93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH BẰNG MÁY BAY MÙA CAO ĐIỂM

  • 11/07/2022

Mùa hè là mùa du lịch, là mùa mà trẻ nhỏ thì được nghỉ hè xả hơi, người lớn thì muốn được thư giãn sau một quãng thời gian làm việc mêt mỏi. Vì thế du lịch Mùa Hè trở thành mùa cao điểm, theo cục Hàng Không thống kê thì trung bình mỗi ngày có 100 hành khách làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay. Từ đó cũng xuất hiện nhiều trường hợp khách đã đặt và thanh toán vé bay nhưng không lên được chuyến bay vì nhiều lý do, trong số đó, trường hợp khách hàng bị giữ lại vì thủ tục giấy tờ không hợp lệ chiếm nhiều nhất.

Dưới đây sẽ là  một số điều cần lưu ý để giúp du khách có một mùa bay du lịch dễ dàng và thoải mái nhất!

1.  Một số nguyên nhân thường gặp:

- Giấy tờ cá nhân bị hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, dính nước, bị dính bẩn...

- Trẻ em đủ 14 tuổi nhưng chưa kịp làm CMND/CCCD mới, trẻ em dưới 14 tuổi chỉ mang giấy khai sinh bản photo.

- Không mang theo giấy tờ tùy thân.

- Khách chủ quan không kiểm tra trước từ nhà...

 

2. Những điều cần lưu ý:

- Trước ngày bay một đến ba ngày, hành khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về quy định giấy tờ khi đi máy bay và hành lý mang theo trên chuyến bay (số ký hành lí ký gửi và hành lý xách tay tùy vào vé máy bay đã đặt, nếu quá số ký quy định thì phải mua thêm)

- Hành khách cần kiểm tra tình trạng giấy tờ tùy thân đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa làm CMND/CCCD.

- Những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ thì cần đến cơ quan công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện nay.

- Hành khách cần chủ động lên sớm trước giờ bay để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.

- Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in.

- Làm thủ tục check-in xong, hành khách và đặc biệt là khách đi theo đoàn, nhóm đông cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh, không nên chờ đợi nhau. Ai làm thủ tục trước nên vào trước, để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân, soi chiếu an ninh.

 

Trên đây là những điều quan trọng cần lưu ý khi đi du lịch bằng máy bay với du lịch trong nước.

Còn du lịch nước ngoài thì sẽ cần thêm giấy tờ như: Passport (hộ chiếu đi Đông Nam Á và một số nước miễn Hồ sơ), Hồ sơ (nhập cảnh các quốc gia có yêu cầu) và các giấy tờ tùy thân cần thiết như CCCD, giấy tiêm Vắc-xin ít nhất 2 mũi hoặc tải app PC COVID để có mã QR chứng nhận đã tiêm ít nhất 2 mũi tiêm…

 

Để có một mùa du lịch vi vu trơn tru thì quý khách cần lưu ý những điều trên! Chúc quý khách có một mùa bay bình an và lưu lại nhiều kỉ niệm vui vẻ nhất!

Viettourist – Điều kỳ diệu từ sự khác biệt

Viettourist.com

Tổng đài: 19001868 - 0909886688

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo