93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LỄ HỘI HANAMI - LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO

  • 15/02/2019

Trên thế giới hoa anh đào có mặt ở rất nhiều quốc gia, tuy nhiên khi nhắc đến loài hoa mỏng manh này người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản.

Bởi lẽ không nơi nào hoa anh đào được trân trọng như ở Nhật Bản, và không nơi nào hoa anh đào lại được đi vào thơ ca, nghệ thuật và được yêu thích như ở đây. Hàng năm, vào mùa hoa anh đào nở rộ người Nhật háo hức tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào hay còn được gọi là lễ hội Hanami, đây được coi là lễ hội chào đón mùa xuân sau một thời gian dài lạnh giá.

 

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản còn có tên gọi khác là lễ hội Hanami. Hanami có nghĩa là ngắm hoa, thưởng hoa, được ghép từ Hana (có nghĩa là hoa) mi (có nghĩa là ngắm nhìn). Đây được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất của người Nhật.

 

Nói về hoa anh đào, có thể bạn đã từng biết đến hoa anh đào ở đâu đó, nhưng khi đến với đất nước Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng của các giống hoa anh đào. Nơi đây có hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau từ loại màu trắng phớt hồng như Yamazakura đến loại hồng đậm như Oyamazakura, có cả hoa anh đào tỏa hương như Oshimazakura, Yamazakura…

 

Hanami đã xuất hiện ở Nhật từ hàng nghìn năm trước, trong thời kỳ Nara. Và không lâu sau đó, đến thời kỳ Heian, hoa anh đào trở nên khá phổ biến, được sử dụng nhiều trong các cung điện Nhật Bản. Và mãi sau này, đến thời Edo (1600-1867), hoa anh đào mới thật sự phổ biến trong toàn dân. Điều này xuất phát từ tình yêu mãnh liệt của Yoshimune - Shogun thứ tám của dòng tộc Tokugawa với loài hoa này. Ông đã cho trồng rất nhiều trong cung điện hoàng gia và đồng thời khuyến khích người dân trồng loại hoa này ở ngoài đường phố. Cũng từ đó, lễ hội hoa anh đào được tổ chức thường xuyên và trở nên phổ biến trong xã hội Nhật Bản.

 

Người Nhật có câu nói: “A flower is a cherry blossom, a person is a Samurai” nghĩa là “nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo”. Câu nói này xuất phát từ tinh thần quật cường của người võ sĩ đạo, khi một võ sĩ đạo đối mặt với nguy hiểm, anh ta không chút ngần ngại trước cái chết mà sẽ tự đâm mình và gục xuống ngay tức khắc. Hoa anh đào cũng vậy, những bông hoa mỏng manh cùng nhau khoe sắc để rồi cùng nhau rụng khi vẫn đang độ tươi thắm tượng trưng cho khí phách thanh cao, bất diệt của người võ sĩ đạo.

 

Ngoài ra, khi nở hoa anh đào thường nở thành từng chùm gợi lên tinh thần đoàn kết của người dân Nhật. Có lẽ vì vậy mà người Nhật chọn hoa anh đào là quốc hoa và tự hào mỗi khi nhắc tới loài hoa này. Ngày nay, lễ hội Hanami được phổ biến trên khắp đất nước Nhật Bản và thường diễn ra từ giữa tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, thời điểm hoa anh đào nở rộ. Tuy nhiên, khí hậu ở Nhật sẽ ấm dần lên nếu đi từ bắc đến nam. Do đó, hoa anh đào sẽ nở trước ở các tỉnh phía nam và di chuyển dần đến các tỉnh phía bắc, lễ hội Hanami cũng diễn ra trước ở các tỉnh miền nam và dịch chuyển dần đến các tỉnh phía bắc.

 

Để tham gia lễ hội Hanami bạn có rất nhiều cách, bạn có thể cùng người thân, bạn bè tổ chức những tiệc trà dưới gốc cây hoa anh đào, cùng nhau vui đùa và thưởng thức những món ăn đã được chuẩn bị sẵn như: bento Hanami, bánh dày Hanami…Đây là hình thức Hanami phổ biến nhất ở Nhật. Tuy nhiên, để có một vị trí tốt tại những địa điểm nổi tiếng thật không dễ dàng, bạn thường phải đến từ sớm để giữ chỗ. Hoặc nếu bạn không thích không khí náo nhiệt, đông đúc, có thể cùng người thân thong dong rảo bước dọc bờ sông hoặc những con đường có hoa anh đào. Tản bộ qua những con đường ngập tràn hoa anh đào là lựa chọn lý tưởng cho những cặp tình nhân và những ai yêu thích sự lãng mạn. Cùng bạn bè, người thân yêu đi dạo trong khung cảnh nên thơ với những cánh hoa nhẹ nhàng, mong manh bay lất phất chắc chắc sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên trong đời.

 

Một cách khác để tham gia lễ hội Hanami cũng khá độc đáo là bơi thuyền tại những công viên, dòng sông có hoa anh đào. Đây là một trong những hình thức Hanami được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng. Bạn có thể cùng người yêu, bạn bè, người thân có thể là hai, ba hoặc bốn người cùng trên một chiếc thuyền, vừa thong thả trò chuyện vừa phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn hoa anh đào ven bờ sông. Một kiểu nhắm hoa anh đào cao cấp hơn đó là từng nhóm lên du thuyền chuyên dùng cho lễ hội Hanami. Trên du thuyền đã chuẩn bị sẵn những món ăn truyền thống của lễ hội bạn có thể vừa thưởng thức vừa trò chuyện và ngắm hoa anh đào rơi, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những cánh hoa mỏng manh trôi dạt theo dòng nước. Những địa điểm khá thú vị để bạn tham gia lễ hội Hanami bằng thuyền là sông Meguro và công viên Inokashira Onshi ở Tokyo.

 

Hoa anh đào không chỉ lung linh vào ban ngày lại càng trở nên lộng lẫy và kiêu sa hơn dưới ánh đèn lấp lánh vào ban đêm. Người ta gọi đây là lễ hội hoa anh đào đêm.


Tổng đài tư vấn toàn quốc: 19001868 - 0909886688.
Viettourist.com
Văn phòng HCM: 93, Lê Quốc Hưng, Phường 13, Quận 4.
Văn phòng Hà Nội: 58-60, Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình.
#viettourist #dulichviettourist #nhatban #dulichnhatban #nhatban #japan #japantour #dulichnhatbangiare #tournhatbangiare #tourtrongoi #tourgiare #dulichdongbaca #tourdongbaca

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo