93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐI SĂN MÙA LÚA CHÍN TÂY BẮC

  • 17/09/2020

Những tháng cuối năm là thời điểm đẹp nhất trong năm để mà các phượt thủ, các tay "săn" có dịp thể hiện kĩ năng của mình trong việc đi săn các cánh đồng lúa chín vàng. Được xem như đại dương bao la mênh mông biển vàng với từng tầng tầng thửa ruộng bậc thang chín rợp cả một vùng, Tây Bắc được xem là điểm đến săn lúa tuyệt đỉnh nhất.

Giữa thế giới công nghệ ngày một tiên tiến hiện đại thì Tây Bắc vẫn giữ nguyên cho mình một vẻ đẹp chân chất, mộc mạc, đậm chất sơ nguyên từ con người đến cuộc sống, thiên nhiên, núi rừng, tất cả đều chan hòa lẫn nhau giữa con người Tây Bắc với thiên nhiên nơi đây. Hoạt động trồng lúa, sản xuất, sinh hoạt với tính cần cù, chịu thương chịu khó của các người dân bản làng xứ cao này. Với sự tài hoa của mình, họ đã biến những dãy đèo, núi sơ kia thành những thửa ruộng bậc thang độc đáo, vừa hòa mình với thiên nhiên nhưng cũng mang một vẻ đẹp chỉ ở các vùng cao mới có. Vẻ đẹp của các ruộng lúa bậc thang này trở thành một điểm nổi bật, thu hút du khách từ khắp nơi hội tụ về. Đặc biệt những ngày tháng cuối năm là lúc vụ mùa thu hoạch đến, khắp nơi đây chỉ có một màu vàng lấp lánh, đẹp đằm thắm làm say ngất lòng người du khách phương xa.

Cho nên hôm nay Viettourist sẽ hé lộ những bí kíp săn cánh đồng lúa vàng Tây Bắc tuyệt nhất!

            Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Tháng 9-tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của núi rừng đại ngàn nơi đây. Cho nên việc lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể săn được mùa lúa chín đẹp nhất thì đây chính xác là thởi điểm vàng để có thể tận mắt ngắm nhìn các cánh đồng lúa Tây Bắc xinh đẹp này.

            Đi săn mùa lúa chín ở những nơi nào?

Khoảng đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 thì đây là thời điểm thích hợp nhất để các "thợ săn" đi "săn" mùa vàng Tây Bắc. Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang trở thành điểm đến yêu thích của "thợ săn". Hai mùa đẹp nhất ở đây là mùa nước đổ (tháng 3 - 5) và mùa lúa chín (tháng 9 - 10). Đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở. Tuy nhiên để có thể "săn" được những "con mồi" vàng chói lung linh này, "người đi săn" sẽ bất chấp tất cả để có thể tận mắt thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng cao Tây Bắc này.

 

            Đèo Pha Đin

Cuối tháng 8 đầu tháng 9 là thời điểm những thửa ruộng lúa nếp trên những cánh đồng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La) bắt đầu vào mùa lúa chín. Cánh đồng mênh mông lúa chín vàng rực cả một góc trời đẹp như tranh vẽ, khiến bất cứ du khách nào đi qua cũng phải trầm trồ ngắm nhìn.

 

            Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh xanh bao la bạt ngàn thuộc địa phận Điện Biên Phủ. Nơi đây được mệnh danh là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc với những câu truyền khẩu trong dân gian “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc”. Không chỉ là vựa lúa trù phú, cánh đồng còn là nơi diễn ra chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang, oanh liệt, “lừng lẫy khắp năm châu”.

 

 

Không chỉ vậy, với lợi thế diện tích lớn cùng điều kiện thâm canh thuận tiện, đây chính là nơi cho ra đời những hạt gạo ngọc thơm mùi hương lúa. Bởi vậy, người dân thường ví nó như một kho lúa khổng lồ.

            Mù Cang Chải          

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao nói chung và Yên Bái nói riêng luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9-tháng 10 thu về, Mù Cang Chải lại khoác trên mình một màu vàng như rót mật làm cho du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng núi rừng Tây Bắc này. Mù Cang Chải được ví như cô sơn nữ tràn đầy nhựa sống, đang say sưa múa dưới ánh nắng vàng chiếu lung linh. Những thửa ruộng bậc thang giống như những dòng thác lúa chảy tràn từ lưng chừng núi xuống thung lũng.

 

Những thửa ruộng bậc thang của người Mông đã từng được tờ tạp chí danh tiếng của Mỹ National Geographic đưa tin và những bức ảnh về mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đã lọt vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ Yên Bái là đèo hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” với độ dài trên 30 km. Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

 

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên dưới, đi kèm với đó là những áng mây trắng trôi lững lờ khiến bạn có cảm giác như đang “lạc trôi” trong chốn bồng lai tiên cảnh. Đặc biệt, nếu như đến thăm đèo vào mùa lúa chín, bạn còn được hít căng lồng ngực cảm giác trong lành, ngọt ngào thơm mùi lúa chín khiến ai khó lòng có thể quên được.

Đây được xem là những điểm săn cánh đồng lúa chín đẹp nhất, tuyệt nhất mà Viettourist đúc kết lại để giúp các bạn có một chuyến săn lúa thành công, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm mà tín đồ du lịch nào đến Tây Bắc cũng phải thử một lần, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận vì quyết định đúng đắn này. Còn gì tuyệt vời bằng cảm giác ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhâm nhi tách chè nóng hổi cùng trò chuyện với những người thân yêu của mình, làm vài pose ảnh ảo diệu để khoe cùng bạn bè, chúc các bạn may mắn!

-----------------------------------------

Tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2476.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

Văn phòng
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : Số 28K Phạm Hồng Thái, Ba Đình
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #DulichTayBac #SanCanhDongLuaVang #SanLua #YenBai #SonLa #DienBien #MuCangChai #MuongThanh #DeoPhaDin #DeoKhauPha

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo