93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG CON PHỐ ẨM THỰC NỔI TIẾNG Ở MALAYSIA

  • 20/10/2018

Nếu muốn nếm thử hết các món ăn thú vị ở Kuala Lumpur thì bạn nhất định phải đến 3 nơi nổi tiếng sau đây.

1. Phố Petaling

Bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng của người Malaysia với hương vị phương Đông? Chỉ cần đến khu phố đêm Petaling, khu phố Tàu nổi tiếng ở Kuala Lumpur.

Ban ngày, con phố này cũng luôn buôn bán tấp nập với các cửa hàng thực phẩm. Sau 4 giờ chiều, các cửa hàng bắt đầu dọn và nhường chỗ cho khu phố đêm sầm uất. Tại phố Petaling, bạn sẽ “chìm ngập” trong các món ăn đặc trưng Trung Hoa như mì Phúc Kiến, dim sum, tào phớ. Đặc biệt, bạn nên gọi một con vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng ở đây vừa ngon vừa no căng bụng. Và đừng quên thưởng thức món nước súp cá thanh ngọt của người Hoa (fish bee hoon).

 

Không chỉ nổi tiếng về ăn uống, phố Petaling cũng có nhiều hàng quần áo, phụ kiện, đồ chơi trẻ em và y học cổ truyền Trung Quốc.

Địa chỉ: phố Petaling, khu Chinatown, Kuala Lumpur.

2. Phố Alor

Khác với các con phố ẩm thực đêm, điểm cộng của phố Alor là mở lẫn ngày cả đêm nên bạn không lo lắng không biết đi đâu ăn vào ban ngày, cũng như không sợ bỏ qua con đường ẩm thực này nếu có lịch trình về đêm.

Nếu đến đây vào ban ngày, bạn nên chọn ăn các món ít nhiệt để tránh nóng. Thời tiết ở Kuala Lumpur cũng không dễ chịu là mấy mà. Một số nhà hàng ở phố Alor có thực đơn hấp dẫn bạn cần ghi chú lại ngay bao gồm:

•          Nhà hàng Wong Ah Wah với món cánh gà nướng,

•          Nhà hàng Chua Brother’s với súp cá basa,

•          Nhà hàng Uncle Lim Kee với món súp Pan Mee tuyệt hảo. (Một món mì sợi dẹt, nấu cùng thịt heo hoặc gà, nước súp khá thanh và ngon)

 

Ban đêm, ẩm thực ở phố Alor càng đa dạng hết, nhất là các món hải sản không thể cưỡng lại được. Nếu bạn là một fan của satay (kiểu như xiên nướng) thì nên đến quán Fat Brother Satay. Ở đây không chỉ có satay tôm hùm, mực mà còn satay gà, heo… nói chung là chìm đắm trong thế giới satay.

Lời khuyên cho bạn đây: Nếu đến đây vào ban đêm, bạn nên chọn ngồi phía đối diện bên đường để thấy toàn cảnh con phố tấp nập người qua lại, cảnh tiểu thương buôn bán… Không chỉ có khách du lịch mới đến phố Alor mà đây là điểm ăn uống yêu thích của nhiều người địa phương.

Địa chỉ: Jalan Alor, Bukit Bintang, Kuala Lumpur.

3. Dharma Realm Guan Yin Sagely Monastery

Bạn muốn thử buffet các món chay? Hãy đến Dharma Realm Guan Yin Sagely Monastery canteen. Canteen ở Pháp viện này mở cửa cho mọi người. Món chay ở đây hay làm mọi người liên tưởng lúc ăn ở canteen của các trường đại học. Có nhiều loại món ăn để bạn lựa chọn và giá thì rất “sinh viên”, chỉ trong khoảng 2,5 đến 5 ringgit.

Dharma Realm Guan Yin Sagely Monastery phục vụ đa dạng các món chay và hoàn toàn lành mạnh. Đầu bếp không dùng thịt hay bột ngọt nhưng không hề làm giảm độ ngon của các món ăn. Và món ăn tinh tế đến nỗi bạn có thể bị lừa bởi nhìn và nếm y đúc thịt thật. Nhưng hoàn toàn không phải!

Đây là một nơi rất đáng thử dành cho người ăn chay. Hơn thế, trải nghiệm ngồi ăn ở những dãy bàn dài đối diện với những người lạ cũng khá thú vị.

Địa chỉ: Jalan Ampang, Kuala Lumpur.

Vậy là bạn chỉ cần cầm theo bí kíp ăn uống này là đủ oanh tạc Kuala Lumpur rồi. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và no căng bụng ở đất nước có nền ẩm thực đặc sắc như Malaysia nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo