93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

HOA BAN - SẮC TRẮNG TINH KHÔI GIỮA TRỜI TÂY BẮC

  • 15/04/2021

Bạn biết không để trở thành những đóa hoa xinh đẹp mà thuần khiết thì đòi hỏi những bông hoa ấy trải qua khoảng thời gian khá dài. Chúng trải qua vô vàn điều kiện thời tiết khác nhau từ cái nóng của mùa hè, rồi dịu mát vào mùa mưa, cái lạnh giá rét của mùa đông. Đến khi tiết trời se se lạnh, có chút nắng nhẹ báo hiệu mùa hoa đã sang. Như mặc chiếc áo mới sau những tháng ngày đằng đẵng, chắp thêm đôi cánh tạo sắc màu rực rỡ giữa núi rừng mênh mông rộng lớn ấy.

Hoa Ban được biết đến là một nét đặc trưng rất riêng của núi rừng Tây Bắc. Hoa ban trắng được trồng khá nhiều ở khu vực đồng bằng. Vẻ đẹp của hoa mang sắc trắng thanh khiết, mong manh, nhẹ nhàng thêm nét yêu kiều, pha chút tím e thẹn bởi chính điều ấy đọng lại trong tâm trí lữ khách phương xa cảm xúc khó quên. 

  • Nguồn gốc của hoa ban trắng

 


Ban Tây Bắc hay còn gọi là hoa ban, ban trắng, ban sọc, móng bò sọc (danh pháp hai phần: Bauhinia variegata) là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu (Fabaceae), có nguồn gốc ở miền đông nam châu Á, từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ.

 

Cây có thể cao khoảng từ 10-12 m, thân cây có kích thước nhỏ và trung bình. Lá ban thường rụng vào mùa khô. Chiều dài lá từ 10-20cm, lưỡng thùy, có hình tròn, phía trên không có lông nhưng phía dưới có một ít. Hoa có 5 cánh từ sắc tím, hồng nhạt đến trắng, với chiều dài khoảng 8-12 cm. Quả dài từ 15-30 cm, ở trong có ít hạt.

 

  • Ý nghĩa của loài hoa này

Hoa ban được biết đến với ý nghĩa trong tình yêu, nó đại diện cho sự chân thành, thanh cao, tình cảm thủy chung, son sắt. Mấy ai biết được hoa ban cũng có câu chuyện của riêng mình. Bởi tình yêu luôn là biểu tượng của sự thiêng liêng, nhất là tình yêu thủy chung mà ta dành cho nhau.
 

  • Mùa hoa ban nở

Mùa hoa ban Tây Bắc vào tháng 2 - 3 và lan dần đến hết tháng 4, bắt đầu khi những cơn mưa xuân làm rơi rụng những cánh hoa đào. Lúc ấy, chuyến du lịch Tây Bắc của bạn sẽ rợp màu trắng phớt hồng của rừng hoa ban, tươi mới, tinh khôi và dịu dàng. Mọi thứ một lần nữa được hồi sinh qua bàn tay của tạo hóa, đó là những rừng hoa ban nở rộ.
 

Dọc theo quốc lộ 6, đường lên Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, hoa ban phủ trắng cả một núi đồi, từng vách đá, hay trên đường đâu đâu cũng ngập tràn sức sống. Bạn có thể dừng lại và check - in khoảnh khắc ấy, lưu giữ chúng thành những cuốn phim của mình.
 

Không thể phủ nhận rằng hoa Ban là món quà mà thiên nhiên mang tặng đến mỗi người chúng ta. Khi về đến Hà Nội với tiết trời se lạnh đầu xuân. Những ngày cuối tháng 2, ngay giữa Hà Nội cả “rừng” hoa ban trắng nở rộ đón chào năm mới.
 

Khi Ban nở trên mọi miền, thì Điện Biên lại nở trắng khắp lưng đèo, hay trrên đỉnh núi, đặc biệt trên các con đường thành phố Điện Biên Phủ. Mùa hoa Ban nơi này kéo dài đến hết tháng 4 và thường gắn liền với nhiều lễ hội, trò chơi của đồng bào các dân tộc ở Tây Bắc.
 

Với tiết trời mát mẻ của mùa xuân và cũng là tháng đâm chồi nảy lộc, hoa Ban nơi Tây Bắc nở rộ khi cơn mưa phùn cuối mùa níu kéo mùa xuân ở lại, khoảng tháng 3 dương lịch hàng năm. Từ lâu hoa ban đã được coi là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp của nó được ví như vẻ đẹp của người con gái vùng cao, giản dị và thuần khiết.

Cùng Viettourist tạo nên những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và người thân nhé !

 

Tham khảo chùm tour Miền Bắc tại đây: https://viettourist.com/tours/mien-bac-cid-649.html
Tham khảo tour 30/4 – 1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html


----------------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #TayBac #Hoaban #Hanoi #Dienbien #Sonla 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo