93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CUNG ĐIỆN GYEONGBOKGUNG - VẺ ĐẸP CỦA NỀN VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC

  • 05/07/2019

Cung điện Gyeongbokgung còn được biết với cái tên khác là Kyong – bok hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc là một hoàng cung nằm ở phía bắc Seoul, Hàn Quốc. Xây dựng lần đầu vào năm 1395 và tái thiết năm 1867, đây là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của triều đại Triều Tiên.

 

 

Toàn bộ diện tích của cung điện là 410.000m2, gồm 5792 phòng và 330 dinh thự. Các khu chính của cung điện hoàng gia này bao gồm các khu: khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi.

 

 

Vị trí của các khu được sắp xếp theo chiều dọc của cung điện, ta lấy Cổng Quảng Hòa làm trung tâm nằm ở phía nam và đây cũng là cổng chính của cung điện. Cổng có 3 cửa tò vò và lớp mái 2 tầng. Cửa ở giữa là cửa cao nhất để cho nhà vua đi, hai cửa hai bên là để cho đại thần và quan lại sử dụng.

 

 

Tiếp theo là Điện Cần Chính là nơi diễn ra các hoạt động chính, nơi thiết triều và là nơi các sứ thần ngoại quốc được tiếp đón. Cần Chính là điện lớn nhất và cao nhất trong tổng thể kiến trúc cung điện Gyeongbokgung.

 

 

Điện Khang Ninh là nơi nghỉ ngơi của nhà vua, khu vực này có 9 gian với gian chính điện nằm ở giữa còn các gian nhỏ khác nằm xung quang, đều được trang bị ở hai bên hệ thống sưởi ondol, sàn lát bằng ván gỗ.

 

 

Điện Giao Thái là khu vực nghỉ ngơi của hoàng hậu. Phía sau điện là một khu vườn nhỏ với các cột có hình lục giác với các hình trang trí trên đó là hoa lá, chim chóc và lân phượng.

 

 

Lầu Khánh Hội được đặt tại ao sen nhân tạo, bên cạnh là hòn giả non. Đây được xem là một trong những nơi có cảnh đẹp nhất của cung điện. Nếu như từng xem phim cổ trang Hàn Quốc thì bạn sẽ thấy Lầu Khánh Hội xuất hiện rất nhiều lần. Phía ngoài khu vực cổng chính là Lục Bộ Lộ - con đường với 6 bộ tương đương với 6 cơ quan chính quyền dưới thời Joseon, ngày nay nó được biết đến là đại lộ Sejong.

 

 

Cung điện không sử dụng dùng màu sắc sặc sỡ hay chạm trổ quá công phu mà hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá chói như màu xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng vẫn thấp thoáng cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon.

Chùm tour Hàn Quốc đã có tại Viettourist, xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html

Hotline : 0909886688 - 0909886688
Tổng đài toàn quốc: 19001868
Văn phòng thành phố HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4
Văn phòng HN: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
#viettourist #tourcaocap #hanquoc #korean #dulichhanquoc #lehoihanquoc #cungdien # #tourhan #tourhanquoc #dulichmualehoi #dulichhangiare #tourhanquocgiare #Gyeongbokgung

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo