93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KHÁM PHÁ TU VIỆN CỔ Ở TÂY TẠNG

  • 25/03/2019

Songzalin là tu viện lớn nhất ở Vân Nam, Trung Quốc, cũng là nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng. Songzalin được xây dựng từ năm 1679, trải qua nhiều năm, tu viện vẫn tồn tại gần như nguyên vẹn.

Songzanlin là một tu viện của Phật giáo dòng mật tông Tây Tạng nằm trên một ngọn đồi cao thuộc dòng tu của các Lạt Ma. Songzalin dựng theo nguyên mẫu thu nhỏ của cung điện Potala - Lhasa Tây Tạng, tọa lạc ở độ cao 3200m.

Với kiểu kiến trúc nhìn giống như tu viện Kumbum cỡ nhỏ, diện tích chiếm tới 30 ha trên một sườn núi cách thị trấn của quận Shangri-La khoảng 5km. Vị trí mà tu viện Phật giáo Tây Tạng Songzanlin được thiết lập vào năm 1679 là dựa trên thuật bói toán của vị Dalai Lama thứ 5. Kéo dài theo suốt quãng thời gian của lịch sử hơn 325 năm, tu viện trải qua không ít những thăng trầm to lớn, đã từng bị hủy hoại hoàn toàn, rồi lại được phục hồi một cách nguyên vẹn, thậm chí nó còn giữ một ưu thế cho tới tận ngày nay với hơn 700 tu sĩ và các lạt ma sinh sống.

Nằm trên độ cao hơn 3200m, Songzanlin được xem là Tây Tạng thứ hai thuộc hệ thống cung điện Potala với những bãi cỏ cháy khô vàng rực bên cạnh những ngọn núi cao sừng sững phủ băng tuyết quanh năm.

Dễ dàng nhận thấy đó là một quần thể các kiến trúc đẹp mắt với mái ngói mạ vàng, hội trường rộng lớn, mô hình phong phú kết hợp với những hoa văn họa tiết được chạm khắc tinh xảo. Vốn được xây dựng dựa theo phong cách cung điện Potala ở Lhasa, khu phức hợp có hình dáng của một tháp canh Tây Tạng gồm năm tầng tương ứng với năm cổng, chúng được gọi là Zhacang và Jikang, bên trong địa điểm còn có nhiều nhà thờ phụ và hàng trăm gian phòng ăn ở lẫn tụng kinh của các nhà sư.

Nếu đi bộ 146 bước từ dưới lên trên thì con đường sẽ dẫn ta tới phòng cầu nguyện chính, nhưng trên thực tế quãng đường đó là những hàng bậc thang cao vút, nơi mà các thế hệ Phật tử sùng đạo trên cao nguyên ngày ngày phải leo lên rồi lại đi xuống.

Mùa xuân và hè là thời gian thích hợp nhất cho du lịch hành hương và tham quan Songzanlin, bởi mùa đông nhiệt độ tại nơi này có thể xuống đến âm vài chục độ. Tháng 4 cũng là thời gian diễn ra lễ hội té nước, một trong những lễ hội truyền thống của người dân tộc Xishuangbanna tại Songzanlin.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo