93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KIM SƠN LĨNH - ĐOẠN TRƯỜNG THÀNH ĐẸP NHẤT TRUNG QUỐC

  • 10/07/2019

Trường thành là một trong bảy kì quan thời trung cổ, những người thích du lịch và chụp ảnh hầu như không có ai là không thích Vạn Lý Trường Thành. Vạn Lý Trường Thành với cảnh quang vô cùng hung vĩ đã tạo nên sự nổi tiếng của nó, mang trên mình một lịch sử lâu đời và những đoạn dốc hùng vĩ nhưng nói đến đẹp nhất phải nhắc đến đoạn Kim Sơn Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành

Kim Sơn Lĩnh chạy qua huyện Loan Bình thành phố Thừa Đức tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc giáp biên giới Mật Vân của  Bắc Kinh 130 km, được xây dựng dưới thời nhà Minh là ranh giới giữa Bắc Kinh và Hà Bắc.

Bốn mùa đều đẹp như tranh , mùa xuân Kim Sơn Lĩnh được bao quanh bởi mà xanh của rừng núi, những bông hoa đầy màu sắc tạo nên một vẻ đẹp nên thơ. Mùa hè cây cối tươi tốt còn mùa thu Từ trên cao, đoạn tường thành như dải lụa trắng vắt ngang qua rừng cây hùng vĩ đang độ thay lá. Cây cối lần lượt chuyển mình đổi màu áo mới, vẫn còn những tán lá xanh mang sắc hạ nhưng hầu hết lá đã ngả vàng, có cây nhuốm màu đỏ rực, những màn sương bao quanh Kim Sơn Lĩnh như chìm trong biển mây huyền ảo. Mùa đông Kim Sơn Lĩnh chìm trong một màu trắng xóa khiến không gian xung quanh trở nên kỳ ảo

Không phải tự nhiên mà Kim Sơn Lĩnh được gọi là đoạn Trường Thành đẹp nhất. Đây là bởi vì một số cảnh quan chỉ có thể được nhìn thấy từ cổng phía đông. Ví dụ, tường gạch Văn Tự  là nơi cách tường thành phía đông khoảng 500 mét. Xuyên Suốt khoảng vài trăm mét được xây dựng bằng gạch ốp tường với nhiều văn tự, số lượng nhiều, quy mô lớn,hơn nữa Kim Sơn Lĩnh là có một không hai, là độc nhất của toàn bộ Vạn Lý Trường Thành.

Một ví dụ nữa, từ cổng phía đông đến Đông Ngũ Nhãn Lầu, ở một gác địch phía đông-tầng thượng Tiểu Hồ. Trên tầng này, bảo tồn bức tường từ gạch xanh tạo thành hình vẽ kỳ lân. Đây không chỉ là điểm độc nhất của Kim Sơn Lĩnh trong Vạn Lý Trường Thành, đây còn có bức tranh kỳ lân được bảo tồn hoàn chỉnh nhất trong toàn bộ Vạn Lý Trường Thành. Nó không chỉ đại diện cho những nguyện vọng tốt đẹp về hòa bình, may mắn và khao khát cuộc sống hạnh phúc của binh sĩ trấn giữ Trường Thành , nó cũng cho thấy rõ rằng việc xây dựng Trường Thành Kim Sơn Lĩnh đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc.

Hơn nữa đoạn Trường Thành này, một bên là khu thắng cảnh Trường Thành điển hình được bảo dưỡng kỹ lưỡng, một bên là Trường Thành nguyên thuỷ đang tu sửa còn dang dở, Tuy nhiên so với Trường Thành nguyên thuỷ ở Lục Nhãn Lầu phía Tây, đoạn này hoàn hảo và an toàn hơn nhiều, các nền tảng tường thành về cơ bản đã hoàn thành. Cho dù một phần tường thành sụp đổ, thì bên trên còn có những con đường nhỏ có thể di chuyển một cách an toàn.

Vì vậy từ cổng phía đông của thành, có rất nhiều lựa chọn cho bạn, bạn có thể đi Hắc Lầu, Quải Giác Lầu, Sa Tử Lầu, đi phía sau Xuyên Lầu dưới núi, bạn cũng có thể tiếp tục đi Cao Tiêm Lầu, Dao Câu Lầu, Đại Kim Sơn Lầu. Từ Tiểu Kim Sơn Lầu, đi cáp treo xuống núi, bạn thậm chí có thể tiếp tục đi đến Tương Quân Lầu hướng từ Chuyên Đoá Lầu xuống núi, con đường đi xuống này phong cảnh rất đẹp, nhưng nó yêu cầu về thể chất cao và đi ít nhất ba hoặc bốn giờ, nếu vừa đi vừa dừng nghỉ bạn có thể mất cả ngày.

Đồng thời, bạn cũng có thể có thể thấy một đoạn Vạn Lý Trường Thành nguyên bản chưa được sửa chữa. Bạn có thể thấy hầu hết các viên gạch có khắc văn tự và hình kỳ lân. Không có nhiều khách du lịch ở đây, và những bức ảnh được chụp thậm chí không có bóng người nào. Nếu bạn đến đây để mặc váy cưới, vẽ chân dung, sáng tác nghệ thuật, đó chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo