93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Cửu Phần – Bình yên cổ kính giữa Đài Loan tấp nập

  • 21/03/2017

Giữa thủ đô Đài Bắc tấp nập, làng cổ Cửu Phần nằm bình yên tựa núi bên biển. Bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ trước, làng cổ Cửu Phần trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn, khách du lịch từ khắp nơi ở Đài Loan và các nước Đông Á, Đông Nam Á đến đây ngày càng nhiều.

Năm 1989, bộ phim Bi tình thành thị (Thành phố buồn) của Đài Loan được giải thưởng ở Liên hoan phim quốc tế Venice. Phim lấy thị trấn Cửu Phần làm bối cảnh, gây tiếng vang lớn ở Đài Loan. Quang cảnh cổ xưa được thể hiện trong phim cộng với sự quảng bá của các phương tiện truyền thông đã thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ, các học giả và đông đảo công chúng.

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Tại sao làng có tên là Cửu Phần:         

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Là một làng thuộc thị trấn Thụy Phương, Đài Bắc, Làng có tên như vậy từ đầu đời nhà Thanh. Lúc ấy chỉ có 9 hộ dân sống trong làng và giao thương lại khó khăn, nên hễ cứ hộ nào đi ra ngoài mua hàng hoá thì lại mua về 9 phần. Câu chuyện ấy vẫn truyền tụng đến tân bây giờ để giải thích tên làng.

Phảng phất nét Nhật tại Đài Loan:

Cửu Phần được khám phá là một mỏ vàng bởi người Nhật, vô số người Nhật cũng vì vậy mà đến đây sinh sống, làm ăn, vì vậy bạn sẽ cảm nhận được ngay một phong cách “sặc mùi” Nhật Bản khi đến Jiufen. Jiufen còn được chọn là bối cảnh cho bộ phim Spirited Away. Đối với fan Ghibli, đây là điểm đến không thể nào bỏ qua. Và cũng không ngạc nhiên khi đến đây, bạn sẽ thấy đa số các khách du lịch đều là người Nhật Bản.

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Ở đây có gì đặc biệt?

Làng Cửu Phần bình yên và cổ kính đến lạ. Hàng trăm ngôi nhà gỗ chênh vênh trên dốc núi trước thấp sau cao, dưới kia bờ biển Đông quay cuồng. Có một chút ma mị, pha nhiều chút lãng mạn. 

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Con đường chính ở Cửu Phần có tên là Thụ Kỳ Lộ (đường thẳng đứng và gồ ghề). Con đường rất hẹp, bề ngang chỉ độ 2 mét, gồm các bậc thang toàn bằng đá gra-nit.

Nó xuyên suốt thị trấn từ dưới lên trên, men theo sườn núi, do đó mới gọi là đường thẳng đứng (thụ trong thụ lập). Hai bên đường, hàng quán nhà cửa san sát nhau. Đường hẹp nên không có vỉa hè, các ngôi nhà nhỏ hẹp đều không có sân.

Để chống chọi với gió biển và mưa bão, nhà nào cũng xây bằng đá và gạch rất vững chắc, mái lợp hai tầng, bên trên sơn một loại dầu thảo mộc có màu đen như hắc ín, cốt để chống thấm.

Du khách đi lên các bậc thang, dừng lại để ngắm nhìn phía dưới, thấy tầng tầng lớp lớp ngôi nhà cổ với mái nhà màu đen, hình thành một quang cảnh rất độc đáo không nơi nào có.

Ngoài con đường thẳng đứng, còn hai con đường song song cắt ngang Thụ Kỳ Lộ. Đó là Khinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai. Trên hai con đường này có nhiều trà quán, hiệu bánh, tiệm ăn, rạp hát, nhà bảo tàng về khai thác vàng, phòng triển lãm nghệ thuật dân gian Cửu Phần, vài ngôi chùa và miếu thờ Thành hoàng. Có quán ăn nổi tiếng lấy luôn tên phim Bi tình thành thị đặt cho cửa hàng của mình. Xen lẫn vào các ngôi nhà xây theo lối kiến trúc truyền thống của người Trung Hoa, còn có một số nhà theo lối kiến trúc Nhật với những cánh cửa lùa và sàn nhà lát gỗ.

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Về ẩm thực, Cửu Phần có một thực đơn phong phú gồm nhiều đặc sản. Nhưng hấp dẫn nhất là các loại bánh chế biến từ khoai (khoai môn, khoai sọ) với hương vị rất đặc biệt, nổi tiếng khắp Đài Loan.

lang-co-cuu-phan-dai-loan-viettourist

Cửa hàng bánh nhiều vô kể, trước mỗi cửa hàng đều bày ra các loại bánh được cắt nhỏ để du khách nếm thử trước khi mua.

-----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Đài Loan của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm 

2. Tour du lịch Nhật Bản Đài Loan 6 ngày 5 đêm

du lịch đài loan tự túc, du lịch đài loan mùa nào đẹp, Hồ sơ du lịch đài loan, du lịch đài loan mua gì, du lịch đài loan tết 2017, tour đài loan 2017, du lịch đài loan, du lịch đài loan tháng 3, du lịch đài loan có gì, du lịch đài loan không cần Hồ sơ, du lịch đài loan từ hà nội, du lịch đài loan mùa hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo