93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG MÙA HOA RỰC RỠ MÙA ĐÔNG BẮC VIỆT NAM

  • 28/10/2020

Khi những chiếc lá trên cây ngoài phố bắt đầu vàng dần, rơi rụng đầy đường là ta biết, mùa đông đang đến rồi. Những cơn gió se lạnh mang theo hương hoa từ khắp nơi lan tỏa trong không khí, bạn có thể ngửi được mùi hoa sữa nồng nàn, ngửi được mùi hoa cúc thoang thoảng đâu đây... Mỗi mùa mỗi cảnh mỗi hoa, muôn vàn loài hoa khoe sắc. Mùa đông đến lại mang theo các loài hoa đặc biệt chỉ chờ đông đến là bung ra những cánh hoa xinh đẹp cho vạn vật ngắm nhìn...

Thiên nhiên ưu ái cho núi rừng Tây Bắc và Đông Bắc một vẻ đẹp mỹ miều và dịu dàng, giữa bầu không khí lành lạnh của vùng núi cao, điểm tô ấm áp lên đó là những loài hoa xinh đẹp, tô sắc cảnh vật, làm đẹp cho núi rừng và làm đẹp cho tâm hồn người ngắm! Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về những loài hoa rực rỡ nở vào mùa đông ở phía Bắc và những khu vực mang khí hậu mát mẻ, se lạnh.

 

1. Hoa Cúc Họa Mi

Mùa đông đến, điểm xuyết bằng những đóa cúc trắng dịu dàng. Cúc họa mi đong đầy bao niềm thương nỗi nhớ, cúc họa mi đưa lòng người ngập tràn trong những nỗi an yên…

 

Những bông hoa nhỏ bé kỳ lạ với những tiếng yêu ngân vang lạ thường. Mùa này họa mi đong đầy trên phố, trên ánh mắt lãng mạn mùa Đông. 
 

2. Hoa Dã Quỳ

Những ngày này trên khắp các sườn đồi, núi của Tây Bắc, loài hoa dại Dã Quỳ đang nở rộ, nhuộm một màu vàng rực như xóa bớt đi cái lạnh của mùa Đông.

 

Dã quỳ thường nở vào mùa Đông, như một loài hoa báo hiệu cho sự xuất hiện của sự khô ráo.
 

3. Hoa Cải Vàng

Mùa này, khi thu đã mang theo cái se se lạnh và những làn sương chùng chình nơi triền núi cũng là lúc một “đặc sản” hoa của con người và núi rừng Tây Bắc bung nở, nở rực rỡ và ùa về cùng sắc thu cuối. 

 

Đó là loài cải nương, loại rau núi được đồng bào Mông, Tày, Dao trồng trên nương cao tự bao giờ.
 

4. Hoa Cải Trắng

Là khoảng thời gian cuối Thu đầu Đông, khắp toàn khu vực sẽ được bao trùm bởi một màu trắng tuyết, những thung lũng bạt ngàn hoa cải, từng lối đi đầy dẫy mùi đặc trưng. 

 

Nhưng hoa cải không có mùi gì cả, người ta chỉ có thể cảm nhận nó ngái ngái và hăng, có thể là do thói quen ăn uống hàng ngày đã định hình ra điều đó.

 

Được ví như là một đặc sản về cảnh vật tại những vùng núi cao, không quá kén nước, thích sự khô cằn, chịu được sương gió. Thời tiết se lạnh kết hợp với mây mù che phủ đã hình thành nên những bông hoa cải trắng thân xanh, khiến cho chúng đẹp long lanh từ cái nhìn đầu tiên.

5. Hoa Trạng Nguyên

 

Hoa trạng nguyên, là loài hoa có màu sắc rất tuyệt hảo biểu tượng cho sự thành đạt, thành công, vui sướng, hạnh phúc, bình an đến với mọi nhà.

 

Vào dịp cuối năm của đầu tháng 12 khi mùa đông đang se lạnh cũng chính là lúc hoa trạng nguyên bắt đầu nở rộ, khoe sắc rực rỡ màu hoa đỏ hòa cùng ánh nắng tạo nên vùng đất yên bình ấm áp.

 

Vào giữa tháng 11 đầu tháng 12 du khách đến với Tây Bắc, trên khắp các nẻo đường sẽ bắt gặp lác đác những bụi cây hoa trạng nguyên nở rộ, khoe sắc rạo rực với muôn loài cây khác, tô điểm cho loài hoa trang nguyên thêm phần nổi bật.
 

6. Hoa Hướng Dương

 

Một năm, hoa hướng dương thường nở vào hai thời điểm là tháng 3 - tháng 4 và tháng 11 - tháng 12. 

 

Do vòng đời ngắn ngủi, chỉ khoe sắc trong khoảng 2-3 tuần, nên ngay từ đầu tháng 11 nhiều người đã háo hức chuẩn bị cho kế hoạch khám phá cánh đồng hoa hướng dương.
 

7. Hoa Tam Giác Mạch

Tam giác mạch nhỏ bé, mỏng manh, tím hồng đan xen nhẹ nhàng trên nền đá xám dưới trời xanh, mây trắng Hà Giang khiến bao du khách ngẩn ngơ quên lối về.

 

Hoa Tam giác mạch mỏng manh, yểu điệu là thế, nhưng chúng bền bỉ, mạnh mẽ chịu rét và thiếu nước giỏi hơn tất thảy các loài hoa để vươn mình khoe sắc từ đá xám cằn cỗi nhất. Hoa đẹp nhất khi độ sắp tàn, chuyển màu từ trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm. 

 

Ban đầu mới nở hoa có màu trắng. Sau một tuần, những cánh hoa chuyển dần sang màu tím hoặc tím nhạt, rồi lại tiếp tục ngả dần sang hồng rồi đỏ sậm sau vài tuần nữa. Đất trời Hà Giang cũng biến sắc theo hoa.
 

8. Hoa Mimosa

Vào tháng 10 khi mà hoa dã quỳ bắt đầu khoe sắc khắp phố ngàn hoa thì mimosa mới bắt đầu chi chít nụ nhỏ, đợi chờ ngày khoe sắc. Đến cuối tháng 11 là thời điểm mimosa nở rộ, bung nở những cánh hoa vàng sặc sỡ.

 

Hoa Mimosa nở từ những ngày đầu đông cho đến khi xuân đã qua. Vào những ngày đầu đông, khi tiết trời se lạnh, hoa mimosa rực rỡ cả phố núi như mặt trời nhỏ để sưởi ấm vạn vật.
 

9. Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi là hoa Dương tử, Dương tú cầu... có nguồn gốc tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc...

 

Hiện nay hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đông Nam Á và châu Mỹ...Tại Việt Nam, hoa cẩm tú cầu có thể trồng tại những nơi có khí hậu mát mẻ, tuy nhiên ở Đà Lạt vẫn cho chất lượng và sản lượng hoa cao nhất, tốt nhất.
 

10. Hoa Đào Rừng

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang, vẻ đẹp thuần khiết của một loài hoa rừng mang tên Tớ Dày hay còn gọi là “hoa đào rừng” báo hiệu mùa Xuân sớm ở nơi rẻo cao Tây Bắc.

 

Giữa vẻ đẹp tĩnh lặng của miền sơn cước, những cánh hoa đào như những viên hồng ngọc soi sáng qua màn sương mờ của mùa xuân, khiến vạn vật dường như bừng tỉnh giấc sau giấc ngủ đông xám lạnh.
 

THAM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH: https://viettourist.com/tours/du-lich-trong-nuoc-mien-bac-viet-nam-cid-649.html

Tour Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

•______________________• 
ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 18 Yên Ninh - Ba Đình
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #DulichMienBac #NhungMuaHoa #HoaCucHoaMi #HoaDaQuy #HoaCaiVang #HoaCaiTrang #HoaTrangNguyen #HoaHuongDuong #HoaMimosa #HoaTamGiacMach #CamTuCau #HoaDao

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo