93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÓ MỘT CAO BẰNG YÊN BÌNH TUYỆT ĐẸP

  • 19/12/2020

Cao Bằng - là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ. Không chỉ thu hút du khách bởi những những cảnh sắc thiên nhiên mà non nước Cao Bằng còn là địa danh mang đậm tính lịch sử. Chính điều đó khiến nơi đây luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn đến để khám phá và trải nghiệm. Tuy vậy, nếu lần đầu đi du lịch đến nơi này, có thể bạn sẽ bối rối trước sự đa dạng văn hóa và lựa chọn điểm tham quan cho mình. Để tour du lịch của bạn hoàn hảo, hãy tham khảo “TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DƯỚI ĐÂY” với tất-tần-tật mọi thông tin giúp cho chuyến phiêu lưu của bạn thêm hoàn hảo nhé!!!
 

THÁC BẢN GIỐC

Thác bản Giốc là một trong những thác nổi tiếng nhất khi đến với Cao Bằng với vẻ đẹp hùng vĩ cùng kỉ lục thác nước tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á, nằm giữa ranh giới Việt Trung. Nơi này mang vẻ đẹp hùng vĩ của núi non Cao Bằng, có quang cảnh tuyệt đẹp giữa bốn bề hoang sơ. Không chỉ nổi tiếng trong nước, đến cả nước ngoài cũng biết đến địa danh tuyệt mỹ này khi nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới.

 

Đến thác Bản Giốc từ xa bạn đã nghe thấy tiếng nước đổ ào xuống dòng sông Quây Sơn, càng đến gần càng mát bởi hơi nước tạo thành từ các tầng thác, nếu vào ngày nắng đẹp, bạn có thể thấy cầu vồng ngay trên thác.
 Nhìn từ chân thác thì có 2 phần thác bên trái (gọi là thác phụ) và phần thác bên phải (gọi là thác chính). Một trong những điểm tạo nên nét ấn tượng cho thác Bản Giốc chính là nước ở phần thác chính không chảy thẳng 1 dải từ trên xuống mà có những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang chảy xuống tách thành nhiều dải lụa trắng xóa. Đây là điểm đến hấp dẫn với du khách mỗi khi ghé thăm Cao Bằng.

CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM BẢN GIỐC
 

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hay những trang lịch sử hào hùng mà vùng đất này còn được biết đến là chốn tâm linh. Ngày nay khi du lịch tâm linh đang trở nên là một phần trong cuộc sống thì Chùa Phật Tích Bản Giốc là điểm đón của các du khách gần xa đến cầu nguyện và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo tại đây.
Ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, khánh thành ngày 15/12/2014. Ngôi chùa tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao. Với lối kiến trúc chùa Việt truyền thống không cao tầng, tráng lệ như các nước láng giềng. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được xây dựng dựa trên những nét đặc trưng, gần gũi nhất của người Việt theo kết cấu gỗ lim, ngói đỏ truyền thống. Các câu đối trong chùa được viết bằng Tiếng Việt. Chùa được thiết kế theo: Tam quan, lầu chuông, lầu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, Tam Bảo, nhà Tổ….

 

Và đặc biệt, ngôi chùa còn có đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao – người có tài thao lược quân sự và ngoại giao, có công lớn trong việc giữ gìn và bảo vệ vùng biên giới phía Bắc. Điểm nhấn của ngôi chùa là Lầu chuông Đại hồng Chung Thiên Bảo được làm bằng đồng, cân nặng lên tới 1,5 tấn.
Vào những dịp cuối năm thì chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là sự lựa chọn tuyệt vời của du khách ghé thăm để cầu nguyện bình an cũng như hòa mình vào không gian bình yên, thanh tịnh của chốn chùa linh thiêng.

NÚI MẮT THẦN-HỒ THĂNG HEN
 

Núi Mắt Thần còn được gọi là Phja Piót, theo tiếng dân tộc Tày có nghĩa núi Thủng, nằm ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Nơi đây đang được xem như là “Tuyệt Tình Cốc” của dân vi vu cũng như là du khách vì ở đây mang một cảnh sắc thiên nhiên mê mẩn lòng người. Mắt Thần núi là một hang thủng hình tròn đường kính hơn 50m, nằm ở độ cao khoảng 50m so với mặt hồ.

 

Hang phát triển trong địa hình đá vôi dạng tháp ở độ cao chung khoảng 650-700m, bao gồm các khối núi dạng tháp và dạng nón đan xen với hàng chục hồ nước lớn nhỏ, cùng tạo nên hệ thống hồ Thang Hen.

 


Hồ Thang Hen - Đây là một trong những điểm du lịch đẹp nhất Cao Bằng, và được coi là một trong 36 hồ đẹp nằm trên núi của nước cao. Khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp cùng với hồ nước trong xanh làm nao lòng người. Nét độc đáo của hệ thống hồ Thăng Hen là các hồ liên thông với nhau và với các dòng chảy mặt hoặc dòng chảy ngầm. Vì thế mực nước các hồ có thể thay đổi theo mùa, đôi khi rất đột ngột là một hiện tượng hiếm gặp trên thế giới “ĐƯỢC LÒNG” mọi du khách khi đặt chân đến đây.
 

ĐỘNG NGƯỜM NGAO

 

Động Ngườm Ngao là một động lớn được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi, theo tiếng Tày có nghĩa là động Hổ. Tọa lạc tại xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh với rất nhiều nhiều nhũ đá và măng đá với các hình dạng phong phú đa dạng và đẹp mắt. Ghé đến Động Ngườm Ngao bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí và hoang sơ của động với chiều dài hơn 2000m và gồm có 3 cửa chính là Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang, Ngườm Bản Thuôn phía sau núi, kề cận bản Thuôn của người Tày và Ngườm Lồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi. 

 


Đây là hang động đã được xếp vào loại hang động đẹp nhất nước ta cùng với hệ thống nhũ đá và măng đá đã tạo nên khung cảnh vô cùng sinh động. Vòm động khép lại rồi mở ra, tạo cho người xem có sự thích thú bất ngờ. Nhũ đá mọc từ dưới lên, thả từ trên xuống, nhũ thẳng đứng, nhũ to, nhũ nhỏ… tất cả đan xen tạo thành một mê cung kỳ diệu.

KHU DI TÍCH PẮC BÓ
 

Pắc Bó là di tích cách mạng nổi tiếng, nơi Bác Hồ làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Tên Pắc Bó còn có nghĩa đen là “miệng nguồn”. Đây được xem là một khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia – đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Khu di tích bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó (đầu nguồn), hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng, nền nhà ông La Thành…

 

Không chỉ là một cụm di tích lịch sử, nơi đây còn là một điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non sông nước hòa cùng mây trời, tất cả làm nên một bức tranh nên thơ mà ý nghĩa vô cùng. Toàn bộ khu di tích bao rộng với các địa danh nổi bật như:
- Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh: Trước khi bước vào khu di tích, du khách thường ghé qua thắp hương ngay tại đền thờ. Vượt qua một dãy cầu thang dài, du khách có thể nhìn thấy trước mặt là một bước tượng vàng hoành tráng của vị lãnh tụ vĩ đại. Phía sau đền thờ là một bảo tàng nhỏ, nơi lưu giữ lại nhiều di vật kỷ niệm của Bác.
- Suối Lê Nin: Nằm ngay trước cửa hang Cốc Bó, suối Lê Nin có dòng nước trong veo, màu xanh ngọc bích.
- Hang Cốc Bó: Hang Cốc Bó có diện tích 80m2, cửa hang chỉ vừa cho một người đi vào. Ngay cửa hang có dòng chữ 8/2/1941 do chính tay Bác khắc lên để đánh dấu mốc thời gian Bác đến đây sinh sống.

VƯỜN QUỐC GIA PHJA OẮC-PHJA ĐÉN

Phja OắcPhja Đén là tên 2 đỉnh núi, trong đó đỉnh Phja Oắc có độ cao 1.931m, được ví như “nóc nhà” phía Tây của tỉnh Cao Bằng; Phja Đén có độ cao 1.391m. Nằm trong Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, có lợi thế lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. 

 


Vùng đất này không những được mẹ thiên nhiên ưu ai cho cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ mà còn được ban tặng cho bầu không khí trong lành, khí hậu mát mẻ. Đặc biệt, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu, được tạo thành bởi các dãy núi trùng điệp và những thảm thực vật xanh mang đậm nét hoang sơ của núi rừng có mây mù bao phủ. Bao bọc xung quanh là những làng bản, những dòng suối, những ngọn đồi ruộng bậc thang được đồng bào dân tộc trồng lúa, ngô, sắn, chè... tạo nên những bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Du khách đến đây còn được tìm hiểu thêm về nền văn hóa bản địa nhiều sắc mầu thể hiện trong trang phục, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc Dao, Nùng, Tày, Mông.

 

Vào những dịp cuối năm như vậy là dịp để bạn dành tặng cho mình một kì nghỉ dưỡng hấp dẫn cùng với những người mà bạn thương yêu. Nếu bạn còn chưa biết đi đâu vậy hãy cùng Viettourist về khám phá Vùng đất Cao Bằng đầy huyền bí này với những trải nghiệm cực kì thú vị nhé
----------------------------
Link tham khảo: https://viettourist.com/tours/cao-bang-cid-805.html
Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

ĐĂNG KÍ NGAY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG: Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại: 0908886688
#Viettourist   #Dulichviettourist   #Caobang   #Thacbangioc   #Dongguomgao   #Nuimatthan #DitichPacPo #SuoiLeNin #PhjaOac #PhjaDen #HoThangHen

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo