93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá thủ đô Seoul từ A đến Z

  • 14/04/2017

Seoul, đô thị nhộn nhịp, là nơi tập trung các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn Quốc. Được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất, nơi đây hội tụ đầy đủ từ các yếu tố của một đô thị hiện đại tầm cỡ thế giới nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp truyền thống. Bởi vậy Seoul là điểm đến không thể thiếu cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Sông Hàn chạy qua trung tâm của thủ đô Seoul chia thành phố làm hai phần: phần phía Bắc của thành phố là tâm điểm của văn hóa và lịch sử, trong khi phần phía Nam nổi tiếng với các quận mua sắm. Seoul đã đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế như: Thế vận hội Châu Á 1986, Thế vận hội Olympic 1988 và FIFA World Cup Hàn Quốc/Nhật Bản 2002. Thành công của những sự kiện này đã cho mọi người thấy rằng Seoul thực sự là một thành phố quốc tế.

Sơ lược lịch sử:

Lịch sử của Seoul có thể quay về từ 18 TCN, khi đây là kinh đô của triều đại Bách Tế. Thành phố sau này là kinh đô của nhiều nhà nước trên bán đảo Triều Tiên. Dưới triều đại Cao Ly, thành phố được gọi là Hanseong (Hán Thành). Nó trở thành thủ đô lâu dài của triều đại Triều Tiên. Trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ, nhiều phần lịch sử của thành phố bị phá hủy. Thành phố hầu như hoàn toàn bị phá hủy trong Chiến tranh Triều Tiên, nhưng những chính sách kinh tế năng nổ thập niên 1960 và thập niên 1970 đã giúp tái thiết thành phố rất nhanh. Trong thập niên 1990, nhiều công trình lịch sử đã được phục dựng, bao gồm Cung Gyeongbok (Cảnh Phúc), cung điện chính của triều đại Triều Tiên.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc được khoảng 600 năm, từ thời của Triều đại Joseon (Triều Tiên) (1392-1910). Seoul được biết đến với cái tên “Han Yang” (Hán Dương) trong suốt Triều đại Triều Tiên, nhưng sau khi giải phóng khỏi Nhật Bản năm 1945, Đại Hàn Dân Quốc mới thành lập đã chính thức đổi tên thủ đô của mình thành Seoul.

Đặc điểm địa lý:

Diện tích: 605.52 km2

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Với dân số hơn 10 triệu, Seoul là thành phố lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những thành phố lớn nhất thế giới tính theo dân số. Diện tích chỉ 605 km², nhỏ hơn Luân Đôn hay Thành phố New York, đây là một trong những thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Seoul nằm ở phía tây bắc Hàn Quốc, với diện tích đất đai ước tính khoảng 605,52 km², bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hán, thành phố này được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đất của đồng bằng sông Hán và khu vực phía tây. Sông Hán đã đóng một vai trò quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử Triều Tiên. Thời Tam Quốc ở Triều Tiên, ba quốc gia luôn cố gắng dành quyền kiểm soát vùng đất này, nơi mà có con sông được dùng làm trạm thông thương tới Trung Quốc (qua Hoàng Hải). Tuy nhiên con sông này hiện nay không còn được sử dụng với mục đích hàng hải nữa do cửa sông nằm trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên và bị chắn không cho dân thường qua lại.

Khí hậu:

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Cũng giống như phần lớn các vùng khác ở Hàn Quốc, Seoul có khí hậu ôn hòa và khí hậu lục địa, bất chấp việc Hàn Quốc bị vung quanh bởi ba mặt đều là biển. Mùa hè bình thường khí hậu nóng và ẩm, với mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Tháng 8, tháng nóng nhất trong năm, có nhiệt độ trung bình từ 22 °C đến 30 °C. Mùa đông thường rất lạnh nếu so sánh với các vùng ở cùng vĩ độ, với nhiệt độ trung bình tháng giêng từ -10 °C đến 1 °C, mùa đông thường khô hơn rất nhiều so với mùa hè dù bình thường trong một năm ở Seoul có khoảng 28 ngày là có tuyết.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Đặc điểm dân cư:

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Hầu hết những người dân của Seoul là người Hàn Quốc cùng với một số ít người Trung Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, 200.000 người nước ngoài được ước tính đang sống tại Seoul, những người này bao gồm người từ Nam Á, Đông Nam Á, Trung Á, Châu Phi, Châu Âu, Châu Đại Dương và Châu Mỹ. Tỉ lệ phạm pháp ở Seoul là rất thấp. Dù một nửa dân số không theo đạo, hai đạo phổ biển ở Seoul là đạo Phật và đạo Cơ Đốc (mỗi đạo chiếm khoảng 25%). Những đạo khác bao gồm Shaman giáo và Nho giáo, tuy nhiên hai đạo sau được nhìn nhận như là triết lí phổ biển của xã hội hơn.

Trái tim của nền kinh tế Hàn Quốc:

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Với việc là nơi đặt trụ sở đầu não của một vài tập đoàn lớn nhất thế giới như Samsung, tập đoàn LG, Hyundai và Xe ô-tô Kia, lĩnh vực dịch vụ tại Seoul đã phát triển nhanh chóng, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như sự phát triển của đất nước. Các sản phẩm xuất khẩu chính là hàng điện tử, ô tô và thiết bị máy móc. Là một trong “bốn con hổ của Châu Á”, Hàn Quốc đã trải qua một giai đoạn phát triển vượt bậc vào những năm 90. Nhìn chung, kinh tế của Hàn Quốc đã và đang chạy với tốc độ tốt và viễn cảnh của nó là khá khả quan.

Nơi có đường truyền Internet nhanh nhất thế giới:

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Hãng phân tích chức năng Mobile Network mang tên "RootMetrics" của Anh đưa ra kết quả điều tra khẳng định tốc độ Mobile Internet của thành phố Seoul, Hàn Quốc, nhanh áp đảo các thành phố lớn khác trên thế giới. Theo kết quả này, đường truyền Internet của Seoul có tốc độ 74,4 Mbps, nhanh nhất trong bảy thành phố lớn bao gồm Tokyo, Paris, London, Dublin, Madrid và New York.

Phương tiện giao thông:

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Gần như tất cả ôtô ở Hàn Quốc (Seoul nói riêng) do các tập đoàn trong nước như Hyundai, KIA, Daewoo…sản xuất. Seoul có một hệ thống tàu điện ngầm nối mỗi quận của thành phố và các khu vực xung quanh. Với lượng khánh hơn 8 triệu mỗi ngày, hệ thống tàu điện ngầm của Seoul được xếp vào một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới. Tàu điện ngầm vùng đô thị Seoul có 12 tuyến phục vụ Seoul, Incheon, Gyeonggi, tây Gangwon, và bắc Chungnam. Ngoài ra, để đối phó với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau,chính quyền vùng đô thị Seoul thuê một số nhà toán học để tính toán việc điều phối tàu điện ngầm, xe buýt, và lịch giao thông theo một thời gian biểu. Nhiều tuyến khác nhau được vận hành bởi Korail, Seoul Metro, Seoul Metropolitan Rapid Transit Corporation, AREX, Shinbundang Railroad Corporation và Metro 9.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay quốc tế duy nhất cho Seoul từ khi được xây dựng lần đầu trong thời Chiến tranh Triều Tiên. Ngoài ra, còn một vài sân bay nội địa khác được xây dựng trong thời chiến, bao gồm một sân bay nằm ở Yeouido. Sân bay Incheon, cùng với Sân bay quốc tế Hồng Kông và sân bay Changi, đã trở thành những trung tâm vận tải quan trọng ở châu Á. Trong một cuộc đồng điều tra của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và Hội đồng Sân bay Quốc tế đã bầu chọn Incheon là sân bay tốt nhất thế giới. Skytrax chọn đây là một trong 5 sân bay tốt nhất thế giới năm 2006.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Trung tâm du lịch của Hàn Quốc

Ở Seoul bạn có thể tìm thấy các cung điện cổ và các Lăng mộ Hoàng Gia của Triều đại Triều Tiên, cũng như Sân vận động World Cup Seoul, tòa nhà 63 CITY, Thế giới Lotte, Sông Hàn, Công viên Quốc gia Bukkhansan, tháp Namsan, Trường Đại học Daehangno, phường Insa, phường Itaewon, phường Myeong, phường Apgujeong, Chợ Namdaemun và Dongdaemun. Ở ngoại ô Seoul, bạn có thể tìm thấy Seoul Land, Everland, Vịnh Caribbean, Làng Dân gian Hàn Quốc, Thành Hwaseong và Thành Namhansan.

thu-do-seoul-han-quoc-viettourist

Đó chính là những điểm đến thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố Seoul Hàn Quốc.

Đất nước Hàn Quốc đầy những điều thú vị và trong đó thủ đô Seoul là đặc sắc nhất. Hãy đến và để chính mình được trải nghiệm đất nước được coi là con hổ của Châu Á.

--------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Hàn Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Hàn Quốc 4 Ngày 3 đêm 

2.Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

du lịch hàn quốc tự túc, kinh nghiem du lich han quoc, du lịch hàn quốc mùa nào đẹp, di du lich han quoc can bao nhieu tien, du lịch hàn quốc giá rẻ, tour du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm, tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm, du lịch hàn quốc tháng 1, du lịch hàn quốc tháng 2, du lịch hàn quốc tháng 3 , du lịch hàn quốc tháng 4, du lịch hàn quốc tháng 5, du lịch hàn quốc tháng 6 , du lịch hàn quốc tháng 7 , du lịch hàn quốc tháng 8 , du lịch hàn quốc tháng 9 , du lịch hàn quốc tháng 10 , du lịch hàn quốc tháng 11, du lịch hàn quốc tháng 12, tour hàn quốc năm 2017, tour hàn quốc ngắm hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo