93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Dành cho những ai lần đầu đến Kyoto

  • 14/08/2017

Cố đô Kyoto, thành phố đặc biệt tại đất nước mặt trời mọc, những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dưới đây được đúc kết từ chuyến đi đến Kyoto của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho những ai lần đầu tiên đến cố đô Kyoto, Nhật Bản.

Chúng tôi đang ngồi trên bậc thang của công viên và nhâm nhi những sản vật từ Sapporo vừa mua ở cửa hàng tạp hoá gần đó. Nhìn cảnh quan thành phố Kyoto, bạn đồng hành người Nhật của tôi Tsutomu quay sang tôi và hỏi: "Bạn có nhận thấy điều gì không?" Tôi không chắc vì thế tôi nhanh chóng lướt nhìn cảnh quan trước mặt và trả lời: "Uhh, thật yên bình" Anh nói: "Không có tòa nhà cao tầng ở đây. Ở một số khu vực của thành phố, các tòa nhà chỉ có thể cao nhất định. Kyoto là một nơi đặc biệt đối với người Nhật nên chúng tôi làm tất cả những gì có thể để bảo vệ nó."

 

Trên thực tế, từ “Kyoto” có nghĩa là "thành phố thủ đô". Mặc dù hoàng đế và cơ quan lập pháp Nhật Bản đã được di chuyển đến Tokyo, Kyoto vẫn được coi là trung tâm của Nhật Bản. Sau khi thăm Bảo tàng Bom nguyên tử ở Nagasaki đầu năm nay, tôi biết rằng Kyoto là một trong những thành phố được chọn là mục tiêu ném bom. Mặc dù chưa rõ ràng tại sao thành phố này được tha ở phút cuối, các học giả đã suy đoán có thể là vì vẻ đẹp và giá trị của Kyoto đã bảo vệ nó. Ngày nay, Kyoto vẫn là một trung tâm văn hóa và giáo dục quan trọng, nơi chứa đựng nhiều kho báu quốc gia và giá trị văn hoá quan trọng của Nhật Bản.

Du lịch thời điểm nào đẹp nhất?

 

Thời gian tốt nhất để đến thăm Kyoto là vào mùa xuân (tháng ba đến tháng năm) và mùa thu (tháng chín đến tháng mười một) khi thời tiết lý tưởng và phong cảnh nổi bật nhất. Cả hai mùa đều được đặc trưng bởi sự thay đổi màu sắc: mùa xuân với màu hồng và trắng của anh đào, mùa thu với màu đỏ rực lửa hay cam-vàng của lá phong. Không giống như mùa đông và mùa hè, thời tiết rất dịu nhẹ vào mùa xuân và mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng để tham quan. Nếu bạn quan tâm đến các lễ hội của Kyoto, thì đây thời điểm này cũng có những lễ hội đặc sắc dù không nhộn nhịp bằng mùa hè.

Làm sao để đến Kyoto?

Nếu bạn bay đến Nhật Bản, đến Sân bay Quốc tế Kansai (KIX), nằm ở Osaka.Từ KIX, bạn có thể đi tàu hỏa trực tiếp đến ga Kyoto. Chuyến đi mất cỡ 1,5 giờ và chi phí 1.880 JPY/vé. Xe lửa chạy từ 6h30 am đến 10h16pm hàng ngày. Nếu bạn đến KIX muộn vào buổi tối và không muốn chi tiêu cho một chuyến xe đi riêng, thì tốt nhất là ở lại đêm tại Osaka, theo như hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã đi tàu Hankyu Railway từ Osaka đến Kyoto vào sáng hôm sau với giá 400 Yên, tôi tin là một trong những cách rẻ nhất để đi lại giữa các thành phố. Nếu đi xe chỉ mất 45 phút một chiều.

 

Nếu bạn đang tham gia một chuyến du lịch nhiều thành phố của Nhật Bản, bạn có thể muốn mua thẻ của Đường sắt Nhật Bản. Nó sẽ cho bạn sử dụng không giới hạn tất cả các chuyến tàu JR tại Nhật Bản, bao gồm các đoàn tàu chở Shinkansen và tàu Narita Express trong một số ngày liên tiếp.

Tham quan Kyoto trong bao lâu?

Có rất nhiều nơi để tham quan tại Kyoto, với mỗi điểm tốn ít nhất 2 đến 3 giờ của thời gian của bạn. Chúng tôi chỉ ở lại 2 đêm tại đây, những trải nghiệm quá vội vàng trong hành trình này. Trong tương lai gần thì chúng tôi sẽ ở lại không ít hơn 4 đến 5 đêm, thậm chí còn lâu hơn nữa. 4 đến 5 đêm sẽ cho phép bạn ngâm mình trong bầu không khí và tham quan ngắm nhìn mọi thứ ở một nhịp độ thoải mái. Kyoto là một thành phố thanh bình, mang đậm cảm giác thiền.

 

Cần mang bao nhiêu tiền cho hành trình khám phá Kyoto?

Nhật Bản đắt hơn các nước Đông Nam Á nhưng không quá tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ. Ví dụ: bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon tại nhà hàng khoảng 1500 yên. Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn về thực phẩm, bạn có thể mua các bữa ăn đóng gói sẵn tại các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven hay Family Mart. Phí tham quan đền thờ và đền thờ trung bình khoảng 500 Yên Nhật mỗi người. Giao thông vận tải dễ dang, với vé xe buýt cả ngày chỉ có 500 Yên.

 

Giả sử bạn sẽ đi du lịch với một người khác, thì bạn sẽ khá thoải mái với ngân sách khoảng 10.000-12.000 Yên / ngày. Điều này bao gồm tất cả các bữa ăn, vận chuyển, lệ phí vào cửa, phòng khách sạn khiêm tốn cho hai người, và cả phí wifi. Bạn có thể điều chỉnh tùy thuộc vào số tiền bạn muốn mua sắm hoặc ăn, nhưng quỹ tiền trên là điểm khởi đầu tốt cho hai người cùng đi du lịch. Một điều nữa, nhớ rằng Nhật Bản vẫn chuộng tiền mặt. Một số nơi như khách sạn và cửa hàng bách hóa lớn chấp nhận thẻ tín dụng nhưng phần lớn bạn sẽ phải trả bằng tiền mặt vì vậy hãy đảm bảo mang theo đủ nhé.

Địa điểm đổi ngoại tệ:

Các ngân hàng và bưu điện là những nơi tốt nhất để đổi ngoại tệ tại Nhật Bản. Dựa trên những gì tôi đã đọc, mọi người dường như thích bưu điện vì các giao dịch nhanh hơn. Tôi trao đổi tiền tệ tại một ngân hàng và quá trình này đã mất một thời gian. Tôi đã phải điền vào một loạt các giấy tờ sau đó chờ giao dịch để hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút Yên Nhật từ máy ATM. Mức giá có tính cạnh tranh, chỉ cần chắc chắn bạn có thể sử dụng thẻ ATM ở nước ngoài để bạn không gặp bất kỳ vấn đề gì. Theo kinh nghiệm của tôi, thẻ ATM của tôi hoạt động trong một số máy nhưng không phải ở tất cả các máy.

 

Chọn khách sạn nào?

Chúng tôi không review cho bạn một khách sạn cụ thể nào, bạn có thể tìm hiểu qua internet để phù hợp với ngân sách của bạn, nhưng có một lưu rằng: bạn hãy chọn khách sạn có vị trí tốt cho đi dạo vào ban đêm, khám phá những khu phố cổ vào ban đêm cũng là trải nghiệm thú vị.

 

Danh thắng nào nổi tiếng

Có rất nhiều danh thắng ở Kyoto. Với chỉ 2 ngày trọn vẹn trong thành phố, chúng tôi phải vội vã đi qua tất cả những điểm tham quan chính này chỉ trong 48 giờ. Không đủ thời gian để đánh giá đầy đủ chúng, vì vậy tôi khuyên bạn nên rải chúng ra trong khoảng từ 4 đến 5 ngày nếu có thể. Như đã đề cập trước, Kyoto không phải là để chạy!

1. Kinkaku-ji (Golden Pavilion): Một ngôi đền tuyệt đẹp bao phủ bằng lá vàng, Kinkaku-ji là di sản văn hoá thế giới và là một trong mười bảy địa điểm di tích lịch sử cổ của Kyoto. Tên của nó bắt nguồn từ lá vàng bao phủ nó, Kinkaku-ji đã từng bị thiêu bởi một nhà sư bị tâm thần vì cảm thấy rằng nó "quá đẹp".

 

2. Đền Fushimi Inari: Một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Kyoto là đền Fushimi Inari, một đền thờ Shinto, nổi tiếng với khoảng 10.000 cây cột trên một con đường mòn đi bộ hết khoảng 2 giờ. Hãy nghỉ chân và thưởng thức một bát Kitsune Udon và Inari Sushi trong suốt chuyến đi của bạn, cả hai đều là đặc sản tại đây.

3. Rừng tre Arashiyama: Điểm đến yêu thích của tôi trong số tất cả những nơi mà chúng tôi viếng thăm ở Kyoto. Đó là một nơi huyền diệu, giống như cảnh tượng trong Crouching Tiger, Hidden Dragon. Ngoài những khu vườn tre, toàn bộ khu vực Arashiyama được rải rác với những ngôi đền đẹp, khu vườn, nhà hàng, và các cửa hàng lưu niệm. Nằm ở ngoại ô thị trấn, hãy nhớ phân bổ ít nhất nửa ngày ở đây.

 

4. Kiyomizu-dera: Ngôi đền của ước mơ, Kiyomizu-dera là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Kyoto và là Di sản Thế giới của UNESCO. Theo truyền thuyết, đền Kiyomizu-dera và đền Jishu, một đền thờ dành cho thần tình yêu và mai mối, rất linh thiêng cho những ai tìm kiếm tình yêu đích thực.

5. Ninen-zaka và Sannen-zaka: Một khu mua sắm hấp dẫn từ Kiyomizu-dera, không có nơi nào tốt hơn để ngâm mình trong bầu không khí Kyoto hơn con đường Ninen-zaka và Sannen-zaka. Trên cả hai mặt của con đường dốc nhẹ nhàng này là các cửa hàng gỗ truyền thống và quán trà bán nhiều mặt hàng từ hương cho đến bánh ngọt. Cẩn thận nhé! Không bạn sẽ bị ngã đấy!

6. Lâu đài Nijō: Là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, lâu đài Nijō là nơi có một hệ thống báo động khéo léo được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công của ninja.

 

7. Chợ Nishiki: Biệt danh của nó là "Nhà hàng Kyoto", chợ Nishiki là một phố mua sắm dài và hẹp với hơn một trăm cửa hàng thực phẩm và nhà hàng ở hai bên đường. Nó tương tự như Chợ Kuromon Ichiba ở Osaka, một cách trùng hợp, khu chợ đó có biệt danh là "Nhà bếp của Osaka". Nếu bạn yêu thích món ăn Nhật Bản như chúng tôi, thì bạn cần phải dừng chân ở đây hơi lâu đấy.

 

8. Tháp Kyoto : Nằm ở vị trí thuận tiện trên đường đến ga Kyoto, bạn có thể phóng tầm nhìn toàn bộ khu vực Kyoto từ đây. Nó không đưa bạn lên cao như các đài quan sát khác trên thế giới nhưng đủ để quan sát lý tưởng.

 

Cố đó Kyoto thật sự sẽ để lại ấn tượng khó quên cho những ai lần đầu tiên ghé thăm nó. Trong hành trình du lịch Nhật Bản, bạn hãy đặt Kyoto làm ưu tiên hàng đầu nhé, nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

-----------------------------------

Mời bạn đến và chinh phục Đông Bắc Á tại: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare  #dulichhanquoc #dulichnhatban #dulichdailoan #tourgiare #tourtrongoi #nhatban #hanquoc #dailoan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo