93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGƯỜI NHẬT BẢN ĂN GÌ VÀO NGÀY TẾT

  • 19/12/2022

Vào năm mới, hầu hết tất cả mọi người đều được nghỉ từ ngày mùng Một đến ngày mùng Ba tháng một. Cuối năm, các gia đình người Nhật đều tổ chức một bữa tiệc gọi là  tiệc tất niên để tạm biệt năm cũ, nhằm để xóa bỏ những lo lắng, buồn phiền, chào đón năm mới đến - Bonenkai nghĩa ra là “tiệc họp mặt quên đi năm cũ”. Trong một buổi Bonenkai, lượng rượu bia được tiêu thụ lên tới con số khổng lồ. Bonenkai thường được tổ chức ở ngoài quán, thường là những quán ăn theo phong cách truyền thống của Nhật Bản, mọi người ngồi chung một bàn dài, tạo nên không khí rất ấm cúng, tuy nhiên, nhiều công ty cũng chọn cách tổ chức trong những phòng hội thảo lớn, nơi có sẵn những trang thiết bị cần thiết như: nhạc cụ, dàn âm thanh, máy chiếu… không khí khi đó sẽ trang trọng hơn, phù hợp với những công ty lớn. Món ăn được yêu thích nhất trong tiệc Bonenkai là lẩu! Lẩu gần như luôn có mặt trong thực đơn của Bonenkai, sau Sushi và Sashimi.

Osechi Ryori là những món ăn tết truyền thống đặc biệt chỉ được nấu vào ngày tết nguyên đán Nhật Bản, truyền thống này đã có từ thời kỳ Heian (794-1185). Những món ăn có đầy đủ màu sắc khác nhau, sau khi nấu xong Osechi đẽ được đựng trong các hộp đặc biệt gọi là "jubako", giống như hộp cơm (bento). Mỗi món ăn đều mang những ý nghĩa, thông điệp khác nhau để chào đón năm mới tới. Dưới đây là 10 Món Ăn Phổ Biến Thường Có Trong Osechi.

1. Datemaki – Trứng cuộn

Thường được được phục vụ trong một "jubako" (hộp hình vuông giống như hộp ăn trưa), Datemaki là món trứng tráng có vị ngọt một chút và cũng món ăn Tết rất nổi tiếng khi đến với du lịch Nhật Bản.

 

2. Kuri Kinton – Bánh khoai lang hạt dẻ

"Kuri Kinton" có nghĩa là "bánh hạt dẻ vàng", Kurikinton tượng trưng cho tài lộc, sự phát triển của kinh tế và sự giàu có. Nó rất quan trọng trong bữa ăn năm mới để mang lại may mắn và thịnh vượng.

 

3. Namasu – Salad cà rốt, củ cải

Namasu là tên tiếng Nhật của món salad củ cải trắng và cà rốt, được ngâm trong giấm ngọt một khoảng thời gian ngắn. Món mang 2 màu - màu đỏ và trắng được coi là màu sắc kỷ niệm ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy những màu này được sử dụng trong nhiều nghi lễ truyền thống.

 

4. Chikuzenni/Nishime – Gà om rau củ

Chikuzenni hay gà om (hầm) rau củ là món cổ truyền trong ngày tết truyền thống Nhật Bản, nhưng món ăn nay rất ngon lại bổ dưỡng nên thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày của gia đình Nhật. Vào tết, các loại rau được cắt tỉa thành hình dạng lạ mắt để ăn mừng dịp này.

 

5.  Tazukuri  – Cá mòi rang bọc sốt ngọt

Được làm từ cá mòi rang & phủ một lớp nước sốt tương ngọt. Người Nhật ăn Tazukuri vào ngày tết năm mới vì nó tượng trưng cho một vụ mùa bội thu. Món ăn dai dai, ngọt ngọt cực hấp dẫn này là món ăn kèm lý tưởng nhé.

 

6. Kuromame  – Đậu đen ninh

Kuromame có nghĩa là đậu đen trong tiếng Nhật và nó thường được phục vụ vào ngày đầu năm mới như một phần của Osechi Ryori. Ăn đậu đen cũng được coi là tốt cho sức khỏe của bạn cho năm mới.

 

7. Kazunoko  – Trứng cá trích

Người Nhật thưởng thức Kazunoko vì trứng cá trích mang màu vàng óng ả này vào ngày Tết năm mới với ý nghĩa và cầu mong cho sự phú quý, thịnh vượng sẽ tới với gia đình trong năm mới. Cá trích được đánh giá cao cùng kết cấu giòn độc đáo, là một trong những món ăn phổ biến nhất trong Osechi Ryori.

 

8. Kamaboko – Chả cá và trứng cá hồi

Với cách trình bày tinh tế, trang nhã, món chả cá và trứng cá hồi là sự bổ sung ấn tượng, nâng tầm cho hộp đồ ăn tết của bạn. Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng rất dễ để thực hiện nó, vừa đơn giản, tinh tế, nhưng mang lại vẻ thanh lịch bất ngờ. Hãy thử khi đi tour Nhật Bản nhé!

 

9. Ebi no Umani – Tôm hầm

Tôm được nấu trong nước tương Dashi (là một loại nước dùng cho việc nấu, hầm hay chế biến trong nước soup cho mỳ,… của người Nhật Bản) và ngâm qua đêm, món ăn tuyệt đẹp này sẽ làm tăng thêm màu sắc tươi sáng và hương vị thơm ngon cho Osechi Ryori của bạn.

 

10. Shake no Kobumaki  – Cá hồi cuộn tảo bẹ

Cá hồi được cuộn trong tảo bẹ -  kombu và gắn với kanpyo, cá hồi cuốn tảo bẹn là một món ăn truyền thống của Nhật Bản cho năm mới đặc trưng cho bí quyết sống khỏe, trẻ lâu và thọ, cá hồi và tảo bẹ đều là những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe

 

.

Còn có một ý nghĩa sâu xa hơn cho hộp những món ăn tết Osechi Ryori, đó là những món ăn này thường có thể bảo quản và sử dụng dần trong vòng 3 ngày năm mới, giúp cho những người nội trợ trong gia đình đỡ mệt hơn khi liên tục phải chuẩn bị những món ăn cầu kì và số lượng món khá nhiều, không bị phụ thuộc vào những cửa tiệm, nhà hàng trên khắp nước Nhật Bản đã đóng cửa nghỉ tết. Các thực phẩm, nguyên liệu để làm hộp đồ tết Osechi có thể được chuẩn bị sẵn trước đêm giao thừa, có nghĩa là trước thời khắc chuyển giao năm mới, sau đó để ở nơi thoáng mát trong vòng vài ngày không bị hư hỏng. Một phần truyền thống nấu Osechi trước với số lượng nhiều đủ dùng trong 3 ngày tết bắt nguồn từ quan niệm rằng, các vị Thần linh dịp tết đến cũng sẽ ghé thăm gian bếp của mỗi gia đình, vì vậy có phong tục kiêng không nấu nướng trong vong 3 ngày từ mùng 1 đến 3/1 đầu tiên của năm mới.

Đó mới chỉ là những món tiêu biểu nhất về những món ăn tết truyền thống của người Nhật Bản, nếu có cơ hội và đang chuẩn bị cho tour du lịch tết Nhật Bản thì hãy note lại và nhớ thử khi có dịp ghé qua Xứ sở phù tang nhé!

Chương trình tour Nhật Bản đã có lịch khởi hành, mời quý khách xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-nhat-ban-cid-220.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare #Hồ sơ #nhatban #dulichnhatban #monannhatban #amthuctetnhatban #monanngaytet #nguoiNhatBanangingayTet #japan #tokyo #Kobe #kyoto

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo