93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Đông Timor

  • 07/03/2020

Bali (Indonesia) hội tụ rất nhiều điểm đặc sắc như nhiều hòn đảo đẹp, văn hóa – tôn giáo đa dạng, khí hậu nhiệt đới, có biển xanh, nắng vàng, quá nhiều điểm tham quan và quan trọng là dịch vụ du lịch đã phát triển rất nhiều vì vậy Đông Timor là quốc gia nhỏ bé với diện tích chỉ 15.410 km², nằm trong vùng nhiệt đới, thời tiết nóng, ẩm, có hai mùa mưa và khô rõ rệt nhưng lại là một địa điểm HOT trong năm 2020 nhờ phong cảnh tuyệt đẹp và còn hoang sơ của Timor leste. Thủ đô, thành phố lớn nhất, kiêm cảng chính của Đông Timor là Dili, thành phố lớn thứ nhì là Baucau nằm ở phía Đông. Dili chỉ có một sân bay quốc tế duy nhất đang hoạt động, còn các sân bay nhỏ khác ở Baucau và Oecusse được dùng cho các chuyến bay nội địa.

Hồ sơ - thời điểm thích hợp?
Là một thành viên trong gia đình Đông Nam Á nên không tránh khỏi chuyện Đông Timor có khí hậu nóng và khô với hai mùa mưa nắng rõ rệt. Vì thế, những tháng từ tháng Năm đến tháng Mười Một sẽ ươm nắng – cực kỳ phù hợp cho những chuyến lên núi, xuống biển phiêu lưu. - Có 2 cách xin Hồ sơ để đi Đông Timor: Một là xin Hồ sơ tại cơ quan hành chính, hai là sau khi hạ cánh tại sân bay Đông Timor thì cục hải quan sẽ cấp Hồ sơ nhập cảnh ngay tại đó.Có gì hay ở Đông Timor?
1. Những bãi biển chỉ có riêng bạn Đảo Jaco như một chiếc vương miện quý nằm ở điểm cực Đông ở Đông Timor. Lái xe từ Dili qua những ngọn đồi xanh và nhiều gió, đứng từ trên cao bạn sẽ ngắm được những đường bờ biển hoang vắng và dòng nước trong vắt thăm thẳm của đảo Jacao. Ngoài ra cũng có rất nhiều bãi biển cát trắng gần thủ đô, đáng kể nhất là Areia Branca (tiếng Bồ Đào Nha là “những bãi cát trắng”) và bãi biển Dollar. Vào cuối tuần thì những bãi biển này có thể sẽ đông đúc hơn. Nên nếu muốn vắng vẻ hoàn toàn thì bạn có thể nhờ dân địa phương chỉ cho nhiều bãi biển tinh khôi khác ở phía Đông và Tây Dili.
2. Cảnh đẹp chưa bị tác động Phần lớn Đông Timor là núi non, nên phong cảnh vẫn giữ được nét hoang sơ tuyệt đẹp. Núi Ramelau là điểm cao nhất của Đông Timor với độ cao 2.963 m, và mất khoảng ba giờ để trèo lên đỉnh sau cũng khoảng từng ấy thời gian lái xe từ Dili. Hoặc bạn có thể đi xe từ Dili đến thành phố thứ hai là Baucau, hãy dành một đêm ở Baucau, gần những bãi biển lớn hơn, sau đó đi về hướng Đông đến đảo Com và Jaco. 
3. Lặn biển ngoạn mục, bạn có thể nhìn thấy những con cá mập, cá ngừ, rùa nhỏ, cá thu và cá nhồng nhỏ – cùng với những ngọn núi nhỏ dưới biển gần Tibar. Điểm lặn biển thu hút khác là Atauro Island, cách cảng Dili 20 km đi bằng thuyền. Trên đường đi bạn có thể nhìn thấy những đàn cá heo ăn cá trên mặt nước và bơi dọc theo taxi nước, đặc biệt tháng 10 và 11 bạn có thể nhìn thấy những cá voi lưng gù và đôi khi là những chú cá nhà táng nổi trên mặt nước dọc biển. Còn rất nhiều chỗ để lặn biển, cả Đông và Tây Dili đều có những bãi san hô chưa từng được chạm tới để dành cho bạn khám phá. 
Đông Timor ăn gì ?
- Ngoại trừ việc thưởng ngoạn các điểm đến nổi tiếng như Núi Tatamailau (hay Ramelau), Đảo Atauro, Đảo Jaco, Chợ thủ công Tais, Tượng thánh Cristo Rei, Phòng trưng bày nghệ thuật Arte Moris, Chợ Cá Beloi ( đảo Atauro), Palácio de Lahane, Dinh Tổng thống Nicolau lobato,.. Hãy thưởng thức hương vị cà phê ngon với giá 1 USD Với những cây cà phê lớn lên tự nhiên trên các triền núi và dưới bóng những cây cao trên những ngọn đồi, đặc trưng bởi phong vị khác lạ so vơi các vùng lân cận chắc hẳn sẽ là một món quà hợp lý và đặc sắc để mang về cho người thân.- Ẩm thực Đông Timor chịu ảnh hưởng lớn của ẩm thực Đông Nam Á và các món ăn của Bồ Đào Nha, vì vậy sự đặc trưng hòa quyện giữa 2 nền văn hóa tạo nên một tinh hoa ẩm thực với du khách đến nơi đây. Món Tapai - món ngon truyền thống, món Caril - món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Đông Timor, Pastel de nata - món bánh trứng, Akar - đặc sản dân dã được làm từ thân cây cọ không có quá nhiều hương vị lại đặc biệt khó làm cũng không bổ dưỡng nhưng lại cực được người dân và du khách yêu thích.
## Đông Timor đang dần dần tạo một chỗ đứng trên thị trường du lịch, nơi tận hưởng sự yên tĩnh tuyệt đối, đặc biệt là ở những vùng nông thôn thanh bình ngoài Dili, du lịch an toàn hứa hẹn là địa điểm đến cực kì thú vị cho chuyến đi tới. 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo