93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CẨM NANG DU LỊCH THÀNH PHỐ BIỂN PATTAYA CỦA XỨ CHÙA VÀNG

  • 11/05/2022

Pattaya là một thành phố nằm bên bờ biển phía Đông vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Chon Buri, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan với hàng triệu lượt du khách lui tới mỗi năm, sở hữu nhiều bãi biển đẹp và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến Pattaya, bạn sẽ chẳng cần phải suy nghĩ đến việc đi đâu, chơi gì bởi nơi đây có quá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và các hoạt động giải trí cuốn hút. Hãy để Viettourist dẫn bạn thăm quan thành phố này nhé.

 

  • Cách di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

Để di chuyển từ Bangkok tới Pattaya, bạn cũng có khá nhiều lựa chọn. Bạn có thể đi từ Bangkok tới Pattaya bằng taxi, tuy nhiên, mức giá sẽ khá cao đấy (khoảng 2000 baht). Bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa nhanh, an toàn và giá rẻ (hơn 30 baht). Dùng xe bus đi từ Bangkok tới Pattaya là lựa chọn phổ biến nhất vì khá nhanh mà không phải đổi chuyến nhiều (giá từ 100 – 250 baht). Nhìn chung lộ trình di chuyển từ Bangkok tới Pattaya thuận lợi.

 

  • Ẩm thực Thái Lan

Những món ăn nổi tiếng của Thái với mức giá ngon, bổ, rẻ mà bạn cần phải thử:

- Tom Yum là soup ngon nhất của Thái. Sự tươi ngon của hải sản mới bắt hoặc thịt gà với nước cốt dừa beo béo, lá chanh thái, gừng, xả, riềng phi lên trộn thành hỗn hợp, và cuối cùng vắt chanh tạo thành tuyệt phẩm.

 

- Somtom là món ăn nổi tiếng tại thành phố biển Pattaya. Với đu đủ xanh bào sợi trộn thêm ớt tươi, nước mắm, tôm khô, nước chanh, đậu phộng.  Cuối cùng là không thể thiếu ghẹ sống ngâm muối. Một món ăn chua chua ngọt ngọt, cực kỳ thích làm đồ ăn vặt mà không sợ béo nơi đất Thái này đấy.

 

- Nếu chưa biết ăn gì trưa nay thì cá biển hấp hoặc bọc muối nướng là lựa chọn không tồi. Dỡ lớp vỏ bám muối ra là “kho báo” thịt cá trắng vừa tươi ngon, vừa đậm vị. Đây là lựa chọn “số dzách khi ăn với cơm trắng đó.

 

- Xôi xoài “hot trend” dạo trước bạn cũng không thể bỏ qua. Với xôi dẻo, xoài thanh ngọt cùng với nước cốt dừa béo ngậy, nghĩ tới mà chảy nước miếng.

 

- Thịt heo nướng, thịt heo xông khói, các loại hải sản nướng,… cũng đang chờ bạn tới “sủng hạnh”.

 

  • Du lịch dạo quanh Pattaya

1. Bãi biển Pattaya

Bãi biển nằm ngay trung tâm Pattaya dài 3 km, hàng ngày luôn nhộn nhịp khách du lịch. Nơi đây du khách có thể tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước. Bãi biển trải dài với cát trắng óng ánh dưới nắng như pha lê, nước biển xanh trong veo nên luôn quyến rũ mọi du khách tới đây tận hưởng.

 

2. Đảo san hô Koh Larn

Cách bờ biển Pattaya khoảng 7km, biển ở đây xanh ngọc bích nhìn xuyên tận đáy với những rặng san hô đủ sắc màu cùng các sinh vật biển sống quanh đó.

 

3. Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Khu phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, điểm thu hút nhất ở đây chắc chắn là vô số các món ăn đường phố. Du khách có thể dành cả buổi tối hoặc trưa trên con đường này để trải nghiệm ẩm thực của Pattaya và tìm hiểu một phần nét văn hóa, truyền thống đặc trưng nơi đây.

 

4. Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan

Trân bảo Phật sơn là hình Đức Phật được chạm khắc trên ngon núi Chichan hay Khau Chee Chan cách Pattaya 25 km. Hình Đức Phật cao 109m rộng 70m, các đường chạm khắc được dát vàng mệnh danh là tượng Phật lớn nhất Trân Phật Bảo Sơn được công nhận là một trong số những công trình Phật Giáo ấn tượng nhất thế giới thu hút các phật tử và cả khách du lịch ngoại đạo đến thăm quan, chụp hình làm kỉ niệm khi đến Pattaya.

 

5. Chợ nổi 4 miền Pattaya

Du khách sẽ được trải nghiệm 4 miền của Thái Lan từ ẩm thực đến kiến trúc văn hóa của Thái Lan thu nhỏ. Đặc biệt, điều thu hút nhất ở khu chợ này là ẩm thực, mỗi gian hàng đồ ăn lại mang một hương vị riêng phục vụ du khách trải nghiệm.

 

6. Show Tiffany

Đây là show duy nhất ở Thái Lan được xếp hạng trong top 10 show đáng xem nhất  thế giới của tạp chí TravelCom Magazine bình chọn. Với việc cực kì khắt khe trong khâu chọn lựa diễn viên, 13 tiết mục trình diễn sẽ đem bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Du khách lần lượt thưởng thức các tiết mục mang tính đặc trưng của mỗi quốc gia như một cách đi du lịch khắp thế giới.

 

7. Biển Jomtien

Jomtien được ví như bãi biển thiên đường bởi sự bình yên nơi này mang lại. Trải dài 6km, Jomtien không có sự xô bồ, đông người như những bãi biển khác. Đây cũng là nơi để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp bên cạnh những người thân yêu.

 

8. Đồi Đô đốc Hải quân Pratumnak

Điểm ngắm toàn cảnh Pattaya hoàn hảo nhất chính là từ trên đồi Pratumnak mộng mơ. Dù là ban ngày hay ban đêm, những hình ảnh được thu lại từ góc nhìn trên ngọn đồi này luôn mang đến cho du khách cảm thấy hài lòng nhất. Hình ảnh cả vùng vịnh rộng lớn hình lưỡi liềm là minh chứng cho sự kỳ vĩ của thiên nhiên cũng như toát lên vẻ đẹp tiềm tàng của Pattaya.

 

9. Thế giới thu nhỏ Mini Siam

Mini Siam là một công viên thu nhỏ nổi tiếng ở Pattaya. Công viên sở hữu các mô hình được sao chép nhưng mang quy mô nhỏ hơn của một số cấu trúc nổi tiếng thế giới bao gồm tượng Nữ thần Tự do, Khải Hoàn Môn, tường đài Chiến thắng của Bangkok, nhà hát Opera tại Sydney, Merlion của Singapore,.... Những công trình kiến trúc tại Mini Siam đều có mang những nét di sản văn hóa đặc trưng của các quốc gia trên thế giới.

 

Thông tin chi tiết về Tour du lịch Thái Lan tại đây: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-thai-lan-bangkok-pattaya-cid-949.html

☎️ TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

☎️ Hotline : 0909886688 – 0908886688

---------------------------------------------------------

☑ VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

☑ Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#taxi #tau #amthuc #tomyum #somtom #cá #xoixoai #BBQ #beach #kohlarn #walkingstreet #khaucheechan #chonoi #tiffanyshow #jomtien #pratumna #minisiam

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo