93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

HỒ NAMTSO – BIỂN TRỜI THIÊNG LIÊNG

  • 18/06/2019

Hồ Namtso vẫn đang tồn tại hàng ngày trên những đám mây, những ngọn núi tuyết cao vời vợi mà đứng ở đồng bằng bạn không bao giờ biết. Hơn nữa, cảnh vật, núi non, hồ nước mặn, núi tuyết chỉ có ở Tây Tạng, bạn không thể tìm được những cảnh tương tự ở bất cứ nơi nào trên trái đất.

Namtso cách thành phố Lhasa -  thủ phủ của Tây Tạng 240km. Hồ được xem là hồ nước mặn lớn thứ 2 ở Trung Quốc  Chiều cao của hồ Namtso còn cao hơn cả hồ nước ngọt cao nhất thế giới Titicaca (Nam Mỹ). Tuy ở sa mạc nhưng nhiệt độ nước cũng như khí hậu ở đây khá lạnh, khi độ cao cách mặt nước biển là 4.720m.Có lẽ bởi vì độ cao đó mà hồ nước mặn này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy với màu xanh ngọc lam trong vắt.

Ngoài cái tên phổ biến được nhiều du khách biết đến là Namtso, thì các tộc người sinh sống ở vùng này còn gọi bằng tên khác là Namuchua (tiếng Tây Tạng) với ý nghĩa là “Hồ Trời”, “Biển Trời”. Người Tây Tạng xem Namtso là một trong 4 hồ thiêng liêng nhất của họ.

Hơn thế nữa, vào năm 2005, Tạp chí Khoa học địa lý quốc gia Trung Quốc đã bình chọn Namtso là một trong năm hồ đẹp nhất Trung Quốc dựa theo các tiêu chí: “Thiên nhiên, vẻ đẹp, sạch, sự đa dạng các loài và tính độc đáo về văn hóa”. Trên thế giới, chắc hiếm có hồ nào được nhiều cái tiêu chí đánh giá nhất như Namtso, khiến nhiều người phải trầm trồ.

Trước giờ việc đến với vùng đất Tây Tạng vốn dĩ là một việc rất khó khăn và để đặt chân đến Namtso cũng chông gai không kém. Từ thủ phủ Lhasa du khách sẽ ngồi xe đi hơn 100km, trên chặng đường đi, du khách sẽ được thu trọn vào tầm mắt cảnh quan nơi đây, có lúc con đường tuyệt đẹp với một chuỗi dài của sự thay đổi cảnh sắc: đoạn thì là cánh đồng lúa mạch đang vào mùa chín vàng rực, đoạn lại là đồng cỏ bao la với hàng trăm con cừu hay bò Yak đang phơi mình trong nắng. Lại có lúc cheo leo trên đèo Lakenla cao 5.190m.

 Tuy nhiên, khi vượt qua đoạn đường đó, thiên nhiên tươi đẹp ở hồ Namtso sẽ bù đắp lại hết những vất vả mà du khách đã chịu. Xa xa phía kia là một hồ nước rộng lớn ánh lên màu ngọc bích. Còn tít trên trời cao là những đám mây trắng tinh khôi bay lững lờ trên nền trời xanh diệu vợi không sao tả xiết. Namtso hiện ra như một tiên cảnh ở hạ giới làm người bước đến cũng phải xiêu lòng.


 Nước trong hồ một phần xuất phát từ các mạch suối ngầm, phần còn lại là từ băng tan của dãy núi Nyenchen Tanglha hùng vĩ quanh năm soi bóng. Vì thế, người dân trong vùng còn có truyền thuyết về tình yêu đẹp giữa hồ nước và dãy núi này. Dãy núi Nyenchen Tanglha bao bọc quanh hồ là tượng trưng cho hình ảnh người con trai, còn Namtso là tượng trưng cho người con gái. Người con trai ấy muôn đời bao vệ cô gái Namtso trong vòng tay của mình. Lại có những lời tương truyền rằng dưới đáy hồ Namsto có rất nhiều kho báu, nhưng là hồ thiêng nên chẳng ai dám lặn xuống để lấy lên, vì sợ phạm của thiêng sẽ gánh tội.

Nhưng thực tế, nước trong hồ chứa nồng độ chất magnesium rất cao, nên không có một loài sinh vật nào có thể sinh sống dưới đây và con người cũng không thể sự dụng nó làm nước để uống.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Namtso là từ tháng 5 cho đến tháng 10 hoặc vào các dịp Tết của người Tây Tạng, khi ấy cũng là dịp hàng nghìn người hành hương về đây tụ họp. Hòa thêm vào đó là những tiếng leng keng của lục lạc từ những chú bò Yak lông trắng muốt hay những con cừu, con ngựa đi loanh quanh. Ắt hẳn là một hình ảnh sống động nhưng lại vô cùng yên bình cho du khách có dịp đến đây chiêm ngưỡng. 

Vẻ đẹp và sự linh thiêng của Namtso khó có lời văn nào diễn đạt được hết. Nhưng có lẽ bấy nhiêu thôi cũng đủ để thôi thúc du khách đặt ngay cho mình một chuyến du lịch Tây Tạng cùng với Viettourist để chiêm ngưỡng hồ nước được mệnh danh là “Biển Trời” này.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo