93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LÀNG HOA SA ĐÉC - NHỮNG NGÀY VÀO XUÂN

  • 28/12/2020

Vào những ngày cuối năm, khi ở khắp mọi nơi đều tất bật với công việc  và chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết thì ở đâu đó tại tỉnh Đồng Tháp cũng đang háo hức chờ ngày hoa nở, đó chính là “Làng hoa Sa Đéc” - được xem là “thủ phủ hoa” của miền Tây. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, đất đai phù sa, ngập tràn ánh nắng và còn được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa, nên nơi đây trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Làng hoa được bao phủ bởi những sắc hoa tuyệt đẹp báo hiệu Tết Nguyên Đán đã sắp đến gần. Đến với làng hoa Sa Đéc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm. Nếu như bạn có dịp du xuân ở miền Nam thì đừng bỏ lỡ làng hoa Sa Đéc nhé.

 

Thời điểm nào thích hợp để đến Làng hoa ?

Bạn có thể đến tham quan làng hoa Sa Đéc vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất vẫn là những dịp cận Tết vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch và trước 23 tháng Chạp.

Thời điểm gần Tết nơi đây có bầu không khí trong lành, mát mẻ và cùng chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp tràn ngập sắc màu thơ mộng của hàng nghìn những bông hoa đang đua nhau nở.

 

Vài nét đặc sắc về Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc 100 năm tuổi từ lâu đã hình thành bản sắc riêng và một văn hóa trồng hoa lâu đời. Đến nay, tổng diện tích trồng hoa là hơn 500ha với hơn 2.000 loài hoa kiểng khác nhau.

Các loài hoa đẹp dịp Tết như: Hoa vạn thọ, cúc mâm xôi, hoa đồng tiền, hoa cát tường, dạ yến thảo, hoa liễu hồng, hoa lan hồ điệp,…Dù là bất kì hoa gì thì sắc hoa luôn ngập tràn sắc màu ở 2 bên đường tại làng hoa Sa Đéc.

 

Ngoài ra, ở giữa trung tâm làng hoa có một tháp quan sát cao 18m để du khách có thể lên ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của vườn hoa đầy màu sắc.

Ngày nay, đặc điểm làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùn xuồng len lỏi giữa các luống hoa mà chăm sóc.

 

Tham quan Làng hoa Sa Đéc

Đến đây, bạn sẽ được tham quan, khám phá con đường hoa dài vài km. Cổng làng hoa Sa Đéc được trang trí với cây xanh đơn giản nhưng bắt mắt. Hoa được trưng bày ở khắp mọi nơi. Bạn có thể vừa tham quan và cũng vừa mua hoa về trưng Tết nữa nha.

 

Đặc biệt, các vườn hoa tại đây đều được vào tham quan, chụp ảnh miễn phí. Chính vì điều này mà thu hút rất nhiều du khách đến đây chiêm ngưỡng vùng đất của những sắc hoa xanh, đỏ, tím, vàng,…

Ngoài việc tham quan, khám phá và chụp ảnh tại làng hoa Sa Đéc trong dịp Tết mà bạn còn được tận mắt xem những người dân ở đây trồng hoa theo một kiểu độc đáo. Nghe các nghệ nhân giới thiệu các công đoạn trồng trọt cũng như chăm sóc các loài hoa khác nhau. Nhìn cách người nông dân tự tay chăm sóc từng khóm hoa thì bạn mới hiểu được họ đã trải qua biết bao nổi vất vả, nhọc nhằn mới cho ra  những chậu hoa rực rỡ đến vậy.

Những ngõ ngách quanh làng cũng được tận dụng để trang trí đầy hoa kiểng. Trong vườn, các chậu hoa đua nhau nở rộ xếp thành từng hàng dài đều tắp trên giàn tre, kết thành những thảm màu rực rỡ. Có thể nói rằng, làng hoa Sa Đéc đã trở thành hội hoa xuân thơ mộng nhất của miền Tây Nam Bộ vào dịp cuối năm.

 

Link tham khảo: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-13-tinh-mien-tay-nam-bo-5n4d-pid-2564.html

Tour Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

ĐĂNG KÍ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG: Số 1 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài 19001868 – 0909886688

Khiếu nại 0908886688

#dulichvietnam  #dulichviettourist  #viettourist  #langhoasadec  #dongthap  #mientaynambo

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo