93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẶC SẢN NAM DU - HÒN NGỌC BIỂN TRỜI TÂY NAM

  • 02/04/2021

Nam Du được biết đến với vẻ ngoài hoang sơ do chưa được khai thác nhiều. Chính vì thế nơi đây có nhiều hòn đảo mệnh danh là “Hòn ngọc xanh” của đảo Nam Du. Có lẽ vì thế mà nơi này mang trong mình sự bình yên và thảnh thơi khi không có ồn ào náo nhiệt hay các khu vui chơi giải trí mà thay vào đó bạn sẽ hòa mình với thiên nhiên biển đảo. Thoải mái tự do đi dạo dọc bờ biển cảm nhận từng đợt sóng khẽ chạm đến chân mình, cảm giác êm dịu đến lạ thường. Hay cùng đám bạn hoặc gia đình ăn các món đặc sản Nam Du, phong phú mà đa dạng tuy nhiên mùi vị mang đậm chất thiên nhiên. Nếu đã đến Nam Du đừng quên thưởng thức những món đặc sản Nam Du này nhé!

1. Cá xương xanh nướng bẹ chuối

Nếu ở Bình Ba, Bình Hưng có tôm hùm trứ danh thì tại vùng đảo Nam Du, loài cá xương xanh trở thành món ngon không thể bỏ lỡ. Sở dĩ loài cá này có tên xương xanh bởi xương của nó có màu sắc đẹp hiếm có là "màu xanh ngọc bích". Loài này được ví  như “Sát thủ” vì chúng sở hữu vũ khí lợi hại là chiếc mỏ nhọn dài và sắc bén như lưỡi kiếm sắc nhọn. Khi đánh bắt phải thật cẩn thận nếu không rất dễ bị thương với chiếc mỏ của chúng.

 

Để chế biến món cá nướng bắp chuối, ngư dân sẽ chọn những con cá tươi nhất, đem cạo sạch nhớt và ốp thêm bẹ chuối xiêm bên ngoài sau đó để lên bếp than hồng và nướng. Trong quá trình nướng cá sẽ được trở đều tay để thịt cá bên trong lẫn ngoài chín đều và không bị khét. Nướng đến khi mặt ngoài bẹ chuối héo mặt cá vàng ươm là cá chín, có thể thưởng thức được rồi.


Cá xương xanh nướng be chuối dùng để cuốn bánh tráng cùng với bún, rau sống và nước chấm tỏi ớt. Thịt cá nướng thơm ngậy, dai dai và ngọt hòa quyện với rau sống, mặn mặn cay cay của nước chấm. Ăn một lần mà nhớ mãi.

 

2. Lẩu cá bóp

Khoảng tháng 2 âm lịch, người dân Nam Du bắt đầu thả cá bóp giống, đến tháng Chạp cận Tết là thu hoạch. Cá bóp lớn rất nhanh, nuôi trong 7 tháng có thể đạt trọng lượng bình quân 10kg/con.

 

Ăn kèm với bún tươi và các loại rau, chấm nước mắm nguyên chất pha thêm chút ớt xắt. Nồi lẩu nóng hổi nghi ngút khói vô cùng hấp dẫn dậy lên mùi vị của biển, vị chua cay mặn ngọt hòa quyện với thịt cá.

 

3. Nhum nướng mỡ hành

Nhum biển (tên khác là nhím biển, cầu gai), loài vật này thường sống ở những khu vực có nhiều bãi đá ngầm, san hô để ăn rong rêu và sinh sản. Nhum sinh sản mạnh vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch, những du khách đến Nam Du vào giai đoạn này sẽ được thưởng thức món thịt nhum đầu mùa ngon nhất.

 

Nhum được xem là đặc sản nổi tiếng bắt buộc phải thử một lần trong đời. Cách chế biến cũng khá đơn giản tuy nhiên phải cẩn thận với đám gai nhọn.

 

Để món ăn đúng vị, người ta không quên bỏ hai thành phần cơ bản và không thể thiếu là hành lá và mỡ, kèm chút lạc vào trong để nướng cùng. Khi mỡ xèo xèo và phần thịt nhum ngả vàng kèm mùi thơm đặc trưng thì món ăn đã hoàn thành. Tùy khẩu vị mà để nguyên hoặc cho thêm chút muối chanh. Món nhum mỡ hành vừa có vị bùi của nhum, kết hợp ngầy ngậy của mỡ hành, thơm thơm bùi bùi của lạc. Hành trình khám phá Nam Du sẽ trọn vẹn hơn khi bạn thưởng thức món này.

 

4. Mực trứng hấp gừng

Mực trứng hay còn gọi là mực sữa, là một loại hải sản giàu dưỡng chất và ăn rất ngon. Có tên gọi như vậy bởi vì trong mực trứng có nhiều trứng, khi ăn sẽ cảm nhận được rất rõ ràng.

 

Mực có vị ngọt tự nhiên, thịt mềm mại, ruột trắng khiến cả trẻ em lẫn người lớn đều yêu thích. Loại mực này thì có ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là khi được đánh bắt ở đảo Nam Du. Nếu đến đây từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức mực sữa chất lượng và ngon nhất. Mực hấp chín vừa phải, dai, giòn, lại thơm mùi gừng, dùng kèm nước mắm gừng chua ngọt là hợp vị nhất.

5. Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là món ăn phổ biến quá quen thuộc với những ai sành ăn hải sản, bất cứ đâu bạn cũng có thể mua và thưởng thức hương vị của chúng. Tuy nhiên hương vị của sò ở Nam Du mang hương vị đặc biệt. Sò điệp nơi đây vừa béo múp míp thịt lại trắng ngà bởi mới bắt lên còn tươi sống và mang hương vị của biển, chỉ ăn một lần nhớ mãi hương vị nơi đây.

 

Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon được chế biến từ sò điệp ở đảo Nam Du như: sò điệp nướng phô mai, sò điệp nướng mỡ hành, sò cuộn miến, sò điệp nướng muối ớt. Riêng món sò điệp nướng mỡ hành được du khách rất ưa chuộng.

6. Cá chình nướng riềng mẻ

Cá chình nướng riềng mẻ ở Nam Du được xem là món ăn không thể thiếu khi thưởng thức các món đặc sản tại nơi đây. Hương vị tươi ngon từ thịt quyện cùng hai gia vị là riềng và mẻ, riềng không quá hắc, vị của mẻ không quá chua kết hợp với vị ngọt tự nhiên của cá tạo nên hương vị từ biển cả, nhè nhẹ mà ngọt ngào đôi khi có chút mằn mặn.

 


Món cá chình nướng với lớp ngoài giòn tan bên trong thịt cá vẫn ngọt và ẩm, không quá xác hay khô, gia vị ngấm vào cá làm tăng hương vị mất đi mùi tanh đặc trưng dậy lên hương vị ngọt ngà, quyến rũ ăn cùng với cơm còn gì bằng.

7. Ốc mắt ngọc nướng

Không giống những loài ốc tại vùng nước ngọt, ốc mắt ngọc thường xuất hiện trong những khe đá, sát mép bờ biển. Với vẻ ngoài trông dữ tợn bởi “bộ giáp” sần sùi, cứng như đá cuội ẩn sâu bên trong là mềm mại mà sáng tươi.

 

Ốc mắt ngọc có thể làm được nhiều món ngon  như nướng hoặc luộc với gia vị sả, gừng, ớt,... thưởng thưc vùng nước chấm có chút gừng pha cùng nước mắm nguyên chất thêm chút chanh, ớt là có thể dùng được. Hương vị béo ngậy kèm mỡ hành, thêm chút muối tiêu chanh có nơi kèm thêm bơ tạo vị béo ngậy mà muốn thưởng thức mãi.

Đến Nam Du tận hưởng bầu không gian tĩnh lặng với những bãi biển tuyệt đẹp cùng các món hải sản đậm chất biển cả. Cùng Viettourist tạo những điều thú vị cho những chuyến đi nhé !

 

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #DulichViettourist #dulichbiendao #namdu #amthuc #dacsan #dulichnamdu #kiengiang #vinhthailan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo