93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Kinh nghiệm đổi tiền Trung Quốc cho khách du lịch

  • 21/08/2017

Đổi tiền Trung Quốc ở đâu ? Tỉ giá đồng Nhân Dân tệ là bao nhiêu? ... là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trước khi đi du lịch Trung Quốc, Viettourist xin được chia sẻ những kinh nghiệm đổi tiền Nhân dân Tệ cho bạn trong bài viết này.

tien-te-trung-quoc-viettourist

Thông tin tiền tệ Trung Quốc

tien-te-trung-quoc-viettourist

Đồng Nhân dân tệ (viết tắt theo quy ước quốc tế là RMB) là tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đơn vị đếm của đồng tiền này là nguyên/viên (tệ/hào)

Một tệ bằng mười hào. Một hào lại bằng mười xu. Trên mặt tờ tiền là chân dung chủ tịch Mao Trạch Đông.

Nhân dân tệ do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành. Năm 1948, một năm trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nhân dân tệ đã được phát hành chính thức.

Theo tỷ giá cập nhật ngày 11/8, 1 đồng nhân dân tệ quy đổi ra bằng 3.567 VND. Đồng tiền mệnh giá lớn nhất của Trung Quốc là 100 tệ, tương đương với 356.700 VND.

Tiền giấy gồm các mệnh giá: 100 tệ, 50 tệ, 20 tệ, 10 tệ, 5 tệ, 2 tệ, 1 tệ, 5 hào, 2 hào và 1 hào

Tiền xu gồm các mệnh giá: 1 tệ, 5 hào, 2 hào và 1 hào.

tien-te-trung-quoc-viettourist

Nếu bạn là du khách muốn đổi tiền để du lịch Trung Quốc thì bạn nên lưu ý một điều rằng, đồng tiền này không được sử dụng ở Hồng Kông và Ma Cao. Du lịch Trung Quốc hầu như không có nơi nào chấp nhận thanh toán bằng tiền Việt. Chính vì thế, để có thể giao dịch được tại quốc gia này bạn cần đổi tiền Trung Quốc ở Việt Nam trước khi thực hiện chuyến đi nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một chút tiền USD đi để có thể đổi tiền Trung Quốc, nếu sử cần sử dụng thêm.

Đổi tiền Trung Quốc ở đâu ?

Tại Hà Nội: Bạn có thể tới các tiệm vàng ở phố Hà Trung hoặc phố Lương Ngọc Quyến để thực hiện giao dịch đổi tiền.

Tại Tp.HCM: Nơi đổi tiền Việt sang tiền Trung Quốc thuận lợi, nhanh chóng nhất là ở các tiệm vàng. Vì thế, nếu bạn ở Tp.HCM thì có thể tới một số tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn, sau lưng chợ Bến Thành hay đường Lê Văn Sỹ.

Ngoài ra, ở các ngân hàng Việt Nam cũng có dịch vụ đổi tiền Trung Quốc, nhưng thủ tục giấy tờ khá rườm rà. Theo kinh nghiệm đổi tiền Trung Quốc, khi đổi tiền bạn nên đổi thêm một chút tiền lẻ với mệnh giá nhỏ để thuận lợi trong việc mua sắm khi đi du lịch nhé.

Trong trường hợp cần thiết nếu bạn muốn đổi tiền tại Trung Quốc, vì Trung Quốc không cho thanh toán tiền Việt, nên trước khi sang đây bạn cần phải chuẩn bị tiền Đô la (USD) thì mới đổi được tiền Nhân dân tệ. Bạn có thể tới các sân bay ở Trung Quốc sẽ dễ dàng thấy được các quầy đổi tiền Nhân dân tệ Trung Quốc phục vụ khách du lịch, hoặc bạn cũng có thể tới các ngân hàng ở Trung Quốc để đổi tiền đều được.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:

-Thông thường đối với những nhà nghỉ, khách sạn cao cấp 4, 5 sao ở Trung Quốc cũng có dịch vụ đổi tiền cho khách du lịch. Nhưng dịch vụ này chỉ áp dụng với những du khách đang lưu trú tại khách sạn, chứ không áp dụng cho người ngoài.

-Để đổi tiền Nhân dân tệ ở Trung Quốc ngoài đồng USD, bạn còn có thể sử dụng đồng Euro hay các loại tiền tệ ở các quốc gia lớn khác cũng được nhé. Nhưng theo kinh nghiệm đổi tiền Trung Quốc của mình thì bạn sử dụng đồng USD vì nó rất thông dụng.

-Hầu như tất cả các nhà hàng, quán ăn ở Trung Quốc thường chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, chứ rất ít nơi nhận thanh toán bằng thẻ. Vì thế bạn cần chuẩn bị số tiền mặt phù hợp, để đủ thanh toán các khoản chi tiêu như ăn uống, mua sắm của mình nhé. Chỉ có một số trung tâm thương mại lớn, sang trọng và nổi tiếng ở Trung Quốc mới chấp nhận thanh toán bằng thẻ Hồ sơcard, Mastercard,…

Cách phân biệt tiền Nhân Dân Tệ thật hay giả

Tốt nhất khi đổi tiền là bạn nên lấy tiền mới, chỉ cần nghiêng đồng tiền dưới ánh sáng các hình in chìm hiện lên rõ nét, tờ tiền không bị nhòe hình thì là tiền thật.

Tiền thật nếu dùng lâu cũng có thể bị ẩm ướt nhưng các nét in rất thanh và mảnh, chứ không dày và nhòe như tiền giả. Bạn nên sờ nhẹ vào tờ tiền tại cổ áo của chủ tịch Mao Trạch Đông, nếu cảm thấy ráp nhẹ ở tay thì là tiền thật. Vì vậy, khi đổi tiền bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín tại Việt Nam cũng như Trung Quốc.

du-lich-bac-kinh

Viettourist hy vọng những kinh nghiệm đổi tiền Nhân dân Tệ cho khách du lịch trên đây sẽ thật sự hữu ích dành cho bạn, để bạn cùng người thân sẽ có chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới thật trọn vẹn.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm 

Kinh nghiệm đổi tiền Trung Quốc cho khách du lịch, đổi tiền Trung Quốc, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu, Tỉ giá đồng Nhân Dân tệ là bao nhiêu, Thông tin tiền tệ Trung Quốc, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu ? Cách phân biệt tiền Nhân Dân Tệ thật hay giả, 1900 1868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo