93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Có một Kỳ Co - Eo Gió đẹp đến nao lòng

  • 29/03/2021

Khi nhắc đến tỉnh Bình Định, nhiều người sẽ nghĩ đến Võ Bình Định cùng những câu chuyện lưu danh sử sách của 3 anh em nhà Tây Sơn tượng trưng cho “Bình Định đất võ”. Nhiều người sẽ nhắc đến "Tứ Linh" gồm Hàn Mặc Tử, Quách Tấn, Chế Lan Viên và Yến Lan, những người đã tạo nên “Bình Định trời văn”.
Nhưng Bình Định không chỉ có thế, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về phía Đông Bắc, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Bình Định một nét đẹp hoang sơ mà không kém phần hài hoà của sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này. Phải chăng chính vì thế mà nơi đây được gọi với cái tên – Eo Gió. Và khi nhắc đến Eo Gió mà không nhắc đến Biển Kỳ Co là một thiếu sót lớn khi nói về thiên nhiên của tỉnh Bình Định. Bãi biển Kỳ Co trải dài uốn cong hình lưỡi liềm như vầng trăng khuyết với ba mặt giáp núi và một mặt giáp biển, có vị trí tách biệt, ngăn cách với khu vực đất liền phía trong. 

 

- KỲ CO – EO GIÓ có gì ?

Với biển Kỳ Co thì từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ với những tầng cây xanh rợp mát hay những hàng dừa rủ bóng xuống triền cát mang theo vẻ đẹp mộng mơ, đầy quyến rũ. Càng lại gần phía biển, không khí thoáng đãng cùng những làn gió mang theo hơi mặn chát đặc trưng của biển khơi sẽ khiến tâm hồn mỗi người trở nên thư thái, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, điều khiến Kỳ Co thu hút nhất chính là màu nước biển.

 

Từ ngoài khơi vào bờ, nước biển được chia thành các dải màu, chuyển dần từ xanh đậm sang xanh dương rồi đến màu xanh ngọc bích trong vắt. Thả mình vào dòng nước trong xanh như nhìn sâu tận đáy này, du khách sẽ có cảm giác đang bơi giữa một hồ bơi khổng lồ, tuyệt đẹp.

 


Còn Eo Gió, đến đây vào buổi sáng sớm, bạn có thể nằm ngả lưng thư thái trên những phiến đá to, bằng phẳng và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp giữa không gian thiên nhiên biển trời, non nước nên thơ và lộng lẫy. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió thổi man mác tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời, xua tan đi biết bao muộn phiền của cuộc sống hàng ngày.

 

Trải nghiệm đi dạo trên bên cung đường đi bộ ven biển giữa lưng chừng núi non hùng vĩ. Con đường được tạo nên từ hàng ngàn bậc thang xếp dài, được dựng với tay vịn màu trắng, đỏ, vừa an toàn mà vừa đẹp mắt để bạn tha hồ ngắm cảnh và chụp những bức hình thật “lung linh”. Từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và “đẹp như tranh vẽ” của Eo Gió.

 

Nằm ngay gần Eo Gió là một làng chài lâu đời nổi tiếng với ngôi chùa bề thế mang tên Tịnh Xá Ngọc Hòa, là một ngôi chùa bề thế nằm yên bình bên Eo Gió. Nơi đây còn được biết đến bởi tượng Phật Bà Quan Âm hai mặt lớn nhất Việt Nam hướng mặt ra phía biển lớn mang theo mong ước về sự an yên, ấm no và hạnh phúc cho người dân chài lương thiện nơi đây. Hằng năm chùa Tịnh Xá Ngọc Hòa vẫn luôn thu hút nhiều du khách thập phương đến hành hương lễ phật và vãn cảnh chùa bình yên và linh thiêng.

 

- NÊN ĐI KỲ CO - EO GIÓ VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ?

Thời điểm phù hợp nhất để đến với Kỳ Co – Eo Gió là vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 vì đây là thời điểm ít bão, lòng biển kín gió và là khoảng thời gian đẹp nhất cho mọi hoạt động du lịch và tham quan ngoài trời. Bởi vào thời gian này, thời tiết Bình Định đang vào hạ, nắng nhẹ và không có những cơn mưa lất phất như mùa xuân. Đặc biệt thời gian này, biển Quy Nhơn rất trong xanh, mát mẻ, hợp lòng người nên bạn dễ dàng cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển.

 

- ĂN GÌ KHI ĐẾN KỲ CO – EO GIÓ ?

+ Ốc hương

 

Được xem là một trong những đặc sản hạng nhất của biển, ốc quyến rũ người ăn bởi thịt ốc giòn, ngọt, lúc nào cũng tươi ngon và luôn có hương thơm rất tự nhiên. Loại ốc này thường được chế biến đa dạng như: ốc hương rang muối ớt, ốc hương nướng, ốc hương xào me,… Mỗi món sẽ mang lại cho thực khách một cảm giác rất thú vị. Đây là những món ăn được khá nhiều người yêu thích.

 

+ Ốc vú nàng

Khi thưởng thức, ban đầu khi ốc mới luộc xong, thịt ốc màu trắng ngà, sau đó rửa sạch rồi tưới qua lại một lần nước sôi bỗng chuyển sang màu vàng ngon mắt. Thịt ốc vú nàng săn giòn nhưng không quá mềm như thịt nghêu, sò và rất ngọt, cũng không quá béo như thịt, không quá dai như ngao, không nhỏ như hàu. Nếu được thưởng thức những con ốc vú nàng mới ngậm sữa thì sẽ cảm nhận vị thơm ngậy, không lẫn với bất cứ món ăn đặc sản nào.

 

+ Nhum Biển

Với ngoại hình tròn như quả cầu, nhiều gai tua tủa như lông nhím, nhum biển còn có những tên khác như cầu gai, nhím biển.  Nhum biển dù chế biến như thế nào thì vẫn ngon và hấp dẫn theo cách riêng của nó. Đặc biệt phải nói đến nhum nướng muối tiêu – món ăn ngon và lạ, không giống bất cứ loại hải sản nào. Khi ăn, chúng ta có thể dùng muỗng nhỏ xúc từng miếng thịt. Cảm giác đưa vào miệng thưởng thức từ từ, vị ngọt béo của thịt dần tan.

 

+ Bánh xèo tôm nhảy

Nguyên liệu đặc biệt để tạo nên món bánh xèo hấp dẫn chính là những con tôm đất đỏ au tròn mẩy, mới đánh bắt lên còn nhảy đành đạch tươi ngon được làm nguyên liệu chính cho món bánh xèo.

 


Đến với quán ăn, bạn sẽ được lắng nghe âm thanh xèo xèo của bột, những con tôm tươi ngon trên bếp lửa được cho vào khuôn và hình thành chiếc bánh thơm ngon. Được tận mắt nhìn người thợ đúc bánh luôn tay đổ bánh vô cùng điêu luyện bạn sẽ cảm thấy thật thích thú. Những khuôn bánh xèo chín phủ tròn một lớp tôm đỏ hay những lát bò tái mềm, phủ trên đó là một ít giá, ít hành tây, hành lá thái nhỏ trông vô cùng tuyệt vời.

 

Hãy cùng tham khảo thêm thông tin tour Kỳ Co của Viettourist dưới link này nhé: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-phu-yen-quy-nhon-ly-son-quang-ngai-cid-899.html
Tham khảo tour 30/4-1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#viettourist #dulichviettourist #binhdinh #kyco #quynhon #eogio

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo