93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

GHÉ THĂM " PHỐ MIẾU " LỚN NHẤT THƯỢNG HẢI

  • 14/03/2019

Gọi là Miếu Thành Hoàng nhưng thực ra ở đây không có miếu nào cả chỉ có những ngôi nhà ngói đen, tường trắng với mái nhà cong cong được chạm trổ rất đẹp và công phu. Miếu Thành Hoàng mang phong cách cổ từ thời nhà Minh, Thanh có lịch sử hơn 400 năm. Đây cũng là kiến trúc đặc trưng cho lối kiến trúc nhà cổ ở Thượng Hải với những chiếc đèn lồng đỏ được treo trên cây ngô đồng duy nhất nơi đây.

Toàn khu Miếu Thành Hoàng rộng khoảng 10.000 m2 với một quần thể chen chúc nhiều tòa nhà cùng hai khu vườn lớn được xây dựng từ thế kỷ 15. Được biết, nơi này trước đây là gia viên của một vị quan chức lớn trong triều đình, nên kiến trúc khu vườn mang đậm phong cách “thượng uyển” của vua chúa và những người giàu có thời bấy giờ.

Ngày nay, Thành Hoàng Miếu vừa là một khu phố cổ vừa là một trong hai con phố mua sắm nổi tiếng nhất tại thành phố Thượng Hải. Tại đây, sau khi thăm phố cổ xong, du khách có thể thoải mái vừa đi dạo, ngắm nhìn, mua sắm các mặc hàng lưu niệm.

Hầu hết các tour đến Thượng Hải đều ghé qua Miếu Thành Hoàng. Đây là một trong những điểm tham quan đầu tiên trong lịch trình tại đây. Hiện nay, phần lớn những toà nhà thuộc khuôn viên Miếu Thành Hoàng đã được tận dụng thành các cửa hiệu thời trang, nhà hàng, khách sạn, nhưng những nét kiến trúc cũ vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn như một nét văn hoá đặc trưng của Trung Hoa xưa.

Phong cảnh tại hai khu vườn hiện vẫn giữ được nét đẹp tinh tế, hài hòa và yên tĩnh với nhiều giống cây kiểng, hoa cỏ được chăm sóc kỹ, cùng những hòn non bộ được gọt đẽo vô cùng kỳ công và bắt mắt.

Điều làm nên một Thành hoàng miếu cổ kính chính là kiến trúc trong từng mái nhà, bức tường gạch hay lối đi. Cũng là những nhà hàng, khách sạn… phục vụ du khách tấp nập, là buôn bán những hàng thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những món ăn cổ truyền hay hiện đại… đều khiến người ta cảm giác như đang trở về một thị trấn nhỏ của vùng Giang Nam khi xưa, nghe tiếng nước vỗ vào mái chèo, tiếng người xưa rao hàng bình dị và mộc mạc.

Bởi chính cái hồn được thổi vào trong từng ngôi nhà gỗ màu nâu, ngói đen, tường trắng với mái nhà cong cong chạm trỗ hình rồng, phụng, hoa cúc… đầy tinh xảo và công phu. Trước mỗi nhà đều treo đèn lồng đỏ cầu mong thịnh vượng, an lành.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo