93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cung điện Hoàng gia Gyeongbok – Niềm tự hào của Hàn Quốc

  • 17/04/2017

Seoul là Thủ đô của Hàn Quốc suốt hơn 600 năm qua kể từ triều đại Joseon. Đến Seoul, du khách sẽ trải nghiệm được cả văn hóa truyền thống Hàn Quốc và là địa điểm số 1 không thể bỏ qua để du khách trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc là Cung điện Hoàng gia Gyeongbok.

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Gyeongbok hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc – cung điện của ánh sáng và hạnh phúc, là cung điện chính, bề thế, quan trọng nhất nằm ở phía Bắc Seoul.

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Xây dựng lần đầu vào năm 1394 bởi vua Taejo, vị vua đầu tiên của triều đại Joseon và được tái thiết năm 1867. Đây là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện gồm Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui của triều đại Triều Tiên.

Nơi đây là bối cảnh cho nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi tiếng toàn châu Á như Nàng Dae Jang-geum (Jewel in the Palace), Hoàng Cung (Goong) …

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Từ năm 1990, Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện việc phục hồi lại cung Gyeongbokgung sau khi bị phá huỷ nặng nề bởi chiến tranh và các biến cố chính trị. Hiện nay, nơi đây đang mở cửa đón du khách khắp thế giới đến tham quan, chiêm ngưỡng lối kiến trúc tiêu biểu của phương Đông và là niềm tự hào của xứ sở kim chi.

5 kiến trúc đặc sắc của Cung Cảnh Phúc: 

Điện Cần Chính:

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Là nơi thiết triều và diễn ra các hoạt động chính thức của triều đình, đây cũng là nơi vua đón tiếp các sứ thần ngoại bang. Cần Chính Điện là điện lớn nhất và cao nhất trong quần thể kiến trúc của cung điện Gyeongbokgung

Khánh Hội Lâu:

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Tọa lạc trên một ao sen nhân tạo, bên cạnh hòn giả sơn có tên là Mansean, đây là một trong những nơi đẹp nhất trong cung điện Gyeongbokgung và được lên phim ảnh như là biểu tượng của cung điện. Nơi đây thường được dùng làm nơi diễn ra các buổi yến tiệc đãi sứ thần ngoại bang hoặc các buổi đàn ca.

Là một kiến trúc hai tầng, tầng 1 được dựng lên bằng 48 cột đá, trang trí bằng các hình rồng và hoa. Đây là nơi dành cho các quan có phẩm hàm thấp tham dự các buổi yến tiệc. Vua và các quan lại có phẩm hàm cao sẽ ngồi ở tầng hai. Lầu Khánh Hội nằm bên trái cung điện Gyeongbokgung theo hướng nhìn từ cổng Gwanghwamun vào.

Quảng Hòa Môn:

Cổng Quảng Hòa là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung, ở phía Nam. Cổng này được thiết kế với mái 2 tầng và 3 cửa tò vò, trong đó, cửa chính giữa và cao nhất là lối đi dành cho vua, và các cửa ở hai bên dành cho các quan lại. Trên mái có treo một quả chuông dùng để thông báo thời gian trong ngày. Phía ngoài cổng là Lục Bộ Lộ - Con đường có 6 bộ, đại diện cho 6 cơ quan trong cơ cấu chính quyền thời Joseon, ngày nay là đại lộ Sejong.

Khang Ninh Điện:

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Đây chính là nơi nghỉ ngơi của vua. Khu nhà này rộng 9 gian với gian chính điện rộng nhất nằm chính giữa, các gian nhỏ có hệ thống sưởi sàn Ondol nằm ở hai bên, sàn lát ván gỗ, trước mặt là bậc đá xếp cao. Vua nghỉ ngơi ở gian chính điện.

Điện Giao Thái:

cung-gyeongbokgung-han-quoc

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Là nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu. Phía sau điện có một khu vườn nhỏ rất đẹp và các cột hình lục giác tô điểm bằng các hình lân phượng, chim choc và hoa lá.

Ngoài ra, cung Gyeongbokgung còn là nơi tọa lạc của hai bảo tàng lớn của Hàn Quốc là Bảo tàng Cố Cung Quốc Gia và Bảo tàng Dân Gian Quốc gia.

Một điểm thú vị nữa khi bạn đến thăm cung điện này đó chính là bạn được xem Nghi lễ đổi giác. Tái hiện lại nghi lễ đổi gác của lính canh hoàng gia trong cung điện Gyeongbokgung, nghi lễ này bắt đầu được tái hiện từ năm 1996. Lễ đổi gác bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày, diễn ra trong vòng 15 phút và mỗi tiếng thực hiện một lần, phiên đổi gác cuối cùng thực hiện vào lúc 3 giờ chiều. Trong nghi lễ đổi gác, lính canh hoàng gia sẽ phục trang giống như thời Joseon thực hiện các nghi lễ và chụp ảnh miễn phí với khách du lịch.Vào mùa đông các phiên đổi gác sẽ được thực hiện và thay đổi tùy vào tình hình thời tiết.

cung-gyeongbokgung-han-quoc

Khi đến với xứ sở kim chi, bạn hãy một lần ghé thăm cung điện Gyeongbok, không chỉ ngắm nhìn nét đẹp phong cảnh và kiến trúc nơi đây mà còn phần nào cảm nhận lịch sử phong kiến Triều Tiên thời kỳ huy hoàng nhất.

--------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Hàn Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Hàn Quốc 4 Ngày 3 đêm 

2.Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

du lịch hàn quốc tự túc, kinh nghiem du lich han quoc, du lịch hàn quốc mùa nào đẹp, di du lich han quoc can bao nhieu tien, du lịch hàn quốc giá rẻ, tour du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm, tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm, du lịch hàn quốc tháng 1, du lịch hàn quốc tháng 2, du lịch hàn quốc tháng 3 , du lịch hàn quốc tháng 4, du lịch hàn quốc tháng 5, du lịch hàn quốc tháng 6 , du lịch hàn quốc tháng 7 , du lịch hàn quốc tháng 8 , du lịch hàn quốc tháng 9 , du lịch hàn quốc tháng 10 , du lịch hàn quốc tháng 11, du lịch hàn quốc tháng 12, tour hàn quốc năm 2017, tour hàn quốc ngắm hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo