93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản: Cầu duyên tại Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu-dera)

  • 15/08/2017

Kiyomizu-dera (Chùa Thanh Thủy) ngôi chùa cổ ở Cố đô Kyoto, nổi tiếng với truyền thuyết cầu duyên. Không những thế, chùa Thanh Thủy còn khiến khách viếng thăm nao lòng vì cảnh đẹp của nó.

Kiyomizu-dera tên chính thức là Otowa-san Kiyomizu-dera, một ngôi chùa ở lưng chừng núi phía đông Kyōto, Nhật Bản. Ngôi chùa này là một phần của Di sản văn hóa cố đô Kyōto theo UNESCO.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Quá trình xây dựng ngôi chùa Thanh Thủy:

Chùa Kiyomizu được xây dựng  vào cuối thời kỳ Nara. Ngôi chùa được được một nhà sư là Enchin chủ trì thành lập vào năm 778, tuy nhiên, chùa nhiều lần bị cháy, và những kiến trúc hiện nay của chùa được xây từ năm 1633, theo lệnh của Tokugawa Iemitsu. Không có chiếc đinh nào được sử dụng trong toàn bộ cấu trúc của chùa. Kiyomizu được lấy tên dựa theo thác nước đơn lẻ chảy ra khỏi ngọn núi gần đó, trong đó, “Kiyomizu” mang nghĩa “thanh thuỷ” – “dòng nước trong lành”, hoặc “dòng nước tinh khiết”.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Ban đầu, ngôi chùa được liên kết với môn phái Hossō - tên gọi tiếng Nhật của một nhánh Duy thức tông ở vùng Đông Á - bắt đầu từ thời kỳ Nara.Tuy nhiên, mối liên kết này bị huỷ bỏ vào năm 1965, và những trụ trì hiện tại của chùa tự nhận mình là môn đồ của phái "Kitahossō".

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Cấu trúc ngôi chùa:

Sảnh chính có mái hiên lớn, được đỡ bởi những cây cột cao, nhô ra trên sườn đồi, tạo một cảnh quan ấn tượng cho thành phố. Các mái hiên lớn và hội trường chính đã được xây dựng tại nhiều công trình nổi tiếng trong suốt thời kỳ Edo để chứa được số lượng lớn những khách hành hương.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Bên dưới hội trường chính là thác nước Otowa (Otowa no taki), nơi ba dòng suối nhỏ chảy vào một cái ao. Du khách có thể chạm tay vào và uống nước ở ao, điều được cho là sẽ giúp thực hiện điều ước, ngoài ra còn sẽ trường thọ, khỏe mạnh và thành công trong học tập.

Tại Kiyomizu-dera, người ta cũng bán những lá bùa khác nhau, hương và mikuji (thẻ vận mệnh, thẻ cầu may). Ngôi chùa này đặc biệt nổi tiếng trong các lễ hội (đặc biệt là vào năm mới và trong suốt lễ hội obon trong mùa hè) khi có thêm các gian hàng được mở, bán thực phẩm truyền thống trong mùa lễ, cũng như đồ lưu niệm cho du khách.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Truyền thuyết về ngồi chùa  Kiyomizu-dera:

Đầu tiên phải kể đến thành ngữ phổ biến "nhảy khỏi đài Kiyomizu" trong tiếng Nhật là một câu nói tương đương với thành ngữ tiếng Anh "to take the plunge" - quyết tâm hành động, làm một điều gì đó đắn đo từ lâu. Điều này đề cập đến một truyền thống trong thời kỳ Edo mà theo đó, nếu một người còn sống sau khi nhảy từ độ cao 13m từ đài chính xuống đất, điều ước của người đó sẽ trở thành hiện thực. 234 cú nhảy được ghi nhận thực hiện trong thời Edo, và trong số đó 85.4% còn sống sót. Hành động này sau đó đã bị nghiêm cấm.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-deradu-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Kế đến là mong ước cầu duyên, tuy nổi tiếng là một ngôi chùa Phật giáo, nhưng trong quần thể kiến trúc ở đây không chỉ có chùa, mà còn có cả đền thờ của đạo Shinto. Đền thờ được nhiều khách tham quan tham bái nhất là đền Jishu (Jishu jinja) thờ Ōkuninushi - thần của tình yêu và đôi lứa. Đền Jishu sở hữu một cặp "đá tình yêu" được đặt cách nhau 18m, mà du khách cô đơn có thể cố gắng đi bộ giữa hai tảng đá khi nhắm mắt. Thành công trong việc chạm được vào tảng đá bên kia với đôi mắt nhắm lại ngụ ý rằng những người hành hương sẽ tìm thấy được tình yêu, hay có được tình yêu đích thực. Một người khác có thể hỗ trợ khi người đó đang đi, nhưng hành động đó mang ý nghĩa rằng một người song hành sẽ là cần thiết. Quan hệ tình cảm của người hỗ trợ đó cũng có thể hỗ trợ hai người này.

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

du-lich-nhat-ban-Kyoto-Kiyomizu-dera

Năm 2007, Kiyomizu-dera là một trong 21 ứng cử viên cuối cùng của Bảy kỳ quan thế giới mới. Tuy nhiên, Ngôi chùa không được chọn là một trong bảy địa điểm chiến thắng.

Trong hành trình khám phá Cố đô Kyoto, bạn hãy ghé thăm ngôi chùa đặc biệt này. Cùng nghe những truyền thuyết, thưởng ngoạn cảnh chùa bình yên thanh tĩnh, sẽ là điểm thú vị cho chuyến đi của bạn.

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

5. Tour du lịch Nhật Bản Thủ đô Tokyo - Núi Phú Sĩ 4 ngày 3 đêm

6. Tour du lịch Nhật Bản Osaka - Kyoto - Kobe - Nagoya - Hakone - Tokyo 6 ngày 5 đêm 

Chùa Thanh Thủy, Kiyomizu-dera, mùa thu lá đỏ Nhật Bản, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, 19001868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo