93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÓ GÌ TRONG TẾT NGUYÊN ĐÁN SINGAPORE?

  • 22/01/2024

Quốc đảo Sư Tử được biết đến là nơi hội tụ nhiều tinh hoa và nền văn hóa trong đó sự ảnh hưởng lớn đến từ Trung Hoa, vậy Tết Nguyên Đán ở Singapore có gì khác với Việt Nam không? Cùng Viettourist khám phá những điều thú vị trong phong tục đón Tết Nguyên Đán ở Singapore nhé!!!

 

Tết Nguyên Đán của Singapore vào ngày nào?

 

Tết Nguyên Đán ở Singapore giống với tết âm lịch tại Việt Nam vào mùng 1 tháng Giêng Âm lịch hằng năm. Trước Tết, người dân cũng có phong tục dọn dẹp và trang trí nhà cửa, đường phố để chào đón một năm mới sắp đến trong không khí tươi vui và tràn ngập sắc đỏ, vàng của những câu đối ngụ ý mang nhiều may mắn và tài lộc. Vào ngày Tết thì không thể thiếu các món ăn truyền thống và tham gia nhiều lễ hội đặc sắc.

 

Những lễ hội đặc sắc trong dịp tết cổ truyền ở Singapore

Lễ hội hoa đăng:

 

Lễ hội hoa đăng ở Singapore được tổ chức ngoài trung tuần tháng 1 dương lịch trước ngày mùng 1 tết âm lịch. Lễ hội kéo dài khoảng 15 đến 20 ngày, hình ảnh trang trí chủ đạo của lễ hội tương ứng với con vật tượng trưng cho năm đó theo quy luật lần lượt 12 con giáp.

 

Trong lễ hội hoa đăng, người dân Singapore đi du xuân và trải nghiệm nhiều hoạt động như: đi chùa lễ phật cầu bình an, vãn cảnh, tham quan danh thắng văn hóa, vui chơi tại các công viên giải trí, thắp đèn hoa đăng,...

Lễ hội Singapore River Hongbao

 

Đây là sự kiện văn hóa thường niên trong chuỗi lễ hội mùa xuân ở Singapore, được lưu truyền từ năm 1987. Lễ hội được tổ chức tại công viên Esplanade với chuỗi hoạt động giải trí dành cho trẻ em, người lớn lẫn người cao tuổi, là sân chơi cho mọi lứa tuổi.

 

Bạn có thể tham gia lễ hội với các hoạt động vui chơi thú vị, thưởng thức các món ăn truyền thống ngày tết của người Singapore, tham gia cuộc thi viết thư pháp, thưởng thức các màn biểu diễn văn nghệ,…Nếu đến Singapore vào dịp tết, du khách còn được thưởng thức màn pháo hoa hoa đêm giao thừa tại khu vực vịnh Marina nữa đấy.

 

 

Chùm tour Tết tại: https://viettourist.com/tours/lich-khoi-hanh-tet-cid-1061.html

VIETTOURIST KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT

ALO TỔNG ĐÀI 19001868 - 0909886688

Văn phòng thành phố HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4

Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #singapore #malaysia #tourgiare #sentosa #dulichsingapore #lehoihoadang #lehoiSingaporeRiverHongbao

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo