93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐA DẠNG ẨM THỰC ÚC

  • 28/02/2023

Đi du lịch không chỉ là trải nghiệm và khám phá những địa điểm du lịch, địa điểm mua sắm nổi tiếng mà còn là việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản để hiểu hơn về con người và nền ẩm thực phong phú của đất nước này, khi du lịch đến xứ sở kangaroo đừng bỏ qua những món ăn ngon từ chuyến du lịch Úc siêu vui dưới đây:

1. Hamburger củ dền

Khi đến Úc, món hamburger củ dền là món nhất định phải thử với hương thơm độc đáo của củ cải và vị chua chua ngọt ngọt của củ cải đường. Ăn một lần rồi chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thêm lần nữa.

 

Cũng giống như món bánh mì kẹp thịt được yêu thích trên thế giới, rau diếp, cà chua, thịt, cá và các thành phần khác được nhồi vào bánh mì tròn, chế biến thành bánh chiên và miếng pho mát, tương cà, tương ớt hoặc mayonnaise, hamburger củ dền chắc chắn có nhiều củ dền hơn. Khi đến đây, bạn sẽ nhận ra rằng hamburger củ dền không chỉ đơn thuần là một món ăn.

2. Chuột túi nướng

Chuột túi là linh vật đặc biệt chỉ có ở Australia, vì vậy thịt chuột túi đã trở thành đặc sản quốc gia của đất nước này. Thịt kangaroo chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và được dùng trong nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, chiên nhưng ngon nhất phải kể đến món kangaroo nướng thơm ngon.

 

Chuẩn bị nước sốt để ướp các món nướng, đặc biệt là các loại thịt rất đơn giản. Nước sốt này được tinh chế từ công thức gia truyền làm từ các loại thảo mộc của Úc. Khi thịt được tẩm gia vị, xiên và nướng trên than hồng, mùi thơm phức tỏa ra khắp không gian khiến du khách không khỏi ngán ngẩm.

3. Món BBQ

BBQ là một thú vui của người dân Úc vào mùa hè, với nguyên liệu phổ biến và thịt cừu, thịt bò tái và xúc xích. BBQ của người Úc sử dụng ít sốt chua ngọt và không chuộng quá nhiều mùi khói ám trên món ăn. Món ăn này cũng thể hiện rõ rệt nét ẩm thực phóng khoáng của người dân Úc, họ hầu như không ướp thịt trước khi nướng.

 

Ở Úc, BBQ thường được phục vụ với bánh mì trắng và nước sốt cà chua. Thật dễ dàng để tìm thấy những bữa tiệc nướng hấp dẫn, sôi động được tổ chức tại các bữa tiệc lớn ngoài trời, chẳng hạn như trại học và tiệc công viên. Đặc biệt, hầu hết các công viên ở Úc thường có lò nướng thịt để mọi người có thể sử dụng miễn phí.

4. Bánh Lamington

Đơn giản, dễ làm và đầy đủ hương vị, bánh lamington rất phổ biến trên khắp nước Úc và lan sang New Zealand vì ba lý do. Phải thừa nhận rằng nhiều người sẽ không tin rằng một khối bánh sô cô la và dừa nạo lại có thể khiến mọi người say mê.

 

Về cơ bản, lamingtons là những chiếc bánh bông lan nhỏ được nhúng qua một lớp sô cô la và lăn qua một lớp dừa nạo. Lớp dừa vụn này giúp bạn giữ sạch tay nếu chúng bị dính vào lớp phủ sô cô la. Ngày nay, ngoài hương vị truyền thống, món ăn này còn được cải tiến rất nhiều để phù hợp với khẩu vị của mọi người như thêm hương vị matcha vào bánh của bạn hoặc thay thế lớp phủ sô cô la bằng lớp phủ dâu tây.

5. Bánh nướng cà ri xanh

Là sự kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây, Green Curry Cake không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà còn ở Úc và là một món ăn tiêu biểu với hương vị vô cùng đặc biệt.

 

Nhân món cà ri xanh được làm bằng cách ninh ức gà thái hạt lựu với các loại gia vị như bột cà ri xanh, nước cốt dừa, nước cốt chanh và đường nâu cho đến khi sệt lại. Sau đó, đầu bếp cho bột bánh vào khuôn, cho nhân vào bên trong, xếp lớp trên cùng, phết một lớp lòng đỏ trứng gà lên bề mặt rồi cho vào lò nướng khoảng 25 phút, ăn kèm với rau hoặc salad xanh.

Với những chia sẻ trên đây về ẩm thực nước Úc của Viettourist, chắc chắn bạn đã biết được nên thưởng thức món ăn nào khi đi du lịch nước Úc để trải nghiệm được trọn vẹn hơn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Úc thú vị và ý nghĩa trong thời gian tới.

Chùm tour ÚC đã sẵn sàng tại: https://viettourist.com/tours/du-lich-uc-cid-318.html 

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868

Hotline: 0909886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #uc #touruc #australia #kangaroo #lamington #bbq #hamburger #sydney

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo