93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÂU MỰC ĐÊM PHÚ QUỐC – TƯỞNG KHÔNG VUI NHƯNG LẠI VUI KHÔNG TƯỞNG

  • 28/05/2021

Ngoài những hoạt động như câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô,… đảo ngọc Phú Quốc còn có một hoạt động về đêm vô cùng độc đáo mà bạn nên trải nghiệm một lần trong đời đó là câu mực đêm. Hành trình câu mực đêm tại Phú Quốc không ngắn không dài nhưng đủ để bạn nhìn ngắm một đảo ngọc thật khác khi màn đêm buông xuống. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào? Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến câu mực đêm tại Phú Quốc với những kinh nghiệm bổ ích sau đây.

 

 

1. Chọn thời điểm lý tưởng để đi câu mực đêm Phú Quốc

 

Đầu tiên, muốn đi câu mực đêm được thuận lợi bạn nên chọn những ngày thời tiết tốt, ít mưa, sóng biển êm và không có bão. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến thời gian đi câu mực, hầu hết các tàu ở đây đều xuất phát vào lúc 17 giờ hàng ngày, tuy nhiên 18 giờ mới là thời điểm thích hợp nhất để câu mực bởi vì trời tối mực sẽ dễ cắn câu hơn. Nên lưu ý rằng trời càng về khuya thì sẽ càng câu được mực nhiều hơn, vì vậy bạn cần nên kiên nhẫn để có thể câu được nhiều mực nhất nhé!

 

2. Câu mực đêm Phú Quốc ở đâu?

 

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết câu mực ở đâu thì đừng quá lo lắng vì ở ngay trung tâm thị trấn Phú Quốc hay bất kì những hòn đảo nào tại đây đều có thể câu được mực đêm. Một số địa điểm gợi ý cho bạn phải kể đến như hòn Thơm, hòn Móng Tay, làng chài Hàm Ninh, mũi Gành Dầu,...

Bạn có thể xin đi câu cùng ngư dân, mua các tour câu mực đêm tại Phú Quốc hoặc thuê tàu riêng để tự mình trải nghiệm.

 

3. Những trải nghiệm thú vị khi đi câu mực đêm Phú Quốc

Nhiều du khách nhận xét rằng: nếu đi du lịch Phú Quốc mà chưa đi câu mực đêm thì mới chỉ khám phá một nửa đảo ngọc bởi vì thực sự hoạt động này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm “đặc trưng” nhất của du lịch Phú Quốc.

  • Ngắm hoàng hôn đẹp như những thước phim

 

Hầu hết đi câu mực đêm Phú Quốc đều bắt đầu từ khoảng 5 đến 6 giờ chiều. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thong thả lướt trên mặt biển êm ả và ngắm nhìn hoàng hôn Phú Quốc. Trong khung cảnh lãng mạn, làn gió mát trong lành, mặt trời tròn vành vạch từ từ sà xuống mặt biển,… mỹ cảnh nhân gian “tuyệt đẹp” này sẽ làm bạn không thất vọng.  

  • Ngắm cảnh biển đêm yên bình của Phú Quốc

 

Bên cạnh cảnh hoàng hôn trên biển, bạn còn có thể ngắm cảnh biển đêm xinh đẹp tại đây. Khi trăng lên cao cùng nhiều ánh sao lung linh, bầu trời đêm Phú Quốc trở nên bình yên và lung linh đến lạ, việc bạn cần làm chỉ là tận hưởng và thư giãn giữa biển trời bao la.

  • Trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân vùng biển thực thụ

 

Đi câu mực đêm Phú Quốc sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên khi được hoá thân thành ngư dân của vùng biển thực thụ. Bạn sẽ tự mình câu mực, mở mang kiến thức đi biển như cách để săn mực, cách nhử mồi, học cách kiên nhẫn, quan sát và lắng nghe cả những dấu hiệu của biển đêm… Nếu may mắn, bạn còn được nghe các anh/chú ngư dân kể nhiều câu chuyện, giai thoại kì bí về cuộc sống ngư dân nữa. Nghe thật thú vị đúng không nào?

  • Thưởng thức hải sản tươi sống đúng “chuẩn” Phú Quốc

 

Chắc chắn rồi bạn sẽ được thưởng thức thành quả câu mực đêm ngay trên tàu. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể thưởng thức hải sản tươi ngon do chính tay mình câu giữa biển trời mát lạnh. Ngoài món mực bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon khác từ những chiếc tàu khác hoặc do người dân chuẩn bị...

Ngoài ra bạn còn có thể tự tổ chức tiệc trên tàu, kết hợp cắm trại trên biển và rất nhiều hoạt động thú vị khác nữa.

4. Những lưu ý đặc biệt cho hoạt động du lịch “độc đáo” này

  • Đề phòng say sóng

 

Trước khi trải nghiệm hoạt động này bạn hãy chắc chắn rằng mình không bị say sóng bởi vì thời gian ngồi tàu câu mực rất lâu, dài hơn nhiều so với thời gian ngồi tàu câu cá. Để đề phòng bạn cần đảm bảo sức khỏe thật tốt hoặc nên uống thuốc say sóng trước khi lên tàu.

  • Chống cảm lạnh

Ban ngày nhiệt độ trung bình của Phú Quốc là 28 độ C vào buổi tối nhiệt độ chắc chắn sẽ hạ thấp hơn thế nữa, chưa kể khi tham gia vào hoạt động câu mực đêm bạn sẽ phải ngồi trực tiếp đón những con gió hơi se se lạnh thổi từ biển vào. Chính vì vậy để đảm bảo chuyến đi được kéo dài cũng như giữ gìn sức khỏe bạn nhớ chuẩn bị trước áo ấm nhé.

 

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm câu mực đêm “rất gì và này nọ” tại Phú Quốc. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi Phú Quốc sắp tới nhé!  

 

Tham khảo tour du lịch Phú Quốc của Viettourist: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-he-phu-quoc-cid-432.html

 

Viettourist hân hạnh được cùng bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại Phú Quốc.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #dulichphuquoc #phuquoc #trainghiemphuquoc #caumucdemphuquoc #caumucdem

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo