93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Mỹ: Khám phá bờ Đông và bờ Tây

  • 25/06/2024

Hoa Kỳ là một quốc gia rộng lớn với nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng, thành phố sôi động và nền văn hóa phong phú. Để khám phá trọn vẹn đất nước này, du khách thường lựa chọn tham gia các tour du lịch bờ Đông hoặc bờ Tây của Viettourist.

 

 

I. Giới thiệu

Hoa Kỳ, hay Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang tại Bắc Mỹ, gồm 50 tiểu bang, một đặc khu liên bang, 5 lãnh thổ chưa hợp nhất, 326 khu bảo tồn thổ dân và nhiều đảo rải rác khắp Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Hoa Kỳ là quốc gia lớn thứ ba trên thế giới về diện tích đất liền và thứ tư về diện tích mặt nước tổng thể. Địa hình Hoa Kỳ rất đa dạng, bao gồm dãy núi, đồng bằng, sa mạc, rừng và bờ biển. Khí hậu cũng rất đa dạng, từ ôn hòa ở phía bắc đến nhiệt đới ở phía nam.

 

II. Du lịch Bờ Đông Hoa Kỳ

Bờ Đông Hoa Kỳ nổi tiếng với những thành phố lịch sử, bảo tàng đẳng cấp thế giới và những bãi biển xinh đẹp. Một số điểm đến nổi tiếng trên bờ Đông bao gồm:

  • Thành phố New York: Thành phố sôi động này là trung tâm tài chính, văn hóa và truyền thông của thế giới. Du khách có thể tham quan Tượng Nữ thần Tự do, tòa nhà Empire State, Quảng trường Thời đại và nhiều địa danh nổi tiếng khác.
  • Washington D.C.: Thủ đô của Hoa Kỳ, Washington D.C. là nơi có Nhà Trắng, Điện Capitol và nhiều di tích lịch sử khác. Du khách có thể tham quan các bảo tàng miễn phí, đi dạo trong Công viên Quốc gia Mall hoặc tham gia một tour du lịch tham quan thành phố.
  • Boston: Thành phố lịch sử này là nơi có nhiều trường đại học danh tiếng, bao gồm Đại học Harvard và Đại học MIT. Du khách có thể tham quan Đường mòn Tự do, đi dạo dọc theo Bến cảng Boston hoặc xem một trận bóng chày Red Sox.
  • Philadelphia: Thành phố này là nơi có Độc lập Hall, nơi Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ được ký kết. Du khách cũng có thể tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, nhà tù Eastern State Penitentiary hoặc Công viên Fairmont.
  • Bãi biển Miami: Thành phố ven biển sôi động này nổi tiếng với những bãi biển đẹp, cuộc sống về đêm náo nhiệt và văn hóa Latinh phong phú. Du khách có thể tắm nắng trên Bãi biển South Beach, đi mua sắm tại Khu mua sắm Lincoln Road hoặc tham gia một lớp học khiêu vũ salsa.

 

III. Du lịch Bờ Tây Hoa Kỳ

Bờ Tây Hoa Kỳ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, các thành phố năng động và nền văn hóa giải trí. Một số điểm đến nổi tiếng trên bờ Tây bao gồm:

  • Los Angeles: Nổi tiếng là "Thành phố Thiên thần", Los Angeles là trung tâm của ngành giải trí và điện ảnh Mỹ. Du khách có thể tham quan Hollywood Walk of Fame, phim trường Universal Studios và bãi biển Santa Monica.
  • San Francisco: Thành phố sôi động này nổi tiếng với những ngọn đồi dốc, những cây cầu treo và bầu không khí tự do. Du khách có thể tham quan Cầu Cổng Vàng, Alcatraz, Fisherman's Wharf và Chinatown.
  • Công viên Yosemite: Nổi tiếng với những thác nước, vách đá hoành tráng và đồng cỏ, Công viên Quốc gia Yosemite là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất ở Hoa Kỳ. Du khách có thể đi leo núi, cắm trại, câu cá và leo núi đá trong công viên.
  • Công viên Quốc gia Grand Canyon: Grand Canyon, một kỳ quan thiên nhiên thế giới, là một vực sâu khổng lồ được hình thành bởi sông Colorado trong hàng triệu năm. Du khách có thể đi leo núi, ra đò, hoặc tham gia tour bằng trực thăng để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của vực sâu này.
  • Las Vegas: Thành phố này nổi tiếng là "Thủ đô Giải trí của Thế giới", với các sòng bạc, những buổi trình diễn trực tiếp và cuộc sống về đêm sôi động. Du khách có thể thử vận may tại các sòng bạc, xem một buổi biểu diễn hoặc mua sắm tại các trung tâm mua sắm sang trọng.

 

IV. Những lưu ý khi du lịch Mỹ

  • Xin visa: Du khách Việt Nam cần xin visa du lịch Mỹ trước khi đến. Quá trình xin visa có thể mất vài tuần, vì vậy bạn nên bắt đầu sớm
  • Học một số tiếng Anh cơ bản: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Hoa Kỳ, mặc dù nhiều ngôn ngữ khác cũng được sử dụng trên khắp đất nước. Học một số tiếng Anh cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với người dân địa phương.
  • Chuẩn bị hành lý: Mang theo quần áo phù hợp với thời tiết ở nơi bạn sẽ đến thăm. Bạn cũng nên mang theo một số vật dụng cần thiết như thuốc men, kem chống nắng, mũ và kính râm.
  • Tipping: Việc boa là điều phổ biến ở Hoa Kỳ. Nên boa 15-20% cho các dịch vụ như ăn uống, taxi và cắt tóc.
  • An toàn: Hoa Kỳ là một quốc gia tương đối an toàn, nhưng bạn nên luôn cảnh giác với môi trường xung quanh và tránh đi một mình vào ban đêm.
  • Văn hóa: Văn hóa Hoa Kỳ là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Hãy tôn trọng phong tục và tập quán của người dân địa phương.
  • Múi giờ: Hoa Kỳ có bốn múi giờ: Giờ Miền Đông (ET), Giờ Miền Trung (CT), Giờ Miền Tây (MT) và Giờ Miền Tây Thái Bình Dương (PT). Hãy điều chỉnh đồng hồ của bạn cho phù hợp khi bạn di chuyển giữa các múi giờ.
  • Điện áp: Điện áp ở Hoa Kỳ là 110-120 vôn. Bạn có thể cần mua một bộ chuyển đổi ổ cắm nếu bạn mang theo thiết bị điện tử từ Việt Nam.
  • Mua sắm: Hoa Kỳ có nhiều cửa hàng và trung tâm mua sắm tuyệt vời. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ quần áo và đồ điện tử đến quà lưu niệm và thực phẩm. Bạn có thể phải trả thuế cho các mặt hàng bạn mua ở Hoa Kỳ. Tỷ lệ thuế thay đổi tùy theo từng bang.

 

V. Kết luận

Dù bạn chọn khám phá bờ Đông hay bờ Tây, Hoa Kỳ mang đến vô số những điểm tham quan và hoạt động thú vị để bạn khám phá. Hãy bắt đầu lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay hôm nay và trải nghiệm một cuộc hành trình đáng nhớ qua những kỳ quan của Hoa Kỳ!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP DV TM Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo