93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cẩm nang du lịch Ấn Độ: Khám phá đất nước kỳ diệu

  • 17/09/2024

Ấn Độ, với những câu chuyện cổ tích, cung điện tráng lệ, ngôi đền linh thiêng và nền văn hóa đa dạng, luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Ấn Độ, hãy cùng khám phá những điều thú vị mà đất nước này mang lại nhé!

 

Thời điểm lý tưởng để đến Ấn Độ 

Ở Ấn Độ, một năm thời tiết sẽ được chia thành 3 mùa rõ rệt đó là mùa mưa, mùa hè và mùa đông. Mùa hè tại đây sẽ kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 5 hàng năm, nhiệt độ lúc này tăng cao nên tiết trời cũng sẽ trở nên oi bức và rất khó chịu. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 với đặc trưng xuất hiện mưa nhiều, nhiệt độ không khí bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là mùa du lịch cao điểm ở Ấn Độ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt ở miền Bắc và nhiều lễ hội sôi động diễn ra trong thời gian này.

 

Những điểm đến nhất định phải ghé thăm

Taj Mahal (Agra)

Taj Mahal, biểu tượng bất tử của tình yêu, là một trong những kỳ quan thế giới mới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Kiến trúc tinh xảo, được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng, Taj Mahal lấp lánh dưới ánh mặt trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình mà còn cảm nhận được câu chuyện tình yêu huyền thoại của hoàng đế Shah Jahan dành cho vợ mình, Mumtaz Mahal.

 

Jaipur (Thành phố hồng)

Jaipur, nổi tiếng với những cung điện và pháo đài, là điểm đến không thể bỏ qua. Cung điện Hawa Mahal với kiến trúc độc đáo, hay pháo đài Amber hoành tráng sẽ khiến bạn mê mẩn. Thành phố này còn nổi tiếng với các chợ truyền thống, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trang sức tuyệt đẹp.

 

Varanasi (Thành phố linh thiêng)

Varanasi, một trong những thành phố cổ nhất thế giới, là trung tâm tôn giáo của Ấn Độ. Du khách có thể tham gia các nghi lễ tôn giáo trên bờ sông Ganges, chiêm ngưỡng những ngọn đèn thắp sáng trong buổi lễ Aarti. Varanasi không chỉ là nơi để tham quan mà còn là nơi để tìm hiểu về văn hóa và tín ngưỡng của người dân nơi đây.

 

Ấm thực Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng thế giới với sự đa dạng, phong phú và hương vị đậm đà. Mỗi vùng miền của Ấn Độ đều có những đặc trưng ẩm thực riêng, tạo nên một bức tranh ẩm thực vô cùng sinh động. Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với việc sử dụng rất nhiều loại gia vị khác nhau như ớt, nghệ, thì là, hồi, quế... tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng. Bạn có thể thử các món đặc trưng như Cà ri, Biryani, Samosa, Thali,...

 

Trong hành trình, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng những loại phương tiện phổ biến như:

Tàu điện ngầm: đây là loại phương tiện được sử dụng phổ biến trong nội thành, bạn có thể lựa chọn mua vé đi theo từng trạm hoặc chọn mua thẻ đi tàu đa năng nếu cần di chuyển nhiều.

Taxi: nếu đi du lịch theo nhóm 3 - 4 người, bạn có thể cân nhắc chọn taxi làm phương tiện di chuyển để nhanh chóng và thoải mái hơn.

Xe ôm: phương tiện này sẽ được sử dụng nhiều ở những thành phố nhỏ tại Ấn Độ khi hệ thống giao thông công cộng kém phát triển hơn.

Ấn Độ là một đất nước kỳ diệu với nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Từ những công trình kiến trúc tráng lệ đến nền văn hóa đa dạng, mỗi điểm đến đều mang trong mình câu chuyện và trải nghiệm riêng. Hãy lên kế hoạch cho hành trình khám phá Ấn Độ của bạn ngay hôm nay! Vi vu ngay khám phá đất nước "Cô dâu 8 tuổi" với hành trình: https://viettourist.com/tours/du-lich-an-do-cid-1000.html

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá luôn tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo