93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ngắm nhìn mùa hoa gạo đẹp nhất

  • 19/03/2021

Hoa Gạo ở Hà Giang

Hoa gạo vội vàng bung nở đỏ rực bầu trời tại vùng đất Hà Giang. Giữa núi, ven thung lũng, có những hàng cây sừng sững vươn cao, pha vào sắc đỏ của hoa gạo, tạo nên một thắng cảnh như món quà mà thiên nhiên ban tặng.

 

Hoa Gạo ở Chùa Hương

Những hàng cây hoa gạo thân sần sùi cùng những chùm hoa nghiêng mình bên dòng nước đã tạo nên một con đường dẫn vào động Hương Tích đầy thơ mộng. Vào những ngày đầu của tháng 3 đúng là thời điểm hoa gạo nở đẹp rực rỡ nhất. Những du khách đi Chùa Hương có thể đắm chìm vào một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với việc trôi nhẹ bồng bềnh trên con thuyền và ngắm nhìn những tán hoa gạo hai bên bờ.

 

Hoa gạo ở Bắc Bộ

Hàng hoa gạo chạy dài tít tắp ở thôn Đoan Nữ, tạo ra khung cảnh bình yên ở một làng quê đồng bằng Bắc Bộ.

 

Cây hoa gạo in bóng trên mặt nước ở chùa Thầy - một danh thắng lâu đời thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội.


Nếu là người dân thành thị, không muốn đi xa vào những ngày này, thì những người yêu hoa có thể ghé ngang Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Một màu đỏ sặc sỡ đang bao trùm một góc phố, khiến ai đi ngang qua cũng phải ghé nhìn.

 

Hoa gạo cái tên đầy ý nghĩa

Mỗi cái tên đều có ý nghĩa riêng của nó và hoa gạo cũng vậy. Không phải vì hoa có hình dáng hay màu sắc của những hạt gạo, cái tên này mang ý nghĩa với nhiều cách giải thích khác nhau mang hơi hướng dân gian.

 

Theo truyền thuyết rất lâu trước đây trần gian mưa gió thất thường, có một chàng trai dũng cảm lên tận thiên đình hỏi ngọc hoàng, ngọc hoàng vô cùng hài lòng và giữ chàng làm thần mưa trong khi người yêu chàng ngày đêm ngày một ngóng trông. Ngọc hoàng biết chuyện cho phép người yêu hóa thân và là loài hoa, một mạc. Nàng chọn hóa thân làm hoa gạo, chính vì màu sắc giống màu khăn chàng đưa để chàng nhận ra sớm.

 

Một các giải thích khác gần gũi hơn nhiều, đó chính là hoa gạo có ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin, hy vọng về một mùa vụ bội thu. Hoa gạo nở đúng vào tháng 3, khi lương thực vụ mùa cũ đã dần cạn kiệt lại chưa đến mùa thu hoạch mới, người dân bắt đầu lo lắng trăn trở. Mỗi lần nhìn hoa gạo nở người nông dân chân chất đầy bình dị lại muốn gửi gắm nỗi niềm chất chứa trong lòng, mong những điều tốt đẹp sẽ đến, lúa thóc đầy bồ.

 

Tham khảo tour du lịch miền Bắc: https://viettourist.com/tours/mien-bac-cid-649.html
Tham khảo tour 30/4-1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html

 

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #mienbac #dulichmienbac #hagiang #Sapa #halong #ninhbinh #taybac #dongbac

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo