ không mất thời gian và đảm bảo được lịch trình của bạn. Đặc biệt, lên kế hoạch sớm sẽ giúp bạn chọn được giờ bay đẹp và tìm được vé máy bay giá rẻ. 

Viettourist sẽ chia đảo Phú Quốc ra làm 2 phần: phía Nam Đảo Và phía Bắc Đảo, như thế sẽ dễ dàng hơn cho du khách khi đến với Phú Quốc mà lại loay hoay không biết bắt đầu đi từ đâu, đầu tiên là phía Nam Đảo. 

 

Nam Đảo Phú Quốc

Bãi Sao

Bãi biển đẹp nhất Đảo Phú Quốc, giữa cái nóng của khí trời hòa nhìn vào làng nước xanh mát thì còn gì sướng bằng nữa. Đi dạo thư giãn dọc theo bờ cát trắng mịn, hàng dừa cao đổ bóng tạo không gian tươi mát êm dịu, thưởng thức thêm trái dừa tươi hay vài món hải sản nướng là tuyệt vời. Du khách cũng có thể tham gia một số trò chơi trên biển như: lái cano, chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn ngắm san hô,…
 

Viếng thăm Dinh Cậu – Dinh Bà

Dinh Cậu – Dinh Bà như ngọn hải đăng thu nhỏ nằm gọn trên hòn đá cao đối với cư dân tại đảo đây chính là nơi linh thiêng nhất. Bên trong Dinh Cậu thờ Long Vương và 2 cậu với mặt chính điện hướng ra biển đông mang ý nghĩa như luôn dõi theo, bảo vệ phù hộ cho ngư dân khi đi biển đánh cá được đầy mẻ và trở về bình an.

 

Sun World Hon Thom Nature Park 

Đây sẽ là điểm mà chắc hẳn du khách nào đến đây cũng đều thích thú. Sunworld Hon Thom sở hữu cho mình một kỷ lục tổ chức Guinness với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, từ góc độ trên cáp treo nhìn xuống du khách sẽ ngắm nhìn toàn cảnh biển trong thấu đáy tiếp nối bãi cát trắng mịn, rừng xanh bạc ngàn,… hơn thế du khách có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động tại khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom như: công viên nước Aquatopia, chèo thuyền kayak, nhà phao,…

 

Nhà Lao Cây Dừa

Nhà lao cây dừa hay còn được biết đến Nhà Tù Phú Quốc đã từng là nơi giam giữ và hành hạ dã man các chiến sĩ yêu nước của dân tộc ta. Từng tất đất nơi đây đều dính đầy tội ác của thực dân, thấm đầy máu tươi cùng chiến sĩ anh dũng, bằng những hình thức tra tấn man rợ nhất để chiến sĩ ta khai ra nhưng với ý chí anh dũng kiên cường thà chết không khai đã giữ được cho Phú Quốc xinh đẹp bình yên đến ngày nay.

 

Nhà Thùng Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống

Đặc sản nước mắm Phú Quốc tại đây du khách sẽ được khám phá lịch sử, quy trình làm nước mắm của ngư dân, thưởng thức thử nước mắm thơm nồng vị cá cơm chiết xuất trực tiếp từ những thùng gỗ lớn, du khách cũng có thể mua nước mắm tại xưởng về dùng hay làm quà tặng cũng rất thích hợp.

 

Trang Trại Nuôi Cấy Ngọc Trai

Đến trang trại nuôi cấy ngọc trai du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình tách trai lấy ngọc thủ công từ những người thợ chuyên nghiệp, tại trang trại cũng có bán các món trang sức, mỹ phẩm, quà lưu niệm làm từ ngọc trai du khách có thể mua về để làm quà biếu.

 

Khu Du Lịch Suối Tranh

Đây sẽ là điểm check in, cắm trại lý tưởng dành cho du khách thích khám phá, những dòng suối từ trên vách đá cao đổ xuống tạo thành thác nước trắng xóa đẹp như tranh vẽ. Càng thú vị hơn là du khách có thể đắm mình trong làn suối trong vắt, mát lạnh, thư giãn hòa mình cùng thiên nhiên thanh bình, hoang sơ nơi Đảo Ngọc.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (Chùa Hộ Quốc) đây là ngôi chùa lớn nhất đảo Phú Quốc, không gian rộng lớn trên khuôn nền cao lưng ngã vào núi, mặt hướng về biển lớn. Điểm đặc sắc của chùa thu hút du khách đến khám phá chính là lối kiến trúc được xây dựng theo thời Lý – Trần, du khách sẽ choáng ngợp với độ rộng lớn của chùa, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi dưới cội bồ đề được tạc bằng thạch ngọc xanh đặt ngay trước sân chùa như một sự theo dõi trấn giữ nơi này, sau lưng tượng phật là bậc thang đi lên chính điện ở giữa 2 bậc thang là bức phù điêu hình rồng và 4 dãy tượng rồng thời Trần uốn lượn trải dọc theo cả bậc thang vô cùng tinh xảo.

 

Lặn Biển – Đảo An Thới

Đến Đảo Ngọc Phú Quốc mà không lặn biển là một thiếu sót rất lớn. Đảo An Thới như Hòn Thơm, Hòn Roi, Hòn Dăm Trong, Hòn Dừa,… sẽ là địa điểm lặn ngắm san hô lý tưởng dành cho du khách, hòa mình vào biển xanh, khám khá những rặng san hô tung tăng nhảy múa,… những sinh vật biển bé nhỏ sẽ làm du khách cực kỳ thích thú.

 

Đi Thuyền Tham Quan Tứ Hòn

Thuê chiếc thuyền tham quan các hòn nhỏ xung quanh đảo Phú Quốc cũng là ý tưởng hay dành cho du khách thích khám phá. Cùng người dân lên thuyền dạo quanh Hòn Mây, Hòn Rút, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì chiêm ngưỡng Đảo Ngọc theo nhiều góc độ khác nhau, ngắm nhìn nhịp sống bình dị của cư dân làng chài, thả mình thư giãn cùng gió biển vi vu,... đây có lẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn, thú vị đối với du khách khi đến đây.

 

Chợ Dương Đông

Thiên đường hải mua sắm nơi đây mua bán rất nhiều mặt hàng từ bình dân cho đến mắc tiền, du khách có nhu cầu mua quà lưu niệm hay các món đặc sản về làm quà thì có thể đến khu chợ này và đặc biệt tại chợ còn có bán những món ăn từ hải sản chế biến tươi ngon, bổ dưỡng, du khách tha hồ mà gọi món mình thích. 
 

Bắc đảo Phú Quốc

Vườn Tiêu Phú Quốc

Tiêu xanh một loại cây mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất cằn cõi, sỏi đá này. Với du khách đây chính địa điểm check in đầy thú vị và là nơi sản sinh ra những bức ảnh ảo tung chảo với hàng tiêu thẳng tấp, xanh ngời.

 

Bãi Dài 

Bãi Dài nằm ở địa phận đảo Phú Quốc, sở hữu bãi cát trắng hoang sơ, biển trong xanh màu ngọc thạch cùng với không khí rất trong lành,…nên Bãi Dài hội tụ tất cả những ưu điểm của một bãi biển đẹp đã mang đến sự bình yên cho du khách khi đặt chân tới đây.

 

Khu vui chơi Vinpearl Land (Vinwonders)

Nơi đây là tổ hợp khu vui chơi giải trí bật nhất khu vực Bắc đảo Phú Quốc. Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế gồm các khu: Công viên nước, vui chơi trong nhà, khu vui chơi ngoài trời, phố ẩm thực, mua sắm và biểu diễn nhạc nước. 

 

Vinpearl Safari Phú Quốc

Đây được xem là “Xứ sở hạnh phúc của các loài động vật” vì ở đây, hiện đang nuôi dưỡng và bảo tồn các loại động vật hoang dã quý hiếm đến từ các vùng địa sinh học trên thế giới như: Châu Âu, Châu Phi, Châu Á,…Bước vào đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe buýt cùng ngắm nhìn cuộc sống xanh của các loài động vật, xem biểu diễn thú và cùng vui đùa với những chú cá heo, cá voi siêu dễ thương.

Ăn uống ở Phú quốc

Gỏi cá trích

Nguyên liệu chính là thịt cá trích tươi được lát mỏng thành miếng nhỏ, ăn kèm cùng với bánh tráng và rau sống, chấm thêm mước mắm Phú Quốc là tuyệt vời cho món ăn đúng chuẩn biển đảo. Khi đến Phú Quốc du khách nhất định phải thử một lần, cảnh báo hương vị có thể gây nghiện,…
 

Bào Ngư nướng mỡ hành

Món ngon đánh thức khứu giác của du khách với hương thơm hành phi, vị thịt bào ngư dai giòn sần sật, chấm cùng nước sốt sánh mịn. Đây cũng là món ăn được săn lùng nhất khi đến đây.

 

Cá Sòng Nướng

Những món ăn chế biến từ cá sòng rất nhiều như cá sòng nấu ngót, cá sòng kho cải chua,…nhưng ngon nhất vẫn là cá sòng nướng với vị ngọt của cá còn nguyên không mất đi nhiều như những cách chế biến khác, cá sòng nướng ăn cùng với rau sống, nước chấm muối chanh nhâm nhi thêm ly rượu sim thì ngon hết nức.

 

- Đặc sản Phú Quốc là thế, còn thêm nhiều món ngon hấp dẫn hơn nửa, ghé qua TOP 12 MÓN ĂN PHÚ QUỐC BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA để có thể thưởng thức tất tần tật món ngon Phú Quốc. 

 

THAM KHẢO TOUR: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-mien-nam-trong-nuoc-cid-267.html

Tham khảo tour Hè của Viettourist : https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-mua-he-trong-nuoc-cid-281.html

----------------------------------------------------------

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc #PhuQuoc #DuLichPhuQuoc #DacSanPhuQuoc #DulichvuichoiPhuQuoc #ChoiGiOPhuQuoc #AnGi #dichuyenPhuQuoc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo