93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Maldives – Thông tin từ A đến Z

  • 03/04/2017

Maldives là gì? Maldives ở đâu? du lịch Maldives có cần Hồ sơ? Đến Maldievs bằng gì? Maldives ở đâu chơi gì? Trong bài viết này, Viettourist sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn khi đến du lịch Maldives.

du lịch Maldives

1.Maldives ở đâu?

Maldives (Quần đảo Maldives) là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilômét phía tây nam Sri Lanka. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

du lịch Maldives

Maldives giữ kỷ lục là quốc gia phẳng nhất thế giới, với độ cao trung bình tự nhiên của lãnh thổ chỉ là 2.3 m (7½ ft), dù ở những nơi có các công trình xây dựng cao hơn mức này vài mét.

2. Du lịch Maldives có cần Hồ sơ?

du lịch Maldives

Maldives là một trong những đất nước hiếm hoi miễn Hồ sơ cho khách du lịch. Ai yêu phiêu lưu cũng biết, xin Hồ sơ là một công cuộc đau khổ và mệt mỏi nhất trên đời. Chứng minh đủ thứ, lo đủ kiểu giấy tờ mà còn chưa chắc… được duyệt. Thế nên, việc không phải lo Hồ sơ chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

3.Đến Maldievs bằng gì?

du lịch Maldives

Hiện tại chưa có hãng hàng không nào ở Việt Nam khai thác đường bay tới thẳng Maldives nên bạn sẽ phải quá cảnh tại một quốc gia trung gian trước khi đặt chân xuống Malé. Dưới đây là một số hãng hàng không bạn có thể chọn:

  • Malaysia Airlines: quá cảnh ở Kuala Lumpur
  • Tiger Air: quá cảnh ở Singapore
  • Bangkok Airway: Quả cảnh tại Bangkok
  • Sri Lankan Airlines: Bay từ Bangkok hoặc Singapore, Malaysia và buộc phải quá cảnh ở Colombo, Sri Lanka trước khi bay đến Malé, thủ đô Maldives.

4. Người Maldives nói tiếng gì?

Ngôn ngữ chính thức và phổ thông là Dhivehi, một ngôn ngữ Indo-European có một số điểm tương đồng với Elu, ngôn ngữ Sinhalese cổ. Ký tự viết hiện nay được gọi là Thaana và được viết từ phải sang trái. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong thương mại và dần trở thành một ngôn ngữ trung gian trong giảng dạy tại các trường học của chính phủ.

 5. Maldives dùng tiền gì?

Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15rupiah. Bạn không nhất thiết phải đổi ra tiền bản địa vì nhiều nơi tính tỷ giá khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn cứ xài USD cho tiện, các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.

6. Tôn giáo chính của người dân Maldives là gì?

du lịch Maldives

Trong một thời gian dài của giai đoạn lịch sử Maldives, Phật giáo được xem là quốc giáo.Đến thế kỷ 12 các thương nhân Hồi giáo đã mang đến nước này Hồi giáo Sunni. Maldives cải sang đạo Hồi giữa thế kỷ 12. Hiện nay Hồi giáo Sunni là tôn giáo chính thức của toàn dân, việc tuân thủ nó là điều bắt buộc với công dân.

7. Phương tiện di chuyển ở Maldievs là gì?

du lịch Maldives

- Phà

Đây là phương tiện chủ yếu dùng để đi lại giữa các đảo của người dân Maldives. Tuy nhiên bạn sẽ không thể đi phà tới các đảo tư nhân được. Mà chủ yếu các resort lại được xây trên các đảo tư nhân, mỗi đạo chỉ rộng khoảng vài km vuông.

- Speed boat

Loại thuyền này có tốc độ nhanh, thường được các resort dùng để đưa đón khách thuê phòng của họ. Có nhiều loại speedboat từ phổ thông đến sang trọng, đương nhiên mức giá cũng khác nhau. Bạn cũng nên thuê speedboat khi những chuyến phà giữa các đảo nội bộ không hoạt động.

-Thủy phi cơ:

Thủy phi cơ về cơ bản cũng là phương tiện riêng của các khu resort nhưng cao cấp hơn về nhiều mặt. Được ngắm nhìn những hòn đảo lộng lẫy từ trên cao chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời rồi.

8. Maldives đi đâu chơi gì?

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều tòa nhà hoành tráng và các di tích lịch sử ở Thủ đô Malé. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố là Bảo tàng Quốc gia. Bảo tàng trưng bày vật dụng cá nhân của Sultan – vị anh hùng của người dân Maldives. Nó cũng chứa đựng những khám phá khảo cổ của Thor Heyerdahl và các tác phẩm chạm khắc đá tuyệt vời.

du lịch Maldives

Một địa điểm nổi tiếng khác ở Malé là Trung tâm Hồi giáo và Nhà thờ Hồi giáo Grand Friday. Những tòa nhà này được biết đến với mái vòm màu vàng lớn. Nhà thờ Hồi giáo thứ sáu được biết đến với cái tên Huskuru Miskyii. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của đất nước. Trong khuôn viên Nhà thờ này có ngôi mộ của các anh hùng dân tộc. Nhà thờ Hồi giáo này có sức chứa khoảng năm nghìn người tại một thời điểm.

du lịch Maldives

Một điểm đến khác, bạn có thể đến thăm tại Thủ đô nước này là Dinh Tổng Thống nằm trong Sultan Park.

Các di tích lịch sử văn hóa ở Malé cung cấp phần nào cho bạn một hình ảnh rõ nét về lịch sử của đất nước và cũng như ví dụ rõ nét về văn hoá độc đáo và nghệ thuật Maldives

Một trải nghiệm không thể thiếu khi đến với Maldives đó chính là lặn biển.

Maldives này được trời phú cho hàng ngàn rạn san hô. Trên 1.000 loài cá sống ở các rạn san hồ này, trong đó có 300 loài được ghi nhận lần đầu tiên ở Maldives. Hàng trăm loài san hô cứng và mềm mại tô điểm sắc màu rực rỡ cho biển nơi đây.

du lịch Maldives

Một điểm đặc biệt trong mỗi khu nghỉ mát ở Maldives là trung tâm lặn. Mặc dù trung tâm lặn ở các khu nghỉ mát khác nhau có thể khách quy mô nhưng tất cả các trung tâm lặn đều có giấy chứng nhận quốc tế và cung cấp thiết bị cho thuê và dịch vụ của các huấn luyện viên lặn chuyên nghiệp biết ngoại ngữ. Các trung tâm lặn có chuyến đi lặn hàng ngày trong suốt cả năm. Tất cả các tàu lặn đều được trang bị radio, áo phao cứu hộ, cờ, oxy và dụng cụ y tế.

du lịch Maldives

Thêm nữa câu cá ở Maldives cũng rất thú vị:

Bạn có thể mang theo cần câu và đi đến nhiều điểm câu cá, hoặc chỉ đơn giản ngồi trên bãi biển và ngắm nhìn ngư dân đi thuyền đến giữa Ấn Độ Dương.

du lịch Maldives

Thời gian tốt nhất để đi câu cá là vào sáng sớm, nhưng câu cá đêm lại thú vị hơn. Thời tiết và thời điểm tốt là 2 yếu tố quan trọng cho chuyến đi câu.

Bạn có thể tìm thấy nhiều loài khác nhau ở vùng biển Maldives. Loài phổ biến nhất hiện:cá ngừ nhỏ, cá heo, cá cầu vồng và cá vây chân. Câu cá đêm thích hợp cho các loại cá đặc biệt như cá mập, cá hoàng đế, cá sóc và nhiều loài cá khác trong rạn san hô.

du lịch Maldives

Hầu hết các khu nghỉ mát đều có phương tiện để câu cá. Các khu nghỉ mát cung cấp thuyền cao tốc, cần câu cá cho khách du lịch. Ngoài ra còn có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm để hỗ trợ khách du lịch. Vì vậy, không cần phải là một chuyên gia trong đánh bắt cá, chắc chắn rằng bạn sẽ có một thời gian tuyệt vời khi đi câu ở Maldives.

Maldives là quần đảo xinh đẹp, đến với thiên đường này khám phá cảnh thiên nhiên và văn hóa ở đây là một trải nghiệm thú vị. 

----------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Maldives của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR MALDIVES VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour Maldives 4 ngày 3 đêm rẻ chưa từng có

tour du lich maldives, du lịch maldives tự túc, maldives ở đâu, maldives thiên đường trên biển, tour du lịch maldives từ hà nội, kinh nghiệm du lịch maldives, maldives việt nam, du lịch Maldives ở đâu, du lịch Maldives tự túc, du lịch Maldives tour, du lịch Maldives giá rẻ, du lịch Maldives có cần Hồ sơ, du lịch Maldives giá bao nhiêu, đi maldives mùa nào đẹp nhất, đi maldives có cần xin Hồ sơ, không, cẩm nang du lịch maldives, tour du lich maldives viet, nên ở resort nào ở maldives, resort eriyadu maldives, tour du lịch maldives saigon, du lịch maldives giá rẻ, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo