93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Lễ hội té nước (Songkran): Tết Thái Lan

  • 15/03/2017

Lễ hội Songkran  là thời điểm người Thái bày tỏ lòng kính trọng Đức Phật, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Nhằm đảm bảo mọi người  được tham gia lễ hội, người Thái được nghỉ phép để hòa mình vào không khí lễ hội sôi động. Vì vậy, Tết Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới đến cùng tham dự sự kiện đặc sắc này.
Trong thời gian diễn ra lễ hội Songkran , nhiều cuộc diễu hành, cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. Đặc biệt, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng…những người càng được té nhiều nước càng may mắn. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc.

le-hoi-te-nuoc-songkran-thai-lan-viettourist


Ngày đầu tiên của Tết Thái Lan (13/4) còn gọi là ngày Wan Maha Songkran. Người Thái mặc những bộ đồ đẹp lên chùa, dâng hoa tươi, nghe giảng kinh từ sáng sớm. Sau đó, họ thực hiện nghi thức tắm Phật để tỏ lòng thành kính và cầu mong may mắn.

 

le-hoi-te-nuoc-songkran-thai-lan-viettourist


Ngày thứ hai 14/4 còn gọi là Wan Nao (ngày chuẩn bị). Người Thái dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và vứt bỏ đi những đồ dùng không còn cần thiết và tránh nói những điều không may. 
Ngày cuối cùng của Tết Songkran (15/4), người Thái sẽ đi đến nhà họ hàng lớn tuổi và thực hiện nghi thức "Dam Hua", nhẹ nhàng rưới nước thơm lên tay để tỏ lòng yêu thương và lòng kính trọng đối với họ. 
Không khí Tết SongKran bắt đầu rộn ràng từ ngày 13/4. Vào dịp này, những lo toan hàng ngày được tạm quên đi, tất cả cùng nhau xuống đường đón năm mới, hòa mình vào niềm vui lễ hội. Người Thái quan niệm rằng: tạt nước nhằm xóa đi những xui xẻo, mệt mỏi của năm cũ để đón một năm mới tươi đẹp hơn.

 

le-hoi-te-nuoc-songkran-thai-lan-viettourist
 

Đến với Thái Lan mùa lễ hội té nước có gì vui? Bất kể người lớn, trẻ em, khách du lịch, không phân biệt màu da, độ tuổi, mọi người đều hòa vào màn té nước vui nhộn bằng bất cứ vật dụng nào có thể đựng được nước từ xô, chậu, nồi, súng phun nước, thậm chí là những quả bóng nước đầy sắc màu. Ai bị tạt càng nhiều nước sẽ càng có nhiều may mắn.
Lễ hội Songkran còn diễn ra hoạt động té nước cùng người đẹp. Các cô gái tham gia khoác trên mình những trang phục lễ hội chim công, chim phượng và múa các điệu dân gian độc đáo.

Lễ hội té nước Thái Lan là cơ hội để khách du lịch tham gia, tìm hiểu một nét đặc sắc trong nền văn hóa của xứ sở chùa vàng. Đi du lịch Thái lan mùa lễ tết còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng và khám phá nền văn hóa ẩm thực với những món ăn truyền thống đặc sắc như Tom Yam (canh chua), gà nướng,...

 

le-hoi-te-nuoc-songkran-thai-lan-viettourist

------------------

Chùm tour Thái Lan ngày thường: https://viettourist.com/tours/du-lich-thai-lan-cid-21.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI : 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #thailan #dulichthailan #songkran #bangkok #krungthep #pattaya #phuket #phiphi #chiangmai #chiangrai #thailancungviettourist #tourthaigiare #tenuocthailan #auyutthaya 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo