93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẠI TÚC THẠCH KHẮC – DI SẢN VĂN HÓA TÔN GIÁO CỦA TRUNG QUỐC

  • 12/03/2019

Bạn là một tín đồ Phật giáo muốn chiêm ngưỡng những di tích lịch sử , những pho tượng ngàn năm , hay đơn giản là hòa mình trong không khí linh thiêng của các buổi hành hương? Tất cả điều đó đều xuất hiên ở Đại Túc Thạch Khắc. Sau đây , Viettourist sẽ giới thiệu đến bạn đôi nét về di sản văn hóa thế giới này.

du-lich-trung-hoa

Tượng khắc đá Đại Túc nằm ở huyện Đại Túc thành phố Trùng Khánh, Trung quốc cách trung tâm thành phố khoảng 163 km. Những tượng đá đầu tiên được khắc tại đây là vào khoảng cuối đời nhà Đường. Hệ thống các tượng đá tại đây là kho tàng nghệ thuật của Trung quốc với hơn 5 vạn pho tượng được chạm khắc bằng đá, phân bổ ở hơn 40 địa điểm thuộc huyện Đại Túc, trong đó chủ yếu là các pho tượng của đạo Phật, sau đó là Đạo giáo và Nho giáo...

du-lich-trung-hoa

Trong số 8 hang đá lớn được đưa vào danh mục di sản văn hóa thế giới thì có tới 4 hang thuộc địa phận trung quốc là hang Mạc Cao , hang Long Môn , hang Vân Cương thuộc miền Bắc và khắc đá Đại Túc nằm ở phía Nam. Những bức tượng ở Đại Túc đại diện cho nghệ thuật hang đá thế giới có trình độ cao nhất từ thế kỉ 9 đến thế kỉ 13.

Trong cả quần thể tượng khắc đá Đại Túc có một pho tượng Quan Âm vô cùng đặc biệt. Pho tượng có 1007 cánh tay, được gọi là Thiên hạ kỳ quan. Tượng Quan âm nghìn tay bình thường chỉ có 10 cánh tay trong khi đó bức tượng Quan Âm tại Đại túc được chạm khắc có đến 1007 cánh tay. Các thợ chạm khắc xưa kia đã tạc nên một bức tượng hơn nghìn tay với con số lẻ bởi họ muốn những người xem tin rằng Quan Âm có khả năng làm được mọi việc và có pháp thuật vô biên.

du-lich-trung-hoa

Tại Đại Túc bên cạnh những tượng Phật còn có rất nhiều những bức tượng với các kiểu dáng đặc biệt khác với văn hóa gần gũi với đời sống nhân dân.

Không chỉ có những pho tượng khắc đẹp và độc đáo, đến Đại Túc còn cảm nhận được không khí của một vùng đất thiêng. Bên cạnh đó công trình kiến trúc tượng khắc đá Đại Túc còn cho thấy sự khéo léo vận dụng các nguyên lý khoa học như: lực học, quang học, và vật lý để tận dụng những điều kiện tự nhiên từ nguồn nước, nham thạch... làm nên các pho tượng đẹp, được coi như các tác phẩm nghệ thuật tại Đại Túc.

du-lich-trung-hoa

Tượng khắc đá Đại Túc chủ yếu tập trung trên núi Bảo Đinh và vách núi Bắc Sơn , quy mô lớn và phong cách chạm khắc tinh xảo , mô hình phong phú đa dạng với 5 ngàn pho tượng . Trong 13 cảnh quan của Đại Túc thì có Vịnh Đại Phật là cảnh quan lớn nhất , có giá trị nghệ thuật cao nhất , và được quan tâm bảo tồn đặc biệt trong cả quần thể tượng này Vịnh Đại Phật là một vách núi cong hình móng ngựa , dài khoảng 500m rộng khoảng 15-30m với hơn 1 vạn pho tượng lớn nhỏ và tấm bia ghi lại lịch sử tạc tượng trên núi Bảo Đinh và lịch sử hình thành Phật Giáo.

du-lich-trung-hoa

Với hơn 5 vạn pho tượng được chạm khắc tinh xảo, cho đến nay vào các ngày 19 tháng 2, 19 tháng 6 và 19 tháng 9 âm lịch hàng năm... hàng nghìn người vẫn đổ về đây để thắp hương và vãn cảnh trên Bảo Đỉnh Sơn. Đây cũng là một trong những địa điểm thăm quan du lịch thu hút nhất tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

du-lich-trung-hoa

Nếu là các tín đồ Phật giáo , du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm địa điểm linh thiêng này nhé , liên hệ ngay với Viettourist để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn cho tour du lịch Trung Hoa ở đây nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo