93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẸP NAO LÒNG MÙA HOA SƠN TRA TÂY BẮC

  • 26/03/2021

Thượng đế luôn dành cho chúng ta những món quà bất ngờ, nơi thiên nhiên hoang dã ấy mang trong mình những cảm xúc riêng mà chỉ những ai dành trọn con tim cảm nhận mới thưởng thức hết được vẻ đẹp mà vùng núi Tây Bắc mang lại.

Tháng ba là tháng bắt đầu của mùa bội thu, là mùa của các loài hoa khoe sắc trên những sườn đồi uốn lượn tạo nên vẻ dịu dàng mà hùng vĩ. Với những dãy hoa trải dài học theo đồi núi tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình. Loài hoa sơn tra là một trong những nét đẹp đặc trưng núi rừng Tây Bắc. Sắc trắng tinh khôi trên những nương đồi bát ngát tạo điểm nhấn cho vùng đất này.

Từng dãy sơn tra trắng tinh như tô thêm sắc xuân đọng lại cho mỗi du khách cảm xúc bồi hồi khó tả. Hãy cùng Viettourist tìm hiểu thêm về loài hoa này nhé!

  • Nguồn gốc cây Sơn Tra

Sơn Tra hay còn gọi là Táo gai một số tài liệu còn gọi là Sơn Trà hoặc Đào Gai, có lẽ vì hình dáng của hoa mong manh, nhẹ nhàng như những hoa đào và có trái nên có những cái tên quen thuộc. Nơi Sơn Tra sinh ra thuộc khu vực ôn đới Bắc bán cầu tại Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ.

 

Sơn Tra thuộc các loại cây bụi hay gỗ nhỏ, cao khoảng  5 - 15m, với đặc trưng quả nhỏ như quả táo và các nhánh cây nhiều gai. Vì là thuộc họ hoa Hồng (Rosaceae) nên Sơn Tra càng thêm hấp dẫn, mỗi một vẻ là một màu sắc khác nhau tạo sự mềm mại, thanh khiết, nhẹ nhàng như những bông tuyết khi ngắm từ xa.

 

  • Bạn biết gì về Sơn Tra

Sơn Tra còn được biết đến với tên gọi khác là hoa của cây táo mèo, một loài cây nổi tiếng vùng Tây Bắc tuy nhiên nơi thường thấy lại là Yên Bái. Trước đó chúng mọc tự nhiên trong rừng và được người dân tìm thấy và đem về trồng số lượng lớn. Chính vì thế Sơn Tra sinh trưởng trên vùng đất cằn cõi, tuy nhiên lại mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ người. Cũng là loài hoa được yêu thích của những tín đồ yêu hoa. Giúp nơi đây từ nơi ít ai biết đến trở nên đông đúc khách du lịch trong và ngoài nước phải ghé thăm mỗi khi đi du lịch. 

 

Từng bông nở trắng muốt khắp cả bầu trời Tây Bắc. Một vẻ đẹp thu hút ánh nhìn từ xa hay thậm chí lại gần cũng khó có thể rời mắt khỏi chúng.

 

  • Thời điểm ngắm Sơn Trà đẹp nhất

Mỗi loài hoa đều có giai đoạn trưởng thành của riêng mình. Từ nơi sinh ra cho đến được đem về gieo trồng, chăm sóc mỗi công đoạn đều chăm chút, tỉ mỉ và ân cần. Sơn Tra bắt đầu lớn dần là vào Tết Âm lịch, khi ấy bạn có thể thấy lất phất những đợt hoa mới nở. Như đón chào một năm mới đầy sắc màu, thêm chồi nảy lộc cho một năm mới sắp đến.

 

Thời điểm hoa nở rộ nhất là vào tháng 3 đến tháng 4 hằng năm, tháng của những mùa hoa. Khung cảnh hiện ngay trước mắt được ví như xứ thần tiên ngoài đời thực. Khi những bông hoa nở trắng cả núi rừng cùng làn gió xuân nhẹ nhàng lướt qua từng kẽ lá. Những cánh hoa tạm xa chốn thuộc về mình để có hành trình mới tìm về với đất mẹ. Từng cánh từng cánh nhẹ nhàng rơi hệt như tiên cảnh.

 

  • Những điểm tham quan khác khi ngắm hoa Sơn tra

Trên đường đi ngắm mùa hoa Sơn tra Yên Bái,bạn đừng quên kết hợp tham quan các điểm đến nổi tiếng và trải nghiệm thú vị khác ở thị trấn này cũng như Mù Cang Chải. Dưới đây là một số gợi ý lý tưởng:

- Mù Cang Chải

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang: chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang từ trên cao.

 

+  Tham quan rừng trúc Mù Cang Chải: nằm tại 2 bản Háng Sung và Nả Háng Tủa Chử mang sắc xanh nổi bật, gần những ruộng bậc thang lúa chín vàng, nơi đây sở hữu không khí trong lành, mát mẻ rất thích hợp để chụp ảnh “sống ảo”.

 

Check-in đèo Lũng Lô: đi săn mùa hoa Sơn tra Yên Bái qua con đèo Lũng Lô nhớ dừng chân để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cung đường mang dấu ấn huyền thoại trong những năm kháng chiến chống Pháp.

 

+  Đến Thác Mơ : Thác tung bọt trắng xóa đổ xuống như dải lụa mềm giữa khung cảnh bình yên hoang sơ của miền sơn cước là điểm du lịch sinh thái và thư giãn ấn tượng.

 

  • Trạm Tấu

+  Săn mây Tà Xùa: Đến đây bạn có thể ngắm tận mắt cả biển mây cuồn cuộn như ngọn sóng, giữa bao la núi rừng hùng vĩ thật sự là một trải nghiệm để đời.

 

+  Thăm bản Cu Vai: bản làng nằm trên đỉnh núi cao, hoang sơ tựa như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Đến thăm bản làng, thưởng thức đặc sản Yên Bái và ngắm hoa Sơn tra trên những nẻo đường đi.

 

+  Đến suối khoáng nóng: kế bên khu ruộng bậc thang là suối khoáng nóng 100% tự nhiên, sau khi đi tham quan, khám phá được đến đây ngâm mình vừa thư giãn lại vừa tốt cho sức khỏe.

 

Lại một mùa hoa Sơn Tra Yên Bái sắp đến, lên kế hoạch rủ bạn bè và người thân đến check in ngay để không bỏ lỡ những khoảnh khắc ấn tượng.

 

Xem chi tiết hành trình và đăng ký tour tại: https://viettourist.com/tours/yen-bai-cid-815.html

Tour lễ 30/4 - 1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #Dulichviettourist #Sontra #Yenbai #dulịchlễ30/4 #dulịchlễ1/5

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo