93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÓ MỘT CON THÁC TUYỆT ĐẸP GIỮA LÀO VÀ CAMPUCHIA - SOPHEAK MIT

  • 19/05/2022

Thác SoPheak Mit theo dòng chảy của sông Mê Kông: SoPheak Mit được xem là 1 trong những thác nước đẹp nhất của Campuchia và là ranh giới của hai nước Lào – Campuchia.

 

- Vị trí:

Nằm ở tỉnh Preah Vihear, đây là thác nước lớn nhất Campuchia với 26m mặt đá xếp tầng và có ba tên gọi - thác Sopheakmit, thác Lbak Khoun và thác Preah Nimith. 

 

Nằm đập mạnh vào biên giới Campuchia-Lào, thác nước thượng nguồn sông Mekong là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng, khi dòng suối màu xanh ngọc lam của nó đổ xuống trên một tảng đá vôi, sủi bọt và khuấy động khi nó chảy xuống hạ lưu.

 

- Điểm nổi bật

Phần sông Mekong nơi các tỉnh Preah Vihear và Steung Treng gặp nhau biến thành một hệ thống ghềnh thác dữ dội — ở phía Campuchia của con sông, Thác nước Sopheakmit cho thấy sức mạnh của dòng Mekong, thể hiện trong một dòng nước nổi bọt cao hơn 26 mét của đá vôi.

 

Du khách có thể dễ dàng đến đài quan sát trên Thác Sopheakmit ở Preah Vihear, cách Stung Treng chỉ 60 km. Hãy đến để thưởng ngoạn quang cảnh, và dùng bữa nhìn ra dòng sông Mekong hùng vĩ.

 

Bản thân Stung Treng có rất nhiều thứ để cung cấp cho khách du lịch thích mạo hiểm. Du khách đến thị trấn biên giới này giờ đây có thể khám phá một loạt ngôi làng tập trung vào du lịch cộng đồng gần đó và khám phá cảnh quan với các cuộc phiêu lưu như chèo thuyền kayak và đi xe đạp, cho voi ăn, tắm voi.

 

Các di tích lịch sử cũng có thể được tìm thấy gần đó, chẳng hạn như tàn tích của một tuyến xe lửa do Pháp xây dựng đi vòng qua sông Mekong; và một ngôi đền thời tiền Angkor tên là Thala Barivat.

 

- Cách di chuyển

Trước đây, do cơ sở hạ tầng dẫn đến thác còn kém nên cả du khách trong nước và quốc tế muốn ngắm cảnh đẹp đều phải đi qua Lào để tham quan. Nhưng một con đường mới được xây dựng gần đây đã mở ra điểm thu hút khách du lịch và người dân địa phương ở Campuchia, Kong Vibol, người đứng đầu sở du lịch tỉnh cho biết.

 

“Dòng thác này đã có ở Preah Vihear kể từ khi tỉnh được thành lập vào năm 1964. Nhưng vào thời điểm đó chúng tôi không có cơ sở hạ tầng tốt để đến được đó, việc phát triển cộng đồng là điều khá khó khăn”.

 

“Theo sách của trường tiểu học, chúng tôi gọi nó là Lbak Khoun. Nhưng cái tên Sopheakmit nổi lên khi các quan chức tỉnh Steung Treng đưa khách du lịch đến tận nơi và các ca sĩ nổi tiếng bắt đầu viết bài hát sử dụng cái tên Sopheakmit. Cái tên Preah Nimith xuất hiện khi cộng đồng địa phương làm việc với sở du lịch để đổi lại tên ban đầu, ”Vibol nói.

 

Tham khảo tour du lịch khám phá chinh phục con thác hùng vĩ này tại: https://viettourist.com/tours/du-lich-campuchia-cid-26.html

- Chùm tour nước ngoài Cam-Sing-Malay-Thái-Dubai-Bali-Úc đã sẵn sàng, đang chờ bạn tại: Campuchia.com

☎️ TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

☎️ Hotline : 0909886688 - 0908886688

-----------------

 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

#Campuchia. #Dulichcampuchia #tourcaocấp #tourgiárẻ #tournuocngoai #campuchia #lào #thacsopheakmit #sopheakmit #thac #tourcampuchia #dulichcampuchia #campuchiagiare #dulichcamgiare #tourcamgiare

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo