93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CẨM NANG DU LỊCH TÂY BẮC BỎ TÚI MÀ AI CŨNG NÊN BIẾT

  • 18/09/2020

Những tháng cuối năm là thời điểm Tây Bắc mang vẻ đẹp tuyệt đỉnh nhất trong năm. Đây là thời điểm Tây Bắc vào mùa lúa thu hoạch, khắp nơi tràn ngập một màu vàng sắc ánh lung linh, trải dài từ đồi này sang đồi khác, đây cũng là thời khắc mùa hoa tam giác mạch hồng hồng be bé nở rộ khắp các đồi núi. Đồng thời khoảnh khắc cuối năm người ta cũng tìm đến đây để trải nghiệm một mùa đông lạnh rét ở vùng cao này, được chinh phục các đỉnh núi, chinh phục Nóc nhà Đông Dương - Fansipan... Dưới đây Viettourist sẽ chỉ cho bạn vài cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Tây Bắc!


    Đến Tây Bắc thì nhất định phải check in các địa điểm này


Hiện tại Tây Bắc đang là thời điểm đẹp nhất trong năm để mà các phượt thủ, các tay "săn" có dịp thể hiện kĩ năng của mình trong việc đi săn các cánh đồng lúa chín vàng. Được xem như đại dương bao loa mênh mông biển vàng với từng tầng tầng thửa ruộng bậc thang chín vàng úa cả một vùng, Tây Bắc được xem là điểm đến săn lúa tuyệt đỉnh nhất.

 

Săn lúa Mù Cang Chải-Hoàng Su Phì


Vẻ đẹp của đất trời vùng cao nói chung và Yên Bái nói riêng luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9-tháng 10 thu về, Mù Cang Chải lại khoác trên mình một màu vàng như rót mật làm cho du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng núi rừng Tây Bắc này.

 

 

Năm 2007, ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha được Nhà nước công nhận Danh thắng quốc gia. 

 

 

Là một trong những điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, đồi Mâm xôi ở La Pán Tẩn được mệnh danh là ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc.

 

Chế Cu Nha

Là một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7 km về hướng Hà Nội. Tại Chế Cu Nha, ruộng bậc thang có hình dáng tổng thể như mâm xôi, là một đặc sản thắng cảnh mà chỉ vùng cao nơi đây mới có.
 

Hoàng Su Phì 

Hoàng Su Phì - tỉnh Hà Giang trở thành điểm đến yêu thích của "thợ săn". Đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở. Tuy nhiên để có thể "săn" được những "con mồi" vàng chói lung linh này, "người đi săn" sẽ bất chấp tất cả để có thể tận mắt thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng cao Tây Bắc này.

 

Đèo Pha Đin

Cuối tháng 8 đầu tháng 9 là thời điểm những thửa ruộng lúa nếp trên những cánh đồng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La) bắt đầu vào mùa chín. Cánh đồng mênh mông lúa chín vàng rực cả một góc trời đẹp như tranh vẽ, khiến bất cứ du khách nào đi qua cũng phải trầm trồ ngắm nhìn.

 

Bức tranh về cao nguyên đá Đồng Văn

Nằm ở độ cao trung bình từ 1000 – 1600m so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Năm 2010, cao nguyên này đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.
 

Chinh phục Nóc nhà Đông Dương-Fansipan

Là điểm đến mà không những các nhà leo núi mà ngay cả những tín đồ Du lịch Sapa cũng muốn chinh phục và khám phá một lần trong đời. Cảm giác đứng trên đỉnh cao Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Sapa đẹp như tranh vẽ quả là một cảm giác vi diệu vô cùng.
 

Ngắm mùa hoa Tây Bắc
    

Mùa hoa tam giác mạch – Hà Giang (Cuối tháng 10-đầu tháng 11)
 

 

Hiếm có loài hoa nào được ưu ái như tam giác mạch ở Hà Giang, người ta nhớ đến loài hoa này như một phần không thể thiếu của cao nguyên đá. Loài hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím...

 

 

Mùa này, khi thu đã mang theo cái se se lạnh và những làn sương chùng chình nơi triền núi cũng là lúc một “đặc sản” hoa của con người và núi rừng Tây Bắc bung nở, nở rực rỡ và ùa về cùng sắc thu. Đó là loài cải nương, loại rau núi được đồng bào Mông, Tày, Dao trồng trên nương cao.
 

Mùa hoa cải trắng – Mộc Châu (Đầu tháng 11)
Khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.
 

Hoa Tớ Dày là loại hoa rừng thuộc họ hoa đào, người Mông ở Mù Cang Chải thường gọi là “Pằng tớ dầy” - dịch theo nghĩa tiếng Việt là “Hoa đào rừng”. Hoa thường nở vào cuối năm dương lịch, trước hoa đào khoảng 1 tháng. Đây là loại hoa đặc trưng ở vùng núi phía Tây Bắc.

 

Đến Tây Bắc nên ăn gì?

    Món đầu tiên bạn phải thử là Thắng cố, đây là một món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc H’Mông, món ăn này có lịch sử cách đây khoảng 200 năm khi người dân tộc H’Mông về cứ trú tại Bắc Hà – Lào Cai. Sở dĩ món thắng cố của người H’Mông đặc biệt bởi vì cách chế biến của nó. Món thắng cố truyền thống của người H’Mông được làm từ thịt ngựa. 

 

 

Thịt lợn gác bếp cũng có những đặc điểm chung giống như thịt trâu, thịt bò khô gác bếp, nguyên liệu phải là từ những chú lợn được chăn thả tự nhiên trên vùng núi cao nguyên bạt ngàn và được chế biến theo cách riêng mang nét đặc trưng của núi rừng.

 

Cốm Tú Lệ được làm từ giống lúa quý, có màu xanh đậm, hạt mềm và hậu vị đắng nhẹ mang đặc trưng của vùng Tú Lệ.

 

Chơi gì ở Tây Bắc?


   Dù lượn là một trong những môn thể thao yêu thích bậc nhất của người yêu du lịch, thích khám phá, và mong muốn được chiêm ngưỡng cảnh sắc trọn vẹn từ trên không trung. Cho nên hàng năm ở đây luôn tổ chức các hoạt động thể thao nhảy dù lượn cho du khách có dịp tận hưởng vẻ đẹp Tây Bắc từ trên cao.

 

 

Viettourist gửi đến các bạn cẩm nang bỏ túi để có thể có một chuyến du lịch Tây Bắc tuyệt vời nhất!
Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với Viettourist để có thể có được chiếc vé đến Tây Bắc mùa vàng xinh đẹp này!

------------------------------------------------

Tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2660.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

Văn phòng
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG: Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 28K Phạm Hồng Thái, Ba Đình
Viettourist.com
Tổng đài: 19001868 - 0909886688
Khiếu nại: 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #DulichTayBac #TayBac #MuCangChai #HoangSuPhi #CheCuNha #LaPanTan #CheXuPhinh #MuaHoa #HoaTamGiacMach #HoaCaiVang #HoaCaiNuong #HoaToDay #ThangCo #ComTuLe #LonGacBep #NhayDu #DuLuonTayBac #DulichMuavang #BayTrenMuaVang

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo