93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản – Xuân Hạ Thu Đông

  • 04/05/2017

Hiếm có nơi nào mà cả bốn mùa đều có vẻ đẹp riêng như Nhật Bản, mỗi mùa mỗi vẻ, mỗi sắc thái: mùa xuân của hoa anh đào, mùa hè rực rỡ  sắc màu pháo hoa, mùa thu thắm trời phong lá đỏ, mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Thật khó khăn khi phải trả lời câu hỏi: Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất? Thôi thì để chính khách du lịch tự mình trả lời vậy.

 

1. Mùa Xuân - Ngắm Hoa Anh Đào

 

Mùa hoa anh đào, không khí lành lạnh, trong không khí vẫn còn dư âm cái lạnh từ mùa đông. Mùa xuân Nhật Bản nổi tiếng với hoạt động thưởng hoa (hanami), đặc biệt là hoa anh đào. Người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa và ăn uống. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó vác máy ảnh đi săn thì sẽ chụp được khá nhiều cảnh hoa anh đào đẹp. Thời gian hoa anh đào nở là từ tầm cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 tùy năm và thường hoa chỉ nở đẹp trong 10 ngày nếu trời không mưa. Do lãnh thổ Nhật Bản trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau cũng khác nhau.

 

Ở Nhật có rất nhiều công viên, bạn có thể ngắm hoa anh đào ở công viên lớn nào đó. Tất nhiên là những ngày này các công viên lớn có thể sẽ rất đông. Bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào ngay tại công viên hay chùa gần nhà, thậm chí trên cả con đường mà bạn vẫn đi lại. Vì ở Nhật trồng hoa anh đào ở hầu như tất cả mọi con đường nên bạn có thể ngắm hoa ở bất kỳ đâu trên nước Nhật chỉ cần bạn chịu khó đi nhiều là được.

 

Bạn cũng có thể đi leo núi vào mùa hoa anh đào nữa. Ở Tokyo, bạn có thể ngắm hoa anh đào: Công viên Ueno, công viên Tachikawa, công viên Yoyogi, leo núi Takao, Okutama, công viên Jindai (Choufu), công viên Nogawa, v.v…

2. Mùa Hè - Rộn Ràng Lễ Hội

Mùa hè cũng là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp nước Nhật.

 

“Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật trong đó mọi người tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa, v.v. Bắn pháo hoa cũng là một sự kiện được người Nhật yêu thích trong mùa hè, các lễ hội bắn pháo hoa lớn được gọi là Hanabi Taikai, trong đó Hanabi là từ thuần Nhật nghĩa đen là “lửa hoa”. Danh sách các lễ hội ở các vùng của Nhật Bản cũng như các Hanabi Taikai được đưa lên một số trang web và có thể dễ dàng tìm kiếm.

 

Chú ý là khi có lễ hội pháo hoa thì nơi bắn pháo hoa sẽ rất đông, có thể bạn sẽ phải đi trước đó cả 4 – 5 giờ đồng hồ để giữ chỗ. Ví dụ 8 giờ tối bắn thì có thể 4 giờ chiều bạn đã phải có mặt để kiếm chỗ ngồi rồi (tất nhiên là nhớ mang tấm trải theo và nhớ mua đồ ăn, đồ uống).

3. Mùa Thu - Sắc Đỏ Lá Phong

 

Bạn sẽ cảm nhận được tiết trời mùa thu tuyệt đẹp của nước ôn đới với khí trời mát lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh. Đặc biệt cuối thu là mùa lá đỏ, là dịp mọi người đi thưởng ngoạn lá đó và chụp ảnh. Mùa lá đỏ thường từ tháng 10 tới đầu tháng 11 và vì nước Nhật trải dài theo hướng Nam Bắc nên thời gian lá đổi màu ở các vùng sẽ khác nhau. Mùa thu vào khoảng tháng 9, tháng 10, tiết trời Nhật Bản trong lành mát lạnh đến kỳ lạ đến nỗi dù bạn vô cảm tới đâu bạn cũng vẫn phải bước chân ra khỏi phòng đón nhận làn gió trong lành mát rượi da thịt cùng làn nắng vàng nhè nhẹ. Còn gì tuyệt vời hơn mùa thu Nhật Bản? Đây cũng là mùa lá đỏ (mùa khi các lá chuyển sang màu vàng và màu đỏ) vào khoảng tháng 10 tới đầu tháng 11.

 

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) cuối tháng 9 – đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ một số nơi), vùng Kansai: cuối tháng 10 – đầu tháng 12, miền nam Nhật: cuối tháng 10 – cuối tháng 11. Nhìn chung, ở nơi lạnh thì lá đỏ thường có trong khoảng 50 ngày, còn các nơi nóng hơn thì chỉ 20, 30 ngày. Ở mỗi vùng lịch lá đỏ còn tùy địa hình, ví dụ ở nơi cao lạnh hơn thì lá đỏ sẽ sớm hơn.

4. Mùa Đông - Lấp Lánh Hoa Tuyết Nhật Bản

 

Đây là thời gian bạn có thể đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết rơi. Thường tuyết nhiều nhất là giữa mùa đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Bạn cần chú ý là không phải ở đâu cũng có tuyết rơi dày, thường tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản. Ngắm tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và quả thực không có gì khiến chúng ta thấy đẹp hơn khi tuyết rơi phủ trắng mọi thứ. Nhưng không phải nơi nào tuyết cũng rơi, ví dụ ở Tokyo thì thỉnh thoảng lắm tuyết mới rơi dày vì Tokyo nằm ở phía đông Nhật Bản nên mưa tuyết đã bị chặn bởi dãy núi chạy dọc Nhật Bản. Chỉ cần qua bên kia dãy núi sẽ là rất nhiều mưa tuyết. Điều kiện để tuyết rơi:

– Nhiệt độ thấp: Ở đây là nhiệt độ trên tầng khí quyển chứ không phải nhiệt độ mặt đất, mặt đất có thể nhiệt độ trên không độ nhưng tuyết vẫn rơi vì bên trên lạnh hơn
– Có mưa: Nếu trời lạnh mà không đủ hơi nước để mưa xuống thì không có tuyết.

 

Những vùng phía bắc như Hokkaido thì vào mùa đông tuyết phủ trắng hết. Thành phố Nagano miền Trung Nhật Bản cũng là nơi trượt tuyết nổi tiếng. Thời gian tuyết rơi: Khoảng cuối tháng 12 (tết dương lịch) đến đầu tháng 2. Các vùng nhiều tuyết phải kể đến như  Đảo Hokkaido, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v

Mỗi mùa ở Nhật đều có vẻ đẹp độc đáo hấp dẫn khách du lịch. Chính cảnh sắc con người và văn hóa nơi đây đã níu chân du khách từ phương xa đến, để rồi bất kì ai cũng đều mong muốn quay trở lại xứ sở mặt trời mọc một ngày không xa, vì chưa bao giờ là đủ để khám phá hết đất nước Nhật Bản. Hãy đến với Nhật Bản và để chính mình trải nghiệm cảm giác đó nhé!

-----------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-nhat-ban-cid-220.html

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ.

Tổng đài tư vấn toàn quốc: 19001868 - 0909886688.
Viettourist.com
Văn phòng HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4.
Văn phòng Hà Nội: 58-60, Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình.
#viettourist #dulichviettourist #nhatban #dulichnhatban #nhatban #japan #japantour #dulichnhatbangiare #tournhatbangiare #tourtrongoi #tourgiare #dulichdongbaca #tourdongbaca

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo