93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LỊCH SỬ KHÓ TIN CỦA NGÔI ĐỀN CỔ ĐẠI ANGKOR WAT

  • 08/03/2019

Nhắc đến Campuchia có lẽ điều mà người dân ở đây tự hào nhất chính là đền Angkor Wat , một trong 7 kì quan thế giới được UNESCO công nhận , thế nhưng bạn đã hiểu lí do tại sao ngôi đền này lại được đánh giá rất cao như vậy dù chỉ nằm trong đất nước nhỏ bé so với thế giới như Campuchia , chỉ một chút nữa thôi Viettourist sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Từng là nơi ở của đế quốc Khmer hùng mạnh , Angkor là trung tâm của nền văn minh phát triển từ thế kỷ thứ 9 tới thế kỷ 15 . Có hơn 1000 ngôi đền có kích thước khác nhau ở Angkor , tất cả đều được phục hồi vì ý nghĩa khảo cổ học. Diện tích của quần thể kéo dài hơn 400 km2 , chạy bao quanh đền là một hào nước sâu và rộng.Khu đền chính được xây dựng theo hình Kim tự tháp được chia làm 3 cấp độ , tầng thứ nhất tượng trưng cho thiên đàng , tầng thứ hai tượng trưng cho trần gian và tầng thứ ba tượng trưng cho địa ngục.  Với thiết kế bên đầu được xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này do sự phát triển và du nhập của đạo Phật , Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.

du-lich-campuchiaĐầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguồn gốc của đền Angkor Wat nhé. Được xây dựng trong thời vương triều Suyarvar Man , một viên quan tư lệnh sau khi đánh bại hai đối thủ kình địch , tự xưng mình là người thống trị Angkor . Sau đó ông mở chiến dịch chống lại đối thủ của người Khmer là người Chăm và An Nam . Trong thời gian chinh chiến , ông đã hoàn tất phần lớn đền Angkor Wat. Nơi này trở thành thủ đô gần 500 năm  với diện tích 4km , nằm ngày giữa kim tự tháp bậc thang , xây dựng trên một ngọn đồi tự nhiên.

du-lich-campuchiaAngkor Wat được xây dựng bằng sa thạch nhưng loại đá này đươc dùng để phủ lên các phiên đá hoặc các chi tiết kiến trúc đặc biêt. Người ta xẻ rãnh vào các công trình để nghiên cứu tính ổn định của nền móng và phát hiện phần nền móng gồm các nhiều lớp các và đá sa thạch loại nhỏ. Kiến trúc ngôi đền được mô phỏng theo mô hình ngọn núi Meru vĩ đại của Ấn Độ , ngọn tháp trung tâm cao tới 65m tượng trưng cho núi Meru huyền thoại , 5 ngọn tháp xung quanh tương ứng với 5 đỉnh núi. Tất cả khối đá lớn được xếp chồng lên nhau mà không có chất kết dính hay bê tông cốt thép gì cả.

du-lich-campuchiaAngkor Wat không khác gì hơn một lăng mộ đền khổng lồ tượng trưng cho đất nước và toàn bộ vũ trụ , không dừng lại ở đó , ngôi đền là bằng chứng lịch sử cho sự huy hoàng và uy thế của Suryavar man trong cá nhân nhà vua. Nhưng việc xây dựng kì quan thế giới này đã làm cạn kiệt nguồn lợi kinh tế của nhà nước khiến những người kế vị phải lãnh nhận hậu quả nghiêm trọng.

du-lich-campuchia

Đền Angkor Wat chính là lí do để hơn 50% lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Campuchia , điều mà người dân nơi đây rất tự hào và đặt công trình kiến trúc này lên lá cờ của đất nước năm 1850.

Mong là sau bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử của kì quan thế giới này và không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đất nước xinh đẹp Campuchia để được tận mắt chứng kiến ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ bằng cách liên hệ ngay với Viettourst ở chương trình Tour du lịch Campuchia nhé

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo