93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẾN HONGKONG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ MÓN BÁNH DỨA

  • 20/02/2019

Tên gọi là bánh dứa nhưng loại đồ ăn đặc trưng của Hồng Kông này lại không có nhân dứa như nhiều người tưởng mà chỉ có hình dáng giống quả dứa khi nhiều khách du lịch Hồng Kông thích thú.

Bánh dứa (Pineapple bun hay Boh Loh Baau) là món bánh ngọt khá phổ biến ở Hồng Kông, thơm ngon, mềm xốp, là sự hòa quyện của những nguyên liệu cơ bản của một món bánh như trứng hay bơ sữa, mang đến hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của người ăn, là món “ăn chơi” không thể bỏ qua với những tín đồ ăn vặt, nhất là những người thích món ăn kiểu Trung Hoa.

Để chế biến thành công món ăn này, người đầu bếp phải làm nhiều công đoạn. Bột để chế biến phần mặt bánh và đế bánh phải khác nhau. Thông thường, đối với phần mặt bánh, đầu bếp phải dùng máy đánh trứng trộn tất cả các nguyên liệu như đường, trứng, bột mì, sữa tươi, muối, bột nở… cho đến khi tất cả quyện lại với nhau, sau đó phải cho bột nghỉ trong tủ lạnh.

Khi bột nở gấp 2 đến 2,5 lần thì lấy ra chia bột thành những phần bằng nhau. Phần đế bánh nguyên liệu cũng tương tự nhưng thêm bơ nhạt và không có bột nở. Hai phần bột được đặt chồng lên nhau để phần bột của mặt bánh bao kín phần đế. Đặt bánh vào trong khay nướng đã lót sẵn giấy nến, khía nhẹ các đường caro và phết lòng đỏ trứng lên. Khi nướng, bánh sẽ nở ra và có màu vàng sậm nhìn như mặt quả dứa.

Theo truyền thống, người dân Hồng Kông thường dùng bánh dứa khi mới ra lò, vẫn còn ấm. Họ sẽ dùng dao rạch một đường ngang bánh rồi nhét một miếng bơ vào dùng kèm, để tạo thêm hương vị thơm ngon. Nhiều quán ăn giờ còn kèm thêm một ít dứa. Món ăn sẽ thích hợp khi dùng vào bữa sáng hay bữa trà chiều. Tuy nhiên, món ăn này hiện cũng bị nhiều người chê bai bởi quá nhiều chất béo và choresterol.

Những ngày lang thang ở Hồng Kông bạn không nên bỏ qua món bánh dứa nổi tiếng này. Biết đâu về nhà nhớ quá, bạn sẽ mày mò công thức để tự làm và “hồi tưởng” những kỷ niệm đẹp.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo