93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

DƯỚI LÀN SÓNG XANH CỦA KOH RONG SAMLOEM

  • 05/07/2022

Từ lâu, Campuchia nổi tiếng thế giới với nền văn hóa Khmer cổ xưa, những đền đài nhuốm màu rêu phong mang đậm giá trị lịch sử và luôn là những địa điểm hấp dẫn đối với khách du lịch nhưng không hề hay biết rằng những hòn đảo xinh đẹp ở Campuchia cũng tuyệt vời, không hề kém cạnh bất cứ nơi đâu.

1. Vị trí địa lí

Koh Rong Sanloem là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Sihanoukville, Campuchia. Nằm cách bờ biển Sihanoukville khoảng 15 km về hướng tây, Koh Rong Saloem là một hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ. Nơi đây có rất nhiều bãi biển cát trắng với rặng dừa đung đưa, mặt biển xanh biếc, ánh nắng vàng đã làm say lòng biết bao du khách. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Koh Rong Saloem được ví von như “thiên đường Maldives” của Campuchia.

 

 

2. Các hoạt động vui chơi tại Koh Rong Samleom

Những bãi biển tuyệt đẹp tại Koh Rong Saleom sẽ là những điểm lý tưởng tuyệt vời để bạn tham gia các hoạt động team building, thể thao trên biển, cũng như tham gia tour lặn biển khám phá cuộc sống của sinh vật dưới đáy đại dương.

 

 

Điển hình là lặn ngắm san hô và các loài sinh vật dưới biển hoặc ngắm plankton lân tinh phát sáng trong đêm, đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị khó quên trong cuộc hành trình.

 

 

Bạn sẽ có tùy chọn để tham gia chuyến đi lặn vào buổi sáng hoặc buổi chiều thông qua dịch vụ thuyền dài với nhân viên trên tàu mọi lúc. Kinh ngạc trước thế giới dưới nước xung quanh bạn khi sinh vật biển được tìm thấy ở các rạn san hô ở Koh Rong Samloem bao gồm hơn 600 trăm loài gồm cá mực, cá thần tiên, cá bướm, cá vẹt, cá nóc, cá ngựa, và nhiều hơn nữa trong và xung quanh các rạn san hô. Đây sẽ là một cơ hội ly kỳ để đi sâu vào vùng nước tinh thể của vịnh và nhìn thấy hệ sinh thái dưới nước sinh động bên dưới với sự giàu có của các rạn san hô và sự đa dạng sinh vật biển rộng lớn. Còn cách nào tuyệt hơn để dành nửa ngày ở thiên đường nữa chứ?

Hoàng hôn ở Koh Rong Samloem rất khác so với những nơi khác. Vào buổi chiều, hãy thưởng thức một ly cocktail ở ven biển, ngắm nhìn những tia nắng cam hồng lặn dần ở phía biển xa. Chắc chắn đây sẽ là khoảnh khắc rất đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn đấy!

 

 

Hãy thử thuê thuyền kayak, ván lướt và tận hưởng cảm giác vượt băng băng giữa biển khơi bao la nhé! Hầu hết khách sạn quanh đảo đều có dịch vụ cho thuê với chi phí từ 5-7$/giờ.

 

 

3. Cách di chuyển đến Koh Rong Samleom

Để đến với Koh Rong Samloem bạn có thể chọn nhiều cách đi khác nhau bằng đường hàng không hoặc đường bộ, tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Đối với đường bộ, Bạn phải đến cửa khẩu tại Hà Tiên, sau khi nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Xà Xía, tiếp tục chuyến hành trình đến bến tàu ở Sihanoukville thuộc Campuchia. Từ trung tâm Sihanoukville bắt tuk tuk để ra bến tàu mất khoảng 5USD/người, nếu đặt vé tàu trước ở Việt Nam sẽ có xe đưa bạn đến mà không cần tốn kém thêm bất cứ chi phí nào, mất tầm 45 phút di chuyển bằng tàu bạn sẽ đến được với Koh Rong Samloem. Cuối cùng, sau khoảng 45 phút các bạn sẽ đặt chân đến với hòn đảo xinh đẹp này. Quên hết sự mệt mỏi, hít vội một hơi không khí của biển, gió biển len lỏi vào mái tóc, đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi không thể nào quên.

 

 

4. Ăn gì ở Koh Rong Samloem?

Ẩm thực trên đảo khá phong phú, nhưng không có gì quá đặc trưng so với những nơi khác ở Campuchia. Đa số là các món ăn phương Tây phổ biến như buffet, BBQ, bò bít tết ăn cùng khoai tây chiên, bánh mì nướng hoặc hamburger. Ngoài ra thì còn có món cơm chiên hải sản và mì xào hải sản. Ở Koh Rong Samloem có rất nhiều nhà hàng tha hồ cho bạn chọn lựa. Với mức giá dao động từ 3-7 USD/món.

 

 

5. Một số lưu ý khi du lịch Koh Rong Samloem

– Người dân trên đảo nói tiếng Anh là chủ yếu nên bạn hoàn toàn du lịch thoải mái mà không cần phải lo lắng về vấn đề ngôn ngữ.

– Trên đảo dùng được cả USD và tiềm Campuchia. Có thể đổi ở quầy bán hàng hoặc khách sạn đều được.

– Nên qua đêm trên đảo Koh Rong Samloem. Vì buổi tối nơi đây rất sôi động, các bữa tiệc hấp dẫn và tiết mục đốt pháo hoa.

– Các phương tiện di chuyển ở Sihanoukville, Koh Rong Samloem như xe buýt, tàu, thời gian có thể chậm trễ do điều kiện giao thông, thời tiết. Do đó, bạn không nên sắp xếp các hoạt động sát giờ nhau để tránh trễ giờ.

– Hãy giữ vé tàu cẩn thận để hôm sau còn lên tàu về đất liền.

 

 

Nếu bạn là người thích hòa mình vào vẻ đẹp dễ chịu, hoang sơ, không quá ồn ào, chi phí rẻ mà vẫn có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chắc chắn rằng hòn đảo này sẽ khiến bạn phải “ngất ngây”.

-----------------

Chùm tour Campuchia đã sẵn sàng chờ bạn: https://www.viettourist.com/tours/du-lich-campuchia-cid-26.html

 

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 – 0908886688

---------------------------------------------------------

 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #Phnompenh #Angkor #Siemriep #Battambang #Pursat #Oudong - #Kohrong #KohrongSaloem #Shihanouk #kép #Đảo_Kohrong #Bokor #KépBeach #XàXía #MộcBài #XaMát #TịnhBiên #SihanoukVille #Kampot #Mondulkiri #Ratanakiri #StungTreng #Kratie #MÊKÔNG #preahvihear

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo