93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KHÁM PHÁ HAI NƠI SĂN MÂY TUYỆT ĐẸP MÙA ĐÔNG BẮC

  • 27/11/2020

Du lịch vùng Đông Tây Bắc của Việt Nam vẫn luôn mang lại cho chúng ta những trải nghiệm thú vị. Vùng núi Đông Bắc và Tây Bắc có rất nhiều tỉnh như Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên,… Và mỗi tỉnh thành lại ẩn chứa vô vàn những điều hấp dẫn đang chờ chúng ta khám phá. Trong đó có 2 điểm đặc biệt mang đến cho du khách sự tò mò, hiếu kỳ cũng như là khơi dậy ham muốn chinh phục cảnh đẹp Việt Nam, đó là chinh phục hai "sống lưng" Tà Xùa và Bình Liêu. Nhưng vì sao gọi là "sống lưng động vật cổ dài thời tiền sử" ?

 

 

Điểm đặc biệt ở 2 nơi này là khu đồi núi cao trập trùng còn rất hoang sơ và tự nhiên, trên đỉnh những ngọn núi này có một con đường mòn nhỏ chạy xuyên suốt nối đỉnh núi này với đỉnh núi kia, tạo thành một con đường dài đặc biệt với các cột biên giới giữ vị trí quan trọng trong Quốc Phòng Việt Nam. Nhìn từ trên cao, nơi này trông như sống lưng của một loài động vật cổ dài thời tiền sử cao to sừng sững thời cổ xưa. Đứng trên nơi này, ta có thể nhìn được các cảnh vật thiên nhiên dưới đồng bằng xa xa tuyệt đẹp, hơn thế nữa điều đặc biệt từ 2 nơi này chính là có thể săn được những biển mây bao la bát ngát tuyệt vời ông mặt trời!

 

- Tây Bắc: Tà Xùa, Sơn La

Tà Xùa là một xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La).

 

Tà Xùa là một xã nghèo, nằm trên vùng núi cao và chỉ mới được dân bụi khám phá ra vẻ đẹp và kéo đến từ cuối năm vừa rồi thế nên các dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ trên đây vẫn còn hoang sơ và không có nhiều sự lựa chọn.

 

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Tà Xùa là vào mùa đông và mùa xuân. Vào thời điểm này, xác suất săn mây thành công rất cao. Và đặc biệt mây mùa này rất đẹp, lâu bốc và có những khoảnh khắc ảo diệu, ấn tượng. Thời tiết phải là mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày. Ban ngày cần có nắng thì mây sẽ rất đẹp.

 

Bạn có thể ngắm mây ở Tà Xùa từ những đỉnh, vách núi và đặc biệt mây sẽ đẹp trong những thời khắc khác nhau mà không phải ai cũng may mắn có cơ hội thưởng ngoạn.

 

Mây chiều của hoàng hôn xa trên đỉnh gió, mây trắng bàng bạc của đêm sớm và mây lãng đãng trên những bản nghiêng sườn núi…

 

- Đông Bắc: Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100km về phía Đông Bắc, là một huyện miền núi gần biên giới.

 

Người ta vẫn ví Bình Liêu là Sapa thu nhỏ bởi đến với huyện nhỏ này, bạn sẽ được sống với văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số như Dao, Tày, Sán Chỉ,… được ngắm cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, được hít hà hương hồi hương quế, được nghe những âm thanh rì rào của suối ngàn.

 

Với cấu trúc địa hình đa dạng của miền núi cao thuộc cánh cung Đông Triều – Móng Cái nên Bình Liêu được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan tươi đẹp.

 

Bình Liêu hầu như mùa nào cũng đẹp, vì vậy chỉ cần sắp xếp công việc là bạn có thể lên đường và đi. Mỗi mùa Bình Liêu lại đẹp theo một kiểu khác nhau.

 

Đường đến với cột mốc 1305 chưa có bậc thang để leo, nên bạn phải trekking băng qua sống lưng khủng long. Thời gian trekking nhanh nhất khoảng hơn 2 giờ nếu gặp thời tiết đẹp. Đây là nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, bạn có thể gặp biên phòng nước bạn đi tuần tra.
 

-------------

Tour Tết Nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc #dulichchinhphuc  #taxua #binhlieu #sonla #quangninh #dulichsanmay #chinhphuccuctay

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo